Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

7 ของใช้ในบ้านที่จำเป็นเมื่อต้องย้ายบ้านใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ถ้าใครที่เคยย้ายบ้านจะรู้ว่าช่วงแรกๆ ของการย้ายบ้านนั้น มันแสนจะวุ่นวายขนาดไหน กว่าที่ทุกอย่างที่เราเตรียมมาจากบ้านหลังเดิมจะเข้าที่เข้าทาง  บางทีอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนหรือเกินเดือนเลยด้วยซ้ำกว่าจะจัดข้าวของทุกอย่างให้เข้าที่ และพร้อมใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย การย้ายในช่วงแรกจึงมักประสบปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากความไม่พร้อมของการจัดระบบภายใน ดังนั้นใครที่กำลังจะย้ายบ้านต้องเตรียมของใช้ในบ้านที่จำเป็นเหล่านี้ไว้ให้ดี

1. ไฟฉาย-เทียนไข

บ้านใหม่นั้นบางทีอาจจะมีปัญหาที่ระบบไฟซึ่งบางครั้งอาจจะมีไฟตก ไฟดับ สวิตช์ไม่ทำงาน ซึ่งเราอาจจะไม่รู้วิธีแก้ไขในทันที ดังนั้นแล้วการที่เตรียมไฟฉายหรือเทียนไขเอาไว้ก่อนจึงจำเป็นมากๆ เลย อาจจะไม่สว่างมาก แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องอยู่แบบมืดๆ ยามที่ไฟฟ้าขัดข้องก็แล้วกันนะ 

2. โทรศัพท์บ้านและเบอร์ฉุกเฉิน

บ้านใหม่เราอาจจะไม่คุ้นเคยกับสิ่งต่างๆ และบางครั้งก็ต้องการความช่วยเหลือแบบเร่งด่วน แม้ว่ายุคนี้จะมีโทรศัพท์มือถือที่ให้ความสะดวกสบายอยู่แล้ว แต่สำหรับพื้นที่ที่ห่างไกลและมีปัญหาสัญญาณมือถือขาดหายบ่อยๆ การมีโทรศัพท์บ้านติดไว้ใช้น่าจะเพิ่มความอุ่นใจได้กว่ากันมาก รวมถึงควรจะเตรียม Gadget ที่ใช้สำหรับสำรองแบตเตอรี่มือถือ ให้พร้อมใช้งานได้อยู่ตลอดเวลาด้วยนะ หากมีปัญหาเวลาไฟฟ้าในบ้านใช้งานไม่ได้เช่นเดียวกัน

3. น้ำดื่ม-น้ำใช้สำรอง

นอกจากปัญหาในเรื่องของระบบไฟฟ้าแล้ว บางครั้งอาจจะพบปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำด้วยเช่นเดียวกัน น้ำอาจจะไม่ไหล เจอปัญหาท่อแตก หรือว่าน้ำไม่สะอาดพอสำหรับอุปโภคบริโภคก็ได้ ดังนั้นการเตรียมน้ำสำหรับไว้ดื่มไว้ใช้ให้เพียงพอสำหรับช่วงแรกของการย้ายบ้าน มีเอาไว้ก็ไม่เสียหายเลย

4. กล่องเครื่องมือช่าง

เป็นธรรมดาของบ้านใหม่ที่ต้องมีการซ่อมแซม หรือเพิ่มเติมสิ่งต่างๆ อาจจะมีของหลายชิ้นที่ต้องเอาออกมาประกอบใหม่ หรือของใช้ในบ้านบางประเภทต้องการการติดตั้ง ซึ่งเครื่องมือต่างๆ อย่าง ไขควง สว่าน น๊อต นับว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีไว้ใช้งาน ดังนั้นอย่างลืมเตรียมเอาไว้ใช้กันด้วยล่ะ

5. อาหารสำเร็จรูป

บางครั้งบ้านที่ย้ายเข้าไปอยู่อาจตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล หากไม่สะดวกที่จะออกไปหาซื้ออะไรมารับประทาน อย่างน้อย อาหารสำเร็จรูปจะช่วยกันหิวได้เป็นอย่างดี ควรมีอาหารแบบพร้อมทานติดเอาไว้เลย

6. ยาสามัญประจำบ้าน และชุดปฐมพยาบาล

การมาอยู่ในสถานที่แห่งใหม่ซึ่งเราไม่คุ้นเคย อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุหรืออาจเจ็บป่วยแบบไม่คาดคิดได้ ดังนั้นควรมียาที่จำเป็นต้องใช้ มีอุปกรณ์ทำแผลติดบ้านเอาไว้ด้วย เพราะยังไงสิ่งนี้ก็ควรต้องมีติดบ้านเอาไว้เสมออยู่แล้ว

7. อุปกรณ์ทำความสะอาด

การย้ายบ้านมาพร้อมกับการต้องจัดข้าวจัดของให้เข้าที่ ยิ่งย้ายของมามากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องเหนื่อยมากเท่านั้น แถมแค่เอาของมาวางไว้หรือเก็บเฉย ๆ ก็ไม่ได้อีก ต้องมีการปัดกวาดเช็ดถูให้สะอาดเรียบร้อยด้วย ดังนั้น ผ้าเช็ด ฟองน้ำ ถังน้ำ แปรง ไม้ปัดฝุ่น ไม้กวาด ไม้ถูพื้น หรือกระทั่งเครื่องดูดฝุ่น ก็ควรมีไว้ใช้ด้วย จะได้ทำความสะอาดและเก็บในทีเดียวเลย เพื่อบ้านใหม่ที่สะอาด น่าอยู่นั่นเอง 

รู้แล้วอย่าลืมเช็คเลยว่าของใช้ในบ้านเหล่านี้มีพร้อมแล้วหรือยัง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องย้ายบ้านเพื่อไปทำงานในถิ่นทุรกันดาร พื้นที่ห่างไกลที่ไม่ค่อยคุ้นชิน สิ่งเหล่านี้จะช่วยคุณได้ในยามฉุกเฉิน รับรองว่าการย้ายบ้านของคุณจะราบรื่นขึ้น หรือถ้ามีปัญหาก็ไม่รู้สึกหนักหนา ไม่วุ่นวาย เพราะสามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีนั่นเอง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร