Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

8 ทางเลือกที่ออกแบบได้เอง เมื่ออยู่ที่รังสิต

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ทำเลรังสิต ปทุมธานี ทำเทองที่กำลังมาแรงสำหรับคนหาบ้าน ทั้งใกล้กรุงเทพฯ ทั้งราคาบ้านไม่แพงเท่า แถมยังเดินทางสะดวก สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม ใช้ชีวิตแบบเมืองก็ได้ อยากอยู่กับธรรมชาติก็มีที่ให้เลือกสรร เรามาดูกันครับว่าอยู่ย่านรังสิตแล้วทำให้ชีวิตของเรามีทางเลือกอย่างไร และแบบไหนบ้าง

1. เลือกวิธีเดินทางได้ รถส่วนตัวก็สะดวก รถไฟฟ้าก็มี รถตู้และรถเมล์ก็พร้อม

ทำเลรังสิต มีการคมนาคมที่สะดวกสบาย มีมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • รถส่วนตัว ด้วยถนนหลายสายที่อยู่รายล้อมทำเลรังสิต ทั้งถนนหลักอย่างรังสิต–นครนายก หรือถนนพหลโยธินที่วิ่งเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร แถมยังมีทางด่วนถึง 2 สาย คือทางด่วนมอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอก และทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ และยังมีการสร้างถนนวงแหวนรอบที่ 3 เพื่อแก้ปัญหารถติดในเวลาเร่งด่วนอีกด้วย
  • รถไฟฟ้า ต้องบอกว่ารถไฟฟ้ามารังสิตแล้วนะ กับรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มที่เพิ่งเปิดให้บริการกันไป โดยเป็นเส้นที่วิ่งจากบางซื่อตรงมาถึงรังสิต และในอนาคตจะขยายไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งต้องบอกว่ารถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มนี้ทำให้คนที่ทำงานในกรุงเทพฯ สามารถเข้าออกนอกเมืองง่ายและรวดเร็วขึ้นมากๆ นอกจากรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มแล้วยังมีรถไฟฟ้าสายที่เขียว ที่แม้จะไม่วิ่งตรงมาถึงรังสิต แต่ก็ทำให้คนที่อยู่รังสิตสามารถเดินทางง่ายขึ้นมากๆ โดยเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งจากหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มีปลายทางอยู่ที่สถานีคูคต บริเวณลำลูกกาคลองสามนั่นเอง
  • รถเมล์ และรถตู้ เรียกได้ว่ารังสิตเป็นศูนย์รวมแห่งรถตู้สาธารณะขนาดใหม่มากๆ ทั้งเข้ากรุงเทพฯ และออกไปต่างจังหวัด ไม่เพียงเท่านั้นรถเมล์ยังหลากหลายสายให้เลือกเดินทางไปได้ทุกที่อีกด้วย

2. เลือกชอปปิงได้หลายแบบ ห้างก็มี ตลาดก็ใหญ่

ย่านรังสิต เต็มไปด้วยแหล่งชอปปิงมากมาย หลากสไตล์ หลายฟีลให้เลือกไปจับจ่ายใช้สอย สำหรับใครที่ชอบแหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ ที่เป็นศูนย์การค้าและร้านอาหารจำนวนมากที่สามารถไปเดินเพลินๆ ช้อปชิลๆ กินอิ่มท้องต้องที่นี่เลย ฟิวเจอร์ พาร์ค เพราะประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าต่างๆ อาทิ เซ็นทรัล, โรบินสัน, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, บิ๊กซี, โฮมโปร รวมทั้งยังมี Zpell ศูนย์การค้าเฟสใหม่ที่รวมร้านค้าแบรนด์พรีเมี่ยมระดับอินเตอร์รวมกว่า 200 ร้านค้า นอกจากนั้นยังมีศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต สำหรับคนหา์ซ้ออุปกรณ์ไอทีต่างๆ ส่วนใครที่ชอบดูหนังทำเลรังสิตก็มีโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ รังสิต รวมถึง The Hub รังสิต แหล่งค้าส่งสินค้ากิ๊ฟช้อป สิ่งของเครื่องใช้จากย่านสำเพ็ง 


แต่หากใครที่ชอบใจ อยากไปเดินตลาดก็ต้องตลาดชื่อดังอย่างตลาดไท ตลาดรังสิต และตลาดสี่มุมเมือง หรือใครที่ไม่นิยมห้างใหญ่ ย่านรังสิตนี้มีซูเปอร์มาร์เก็ตมากมายหลายสาขาไม่ต้องกลัวหาซื้อของกินของใช้ไม่ได้ ทั้งเทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร หรือแหล่งขายของตกแต่งบ้าน อย่างบุญถาวร, ไทวัสดุ, HomePro และ Mega Home ก็อยู่ในย่านนี้เพียบ


3. เลือกไลฟ์สไตล์ชิลๆ เที่ยวคาเฟ่เปลี่ยนบรรยากาศ

คนยุคดิจิทัลไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานที่ออฟฟิศ ไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานที่บ้าน แต่เราสามารถหาที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือพักผ่อนหย่อนใจยามเหนื่อยล้าได้ที่คาเฟ่ต่างๆ ยิ่งย่านรังสิตแล้วนั่น ย่านนี้มีเพียบ แถมมีหลากหลายสไตล์ทั้งแบบหรูหราชีวิตในเมือง เรียบง่ายแนวมินิมอล หรือใกล้ชิดธรรมชาติให้เราเลือกไปนั่งชิลได้แบบไม่ซ้ำที่ ไม่ว่าจะเป็น Florista Cafe And Eatery, Have a seat Design & Café, บ้าน ๑,๐๐๐ ไม้ cafe & farm, ถ้วยถังไอติม, Hyumcha Cafe, Better Cup Canteen & Cafe,​KaYha Homemade คะ-หยา,​ 41 Forty One Café, Prem Cafe In the Garden, Resfeber Cafe และ De Facto Cafe and Eatery เป็นต้น


4. เลือกทำบุญได้ตามต้องการ

สายบุญเป็นต้องถูกใจเมื่อได้มาอยู่ย่านรังสิต เพราะเต็มไปวัดเก่าแก่ที่สวยงามจำนวนมากและทำบุญง่ายๆ ได้หลายสถานที่ เช่น วัดโบสถ์ วัดเจดีย์หอย วัดเจดีย์ทอง วัดรังสิต วัดปัญญานันทาราม วัดเปรมประชา วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม วัดดอนใหญ่ และวัดศาลเจ้า เป็นต้น


5. เลือกใกล้ชิดธรรมชาติได้ตามฝัน

สำหรับใครที่วันว่างๆ อยากหนีออกจากความเป็นเมืองก็สามารถไปชมธรรมชาติ สัมผัสสีเขียวให้สบายตาสบายใจกันได้ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, กระท่อมลุงจรณ์ และพิพิธภัณฑ์บัวที่ตั้งในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นต้น


6. เลือกรักษาสุขภาพได้ตอบโจทย์

คนที่กังวลว่าอยู่ย่านนี้แล้วจะมีสถานพยาบาลเยอะไหม จะอยู่ไกลบ้านหรือเปล่า บอกเลยว่าถ้ามาอยู่รังสิตแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะย่านรังสิตรายล้อมไปด้วยสถานพยาบาลที่มีชื่อเสียงอย่าง รพ.เปาโล รังสิต, รพ.ปทุมเวช, รพ.แพทย์รังสิต, รพ. บางปะกอก-รังสิต 2 และ รพ. ธัญบุรี เป็นต้น


7. เลือกที่เรียนได้ตามความชอบ

อีกหนึ่งจุดเด่นของย่านนี้เลยก็คือ ใกล้แหล่งสถานศึกษาชื่อดังจำนวนมาก ทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนที่ไหน เรียนแบบใดก็เลือกได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็น รร.โชคชัย รังสิต, รร.นานาชาติ สยาม, รร. ธัญวิทย์, รร. มัธยมนครรังสิต เป็นต้น หรือจะเป็นสถาบันอุดมศึกษาขนาดใหญ่อย่าง ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, ม.กรุงเทพ, ม.รังสิต, ม.ราชมงคลธัญบุรี, ม.นอร์ทกรุงเทพฯ 

8. เลือกบ้านได้หลายแบบในราคาไม่แพง

ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ การเดินทางที่สะดวกคล่องตัว ความพร้อมในการอยู่อาศัยเต็มเปี่ยม ทำให้มีที่อยู่อาศัยหลากหลายแบบให้เลือกได้ตามความชอบ แต่ตรงตามราคาที่ต้องการ

สำหรับราคาที่อยู่อาศัยในย่านรังสิตนั้นมีทั้งคอนโด ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว แต่ที่เยอะที่สุดน่าจะเป็นทาวน์โฮมจำนวนมากในราคาที่ไม่แพง เริ่มตั้งแต่ล้านต้นๆ ก็มีให้เลือกสรรนะครับ แต่หากใครที่ต้องการบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมในโครงการที่ปิดการขายไปแล้ว อีกทางเลือกของการหาที่อยู่อาศัยย่านรังสิตนั้นก็คือบ้านมือสองต่างๆ ที่ทั้งราคาไม่แพง และทำเลดีมากๆ ก็มีนะครับ ใครที่ไม่รู้จะไปหาที่ไหนสามารถหาทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองกันได้ที่ Baania นะครับ

คงเห็นแล้วย่านรังสิต ปทุมธานี อยู่แล้วชีวิตดี๊ดี เลือกใช้ชีวิตในสไตล์ที่ชอบได้อย่างไม่ยาก ทั้งการเดินทาง การอยู่อาศัย การจับจ่ายใช้สอย การใช้ชีวิตในประจำวันที่ไม่แน่นขนัดเหมือนอยู่กรุงเทพฯ แต่ก็รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สำคัญเข้าตัวกรุงเทพฯ ง่ายมากๆ แถมราคาที่อยู่อาศัยไม่แพงเท่ากรุงเทพฯ ด้วย ใครที่อ่านแล้วอยากอยู่ย่านนี้ก็อย่าลืมลองเล็งและเลือกที่อยู่อาศัยกันนะครับ

ขอบคุณภาพประกอบ : [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8]



ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดปทุมธานี

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดปทุมธานี