Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 ทำเลฮอตเชียงใหม่ที่คนค้นหาบ้านมากที่สุด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HIGHLIGHTS

  • 5 อันดับย่านยอดนิยมที่คนเชียงใหม่หาบ้านในเชียงใหม่คือ ย่านสันทรายน้อย ย่านสันผักหวาน ย่านบ่อสร้าง ย่านเมืองสันทราย และย่านสันผีเสื้อ
  • 5 อันดับย่านยอดนิยมที่คนกรุงเทพฯหาบ้านในเชียงใหม่คือ ย่านสันทรายน้อย ย่านหนองป่าครั่ง ย่านสันผักหวาน ย่านป่าแดด และย่านนิมมานเหมินทร์
  • ย่านสันทรายน้อย เป็นย่านที่คนเชียงใหม่และคนกรุงเทพฯค้นหามากที่สุดคิดเป็น 26% มีราคากลางอยู่ที่  3.02 ล้านบาท

เชียงใหม่หนึ่งในเมืองสำคัญของภาคเหนือตอนบน เนื่องด้วยมีธรรมชาติที่สวยงามและมีวัฒนธรรมที่โดดเด่นจนกลายเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่หลายคนเลือกมาท่องเที่ยวและเข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่อาศัย ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้เกิดกิจกรรมบริเวณใจกลางเมืองขึ้นอย่างหลากหลายและหนาแน่นทำให้เกิดการขยายตัวของเมืองออกไปตามบริเวณชานเมืองที่มีสาธารณูปโภครองรับได้อย่างเพียงพอ โดยพบการขยายตัวของที่อยู่อาศัยแนวราบมากกว่าแนวสูง ซึ่งลักษณะการขยายตัวของเมืองจะขยายออกไปตามแนวถนนวงแหวนรอบเมืองเชียงใหม่ และถนนเส้นหลักที่เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ได้ง่าย เช่น ถนนหมายเลข 118 (เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด), และถนนหมายเลข 108 (เชียงใหม่-หางดง) เป็นต้น วันนี้เราจะไปรู้จักกับย่านที่อยู่อาศัยของคนเชียงใหม่ที่นิยมค้นหากัน รวมถึงย่านยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ ในการหาที่อยู่อาศัยในเชียงใหม่อีกด้วย

คนเชียงใหม่ หาบ้านเชียงใหม่แถวไหนเยอะที่สุด

เมื่อเมืองเชียงใหม่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว พื้นที่ในตัวเมืองจึงไม่เหมาะกับวิถีชีวิตของชาวเชียงใหม่อีกต่อไป ทั้งความหนาแน่นของผู้คนและกิจกรรมภายในเมืองที่หลากหลาย และการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ที่ทำให้การจราจรที่ติดขัดมากขึ้นทุกๆ วัน ทำให้คนเชียงใหม่จำนวนหนึ่งต้องการทำเลที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อปรับสมดุลให้ชีวิต บริเวณชานเมืองเชียงใหม่จึงเป็นอีกทำเลหนึ่งที่คนเชียงใหม่อยากย้ายออกไปตั้งถิ่นฐาน จากฐานข้อมูลของ Baania ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2561 พบว่า ย่านสันทรายน้อย เป็น 1 ใน 5 ย่านที่มีคนค้นหามากสุด คิดเป็นร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับย่านอื่นๆ โดยราคากลางที่อยู่อาศัยของย่านสันทรายน้อยอยู่ที่ 3.02 ล้านบาท เนื่องจากย่านสันทรายน้อยเป็นย่านที่อยู่ไม่ไกลตัวเมืองมีถนนเส้นหลักพาดผ่านหลายเส้นทาง โดยถนน 2 สายที่สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้โดยตรง คือถนนทางหลวงหมายเลข 1001 และ ทางหลวงหมายเลข 118 นอกจากนี้ยีงมีร้านอาหารหลากหลายรูปแบบตั้งอยู่ตลอดเส้นทางและเป็นย่านมีพื้นที่เหมาะสำหรับทั้งการลงทุนเพื่อธุรกิจและเพื่ออยู่อาศัย

 

ย่านถัดมาที่ถูกค้นหาคิดเป็นร้อยละ 22 คือ ย่านสันผักหวาน หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับอิทธิพลจากการขยายตัวของตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีการเดินทางที่เข้าถึงเมืองเชียงใหม่ได้ง่าย และเดินทางไปยังต่างอำเภอ ต่างจังหวัด ด้วยเส้นทางหลวงหมายเลข 108 และถนนรอบเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ ทำเลของย่านดังกล่าวยังอยู่ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่ โดยราคากลางที่อยู่อาศัยของอยู่ที่ 2.25 ล้านบาท

สำหรับย่านบ่อสร้าง ย่านที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้านหัตถกรรม เช่น ร่มบ่อสร้าง แต่สำหรับย่านแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแต่ความงามทางศิลปะเท่านั้น ด้วยวิถีชีวิตที่ยังคงความเป็นล้านนาที่แสดงออกผ่านทางผลงาน และลักษณะการดำเนินชีวิตที่เรียบง่ายไม่ได้รีบร้อนเท่ากับการดำรงชีวิตในตัวเมือง ทั้งที่ย่านนี้ไม่ได้อยู่ห่างจากตัวเมืองใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที จากถนนเชียงใหม่-สันกำแพง จึงเป็นย่านที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 3 คิดเป็นร้อยละ 20 ของย่านที่คนเชียงใหม่ค้นหาที่อยู่อาศัย ซึ่งมีราคากลางของที่อยู่อาศัยอยู่ที่ 2.90 ล้านบาท

ส่วนย่านสันผีเสื้อ และ ย่านเมืองสันทราย ก็เป็นย่านที่มีคนสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ ของย่านในเชียงใหม่ โดยที่ย่านสันผีเสื้อมีความสนใจค้นหาบ้านในย่านนี้ อยู่ที่ร้อยละ 16 เป็นย่านที่เดินทางเข้าเมืองหรือติดต่อราชการได้สะดวก บรรยากาศดี ร่มรื่น แวดล้อมด้วยวิวท้องนาและสาธารณูปโภคที่เพียงพอสำหรับการอยู่อาศัย มีราคากลางที่อยู่อาศัยที่ 3.60 ล้านบาท ส่วนย่านเมืองสันทราย อยู่ที่ร้อยละ 17 ซึ่งย่านนี้เป็นพื้นที่ชานเมืองที่อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก มีการพัฒนาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ต่อเนื่อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับชีวิตแถบชานเมืองในบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ มีราคากลางที่อยู่อาศัยอยู่ที่ 2.55 ล้านบาท

5 ทำเลที่คนกรุงเทพฯหาบ้านเชียงใหม่

เมื่อกรุงเทพฯมีประชากรที่เพิ่มขึ้น ความแออัดของที่อยู่อาศัย สภาพอากาศที่มีมลพิษ ทำให้ผู้คนจำนวนหนึ่งจึงมีความคิดที่อยากย้ายมาตั้งถิ่นฐานในต่างจังหวัด โดยจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่คนอยากมาอาศัยอยู่ใช้ชีวิตที่ไม่เร่งรีบ ไม่แออัด แล้วได้อยู่ใกล้ธรรมชาติ ซึ่งย่านที่คนกรุงเทพฯ มาค้นหาที่อยู่อาศัยในเชียงใหม่มากที่สุด คือ ย่านสันทรายน้อย คิดเป็นร้อยละ 26 ซึ่งใกล้เคียงกับคนเชียงใหม่ที่ค้นหาบ้านในย่านนี้โดยราคากลางที่อยู่อาศัยของย่านสันทรายน้อยอยู่ที่ 3.02 ล้านบาท

ถัดมาคือ ย่านหนองป่าครั่ง ย่านที่มีคนเมืองกรุงค้นหาที่อยู่อาศัยคิดเป็นร้อยละ 24 เมื่อเทียบกับย่านอื่นๆ ที่มีคนค้นหามากในเชียงใหม่มีราคากลางที่อยู่อาศัยที่ 3.06 ล้านบาท ย่านนี้อยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองเชียงใหม่ มีถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง เป็นถนนเส้นหลักในการเข้าเมือง ย่านนี้ยังไม่มีความหนาแน่นของที่อยู่อาศัยมากเป็นทำเลที่ไม่ไกลจากเมือง ใกล้แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เหมาะกับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่อยู่ในเขตเมือง โดยรอบย่านนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัย

ย่านที่มีความนิยมอันดับถัดมามีความสนใจค้นหาที่อยู่อาศัยร้อยละ 17 คือย่านป่าแดด และ ย่านสันผักหวาน โดยทั้งสองย่านนี้อยู่ทางทิศใต้ของเมืองเชียงใหม่ หรืออยู่ในโซนใกล้สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ซึ่ง ย่านป่าแดด มีราคากลางที่อยู่อาศัย 3.39 ล้านบาท เป็นย่านที่มีถนนเส้นหลักที่พาดผ่านคือ ถนนเชียงใหม่-หางดง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต, สนามบินเชียงใหม่, โลตัสหางดง, และบิ๊กซีหางดง เป็นทำเลที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักอาศัยอยู่นอกเมือง หลีกหนีความวุ่นวายแต่ก็ยังสามารถเข้าออกตัวเมืองได้อย่างสบาย ใช้เวลาไม่มากในการเดินทางเข้าเมือง

ย่านสันผักหวาน มีราคากลางที่อยู่อาศัยที่ 2.25 ล้านบาท เป็นย่านที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองประมาณ 10-15 นาทีเป็นย่านที่อยู่ระหว่างอำเภอเมืองและอำเภอหางดง ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่ไม่ห่างจากสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสนามบินเชียงใหม่, ห้างสรรพสินค้า, โรงเรียนนานาชาติ และมหาวิทยาลัย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และงานฝีมืออย่าง บ้านถวาย เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยที่หลีกหนีความวุ่นวาย การจราจรไม่ติดขัด

ย่านสุดท้ายที่คนกรุงเทพฯ ค้นหาที่อยู่อาศัยกันมากเป็นอันดับต้นๆ คือ ย่านนิมมานเหมินทร์ ย่านที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ถือว่าเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของเชียงใหม่ ย่านนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบพักอาศัยในตัวเมือง ชอบความสะดวก ทั้งการเดินทาง การทำงาน หรือแหล่งกินเที่ยว เป็นทำเลที่ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้อย่างลงตัว มีราคากลางที่อยู่อาศัย อยู่ที่ 3.26 ล้านบาท

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร