Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

อสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่ ของดี...ราคาถูก

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สงกรานต์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยภาพของความสนุกสนาน เพราะคนไทยคงต้องการที่จะผ่อนคลายจากสถานการณ์บ้านเมืองที่ตึงเครียดมากว่า 5 เดือน  

การเดินทางเพื่อไปร่วมงานสงกรานต์ในภูมิภาคยังคับคั่งเช่นเดิม สถิติการเกิดอุบัติเหตุก็ยังมีอัตราเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ทำให้นึกว่าประเทศไทยจะมีโอกาสที่จะลดสถิติเรื่องนี้ได้หรือเปล่า เพราะปัญหาจริงๆ คงไม่ใช่แค่ความประมาทหรือเมาแล้วขับและอื่นๆ อีกมากมายที่พยายามมรณรงค์กัน แต่เป็นเพราะการขาดโครงข่ายคมนาคมที่เหมาะสม อาทิ รถไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อขนคนจำนวนมากๆ รถไฟฟ้ารางคู่เพื่อขนส่งสินค้า  ที่จะทำให้ปริมาณการจราจรและอุบัติเหตุลดได้อย่างถาวรจริงๆ  

ไม่ว่าการเดินทางจะลำบากอย่างไร เชียงใหม่ก็ยังคับคั่งไปด้วยผู้มาเยือนมากมาย และเมื่อผ่านไปเส้นทางต่างๆ ภายในตัวเมืองก็จะเห็นป้ายโฆษณาโครงการที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมจำนวนมากที่ต้อนรับผู้มาเยือนที่สนใจจะมาอยู่เชียงใหม่ ทำให้ดูเหมือนว่าอสังหาริมทรัพย์เชียงใหม่ยังคงคึกคักเหมือนเดิม แต่จากข้อมูลของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) 1 เดือนแรกของปี 2557 ยอดการซื้อขายบ้าน-คอนโดฯ ในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการโอนกรรมสิทธิ์ที่กรมที่ดินลดลง 6% จากเดือนเดียวกันปีที่แล้ว และปริมาณโครงการที่จะเข้าสู่ตลาดในอนาคตก็ลดลงเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการยื่นขอใบอนุญาตจัดสรรของบ้านแนวราบที่ลดลง 30% การยื่นขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารสูงลดลงถึง 68% ทำให้เห็นแนวโน้มจำนวนโครงการที่ลดลง ตามสถานการณ์

มองในฝั่งคนซื้อบ้านต้องบอกว่าเป็นช่วงนาทีทองที่จะมีโอกาสเลือกซื้อ เพราะเป็นช่วงเวลาที่มีสินค้าให้เลือกอย่างหลากหลายพร้อมเงื่อนไขดีๆ อาทิ รับส่วนลดพิเศษ เฟอร์นิเจอร์ครบ แถมทำสัญญาแจก iPhone 5s ของโครงการดิอามองต์ คอนโดมิเนียม หรือของแถมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท พร้อมการการันตีผลกำไร 7% ปีแรก สำหรับผู้ที่เซ็นสัญญาให้ทางโครงการบริหารจัดการในการปล่อยเช่าจากโครงการเอส คอนโด และอีกหลายๆ โครงการ

ต้องบอกว่า...อยากซื้อบ้านเชียงใหม่ต้องช่วงนี้เลยค่ะ ของดีราคาถูกเพียบ!

ผู้เขียน  : อัญชนา วัลลิภากร

มีประสบการณ์ในแวดวงสื่อด้านอสังหาริมทรัพย์มานาน

ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ (เชียงใหม่) จำกัด

อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยรังสิต และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร