Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

มหาสงกรานต์ ปี 2557

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เดือนเมษายนเป็นเดือนที่มีความสำคัญ เพราะถือเป็นเทศกาลของวันขึ้นปีใหม่ของไทย  โดยเฉพาะชาวล้านนาที่จะถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ตั้งแต่การขึ้นปีใหม่ รดน้ำ ดำหัวขอพรผู้ใหญ่และความสนุกสนานจากการเล่นน้ำคลายร้อน พร้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างภาษาที่สามารถมาสนุกสนานร่วมกันโดยไม่แบ่งแยกชาติพันธุ์  

นาวาอากาศโทหลักชัย เฉลยปราชญ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ให้ข้อมูลจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ทางเครื่องบินว่าในปี 2556 มีผู้โดยสารเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ 5.46 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากเดิม 21.67% โดยเฉพาะชาวจีนที่เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า และคาดว่าปี 2557 จะเพิ่มขึ้นเป็น 6.2 ล้านคน และจะขยายเวลาให้บริการของท่าอากาศยานเชียงใหม่ให้เป็น 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับสายการบินระหว่างประเทศ 19 สายการบิน 18 เส้นทาง ซึ่งเป็นเส้นทางการบินไปยังเมืองใหญ่ ของประเทศจีน 10 เส้นทาง ทำให้การมาเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนสะดวกมากขึ้นและคงจะมากยิ่งขึ้นในวันมหาสงกรานต์นี้

ชาวจีนเริ่มเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นเมืองในฝันของชาวจีนรุ่นใหม่ที่ต้องมาเยือน และเป็นที่พักอาศัยสำหรับการขยายธุรกิจเข้าสู่อาเซียน เริ่มจากโครงการบ้านระดับราคาสูงที่มีกลุ่มนักธุรกิจชาวจีนมาซื้อเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยจนเกิดเป็นซอยไชน่าทาวน์ หรือโครงการคอนโดมิเนียมที่จะมีกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวมาซื้อยกชั้นเพื่อใช้เป็นที่พักให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อลดปัญหาการจัดหาโรงแรมและยังขยายไปถึงตลาดบ้านมือสองราคาสูงในโครงการบ้านจัดสรรทำเลดีๆ

มหาสงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 14 เมษายน เวลา 8 นาฬิกา 11 นาที 24 วินาที น่าจะถือเป็นฤกษ์งามยามดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ รวมถึงการยุติปัญหาเรื้อรังในประเทศที่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย และเปิดใจต้อนรับเพื่อนบ้านคนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน ภาษาไหน ไม่แตกแยกกันจนกลายเป็นแบ่งแยกแบบทุกวันนี้นะคะ

ภาพ สงกรานต์ คนจีน บ้าน

ผู้เขียน  : อัญชนา วัลลิภากร

มีประสบการณ์ในแวดวงสื่อด้านอสังหาริมทรัพย์มานาน

ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ (เชียงใหม่) จำกัด

อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยรังสิต และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร