Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 ไอเดียรีโนเวทบ้านใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วเฮง ดวงพุ่งแรง!

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สำหรับใครที่มีแพลนกำลังจะรีโนเวทบ้าน ก็คงจะกำลังมองหาแบบบ้านรีโนเวทที่ดูสวยงามมากที่สุด แต่อีกเรื่องหนึ่งที่เราอยากจะพูดถึงเพราะไหนๆ จะรีโนเวทบ้านทั้งทีก็ควรจะนำมาพิจารณาร่วมด้วยก็คือเรื่องการจัดบ้าน หรือตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่หากจัดหรือตกแต่งได้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วล่ะก็ ก็ย่อมมีความสบายใจมากกว่าจริงไหมล่ะ ถ้างั้นเราตามไปดูกันเลยว่า ถ้าจะปรับปรุงบ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ให้ทั้งสวยงามและเฮงสุดๆ จะต้องดีไซน์ออกมาเป็นรูปแบบไหนดี 

5 ไอเดียรีโนเวทบ้าน รับความเฮง 

1. ประตูทางเข้าต้องไม่ตรงกับหน้าต่างบานอื่น

 ประตูทางเข้าบ้านนับว่าเป็นด่านแรกของการรับพลังงานดีๆ เข้ามาในบ้าน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เราไม่ควรจะทำประตูทางเข้าที่ตรงกับหน้าต่างบ้านอื่น ไม่ว่าจะเป็นประตูห้องอื่น บันได หรือหน้าต่างห้องรับแขก ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็ควรจะหาอะไรมาปิดบริเวณหน้าต่าง หรืออาจทุบทำทางเข้าประตูบ้านใหม่กันไปเลย


2. ห้องนอนควรอยู่เหนือห้องนั่งเล่นหรือห้องกินข้าว

ใครที่มีไอเดียรีโนเวทบ้านใหม่อย่างการทำห้องที่อยู่เหนือโรงรถ ห้องครัว หรือห้องน้ำเป็นห้องนอน เราขอแนะนำให้คุณหยุดไว้ก่อนเลย เพราะห้องนอนนั้นเปรียบเสมือนหัวใจหลักของบ้าน เพราะเป็นที่ที่เราพักผ่อน ดังนั้นก็ควรจะเป็นที่ที่ปราศจากเสียงรบกวนและเป็นที่ที่สงบพอควร โดยเราแนะนำว่าให้เลือกทำห้องที่อยู่เหนือห้องนั่งเล่นหรือห้องกินข้าวเป็นห้องนอนก็จะดีที่สุด

3. กำจัดของเก่า

 เชื่อว่าข้อนี้เป็นสิ่งที่คนทำบ้านเก่ารีโนเวทใหม่น่าจะต้องทำกันอยู่แล้ว นั่นก็คือการกำจัดของเก่า ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะแค่คุณจัดบ้านให้สะอาดสะอ้าน อะไรที่ไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้งาน รวมไปถึงของใช้อะไรที่พังเสียหายไปแล้ว ก็ควรจะนำไปทิ้ง ไม่ควรเก็บไว้ เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการเรียกพลังงานดีๆ และเป็นการเปิดทางให้เงินทอง รวมไปถึงโอกาสดีๆ ไหลเข้าสู่บ้านและชีวิตของคุณแล้ว 

4. แต่งห้องนอนด้วยงานศิลปะ

 ไอเดียรีโนเวทบ้านเก่าให้ดูมีความโมเดิร์นมากขึ้นเป็นอีกรูปแบบการดีไซน์บ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่ก็มีอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยและเป็นไอเดียที่เราอยากแนะนำนั่นก็คือการตกแต่งห้องนอนด้วยงานศิลปะ ให้ห้องของคุณดูมีชีวิตชีวามากขึ้น อย่างการนำภาพวาดต่างๆ หรืองานศิลปะใดก็ได้ที่คุณชอบมาติดผนัง ก็จะทำให้อารมณ์ดีขึ้น และไม่อึดอัดอีกด้วย


5. ไม่วางเฟอร์นิเจอร์ชิดผนัง

 ไอเดียรีโนเวทบ้านไอเดียสุดท้ายที่เหมาะกับบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ก็คือการวางเฟอร์นิเจอร์ให้ง่ายต่อการสังสรรค์พูดกับคนในครอบครัว และไม่วางชิดผนัง เพราะจะเป็นการเพิ่มระยะห่างของสมาชิกแต่ละคน ทำให้ทุกคนดูห่างไกลกันมากขึ้น ทั้งยังทำให้พื้นที่ดูคับแคบลงอีกด้วย 


ใครที่อยู่บ้านเก่าแล้วรู้สึกชีวิตมีแต่เรื่องไม่ดี หรือไม่มีความสุขเลย และกำลังมีแพลนที่จะปรับปรุงบ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ ก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะลองสังเกตดูว่าบ้านเก่าเราจัดอะไรผิดไปหรือเปล่า เพื่อที่จะได้ทำการแก้ไขสิ่งที่ขัดต่อหลักฮวงจุ้ยตามแบบบ้านรีโนเวทที่เราได้แนะนำไปข้างต้นนี้เลย เชื่อว่าจะเป็นการเสริมดวงให้คุณเฮงและปังขึ้น พร้อมกับได้บ้านที่มีดีไซน์สวยน่าอยู่กันแบบคูณสองไปเลย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร