Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

4 ประเภท "ประตู-หน้าต่าง" ที่คนกำลังจะสร้างบ้านต้องรู้จัก

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ประตูหน้าต่าง” อีกหนึ่งความเครียดที่คนกำลังจะสร้างบ้านต้องพบเจอ ใครที่กำลังจะสร้างบ้านและเลือกที่จะควบคุมรายละเอียดต่าง ๆ ในการสร้างด้วยตนเองจะทราบดีว่าการเลือกองค์ประกอบสักอย่างเข้ามาไว้ในตัวบ้านนั้นยากเพียงใด ซึ่งประตูและหน้าต่างก็คือหนึ่งในความยากเหล่านั้น เพราะสมัยนี้มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ ก่อนอื่นต้องหาข้อมูลของสิ่งเหล่านั้นเสียก่อนเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานและความกลมกลืน ว่ามีประเภทไหนบ้าง แตกต่างกันอย่างไร ตามมาดูกันได้เลย

1. บานหมุน (Pivot Door)

ประตูบานหมุนจะแบ่งออกเป็นบานหมุนแนวตั้งและบานหมุนแนวนอน ลักษณะประตูจะสามารถหมุนเปิดปิดได้ นิยมใช้กันระหว่างห้องที่เชื่อมกันมากกว่าเป็นประตูหลักของบ้าน เหมาะสำหรับใครกำลังมองหาบานประตูสำหรับไว้คั่นส่วนของห้องต่าง ๆ แต่ยังอยากให้มองเห็นอีกห้องหนึ่งอย่างกว้างขวาง ขอแนะนำให้ติดประตูบานหมุนไว้คั่นกลางระหว่างสองห้อง หรือใครนำมาทำเป็นหน้าต่างก็สามารถทำได้ บ่งบอกรสนิยมที่ชอบความแตกต่างของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

2. บานเปิด (Swing Door)

ประตูบานเปิดแบบง่าย ๆ ที่ทุกบ้านนิยมใช้งาน เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ต้องมีลูกเล่นมากมาย เปิดปิดได้สะดวกและคงทนถาวร นอกจากนี้ยังสามารถดีไซน์รูปแบบ ลักษณะของประตู หน้าต่างได้อย่างหลากหลายได้ตามที่คุณต้องการ อาจจะเป็นบานเดี่ยวหรือบานคู่ก็ได้ แต่ต้องคำนึงถึงสถานที่ที่จะนำไปติดตั้ง จะต้องไม่มีสิ่งมากีดขวางบานประตู

3. บานเฟี้ยม (Accordion Door)

ประตูหน้าต่างแบบบานเฟี้ยม เป็นอีกหนึ่งประเภทยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้ เนื่องจากลักษณะประตูที่มีความมินิมอลเหมาะกับการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่ายแต่มีสไตล์ นอกจากนี้ประตูบานเฟี้ยมยังสามารถเปิดออกได้เพื่อเชื่อมบริเวณทั้งสองพื้นที่เข้าด้วยกันโดยไม่มีอะไรขวางกั้น ทำให้นิยมใช้บานเฟี้ยมกับห้องที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวน แต่ประตูประเภทนี้ไม่เหมาะแก่การนำมาทำประตูหลักของบ้าน

4.  บานเกล็ด (Louver Window)

บานเกล็ดเป็นอีกประเภทที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการทำบานหน้าต่าง ข้อดีหลัก ๆ ของลักษณะแบบบานเกล็ดคือช่วยระบายอากาศภายในห้อง เหมาะกับคนที่ชอบให้อากาศถ่ายเทแต่ไม่ได้อยากเปิดหน้าต่างออกทั้งบาน และบริเวณพื้นที่น้อย ด้านหน้าไม่สามารถผลักบานหน้าต่างออกไปได้ก็ตอบโจทย์เช่นกัน โดยปกติแล้วเราจะเห็นแต่บานเกล็ดแบบกระจกเป็นส่วนใหญ่ แต่แท้จริงนั้นบานเกล็ดแบบไม้ก็มีให้เลือกหลายแบบซึ่งสวยไม่แพ้กัน แถมยังช่วยให้บ้านดูวินเทจขึ้นมาได้อีกด้วย

มีประตูหน้าต่างแบบไหนที่ตอบโจทย์ ตรงใจทุกคนกันบ้างหรือไม่ ลองเอาข้อมูลเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับบ้านของท่านดู หน้าต่างประตูถือเป็นหน้าตาของบ้าน ฉะนั้นคุณจะต้องเลือกให้ดี และเลือกให้เหมาะสมกับประโยชน์ใช้สอยของตนเองและครอบครัว

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร