Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

หน้าต่างเหล็กดัด สัญญาณกันขโมย กล้องวงจรปิด ติดอะไรให้บ้านปลอดภัย

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จะทำยังไงให้บ้านเราปลอดภัยทั้งตอนอยู่และไม่อยู่บ้าน บางคนก็บอกว่าติดหน้าต่างเหล็กดัดช่วยได้ บางคนก็บอกติดกล้องวงจรปิดดีกว่า หรือบางคนก็แนะนำให้ติดสัญญาณกันขโมยจะช่วยได้กว่า แท้จริงแล้วแบบไหนดีที่สุด หรือจะติดทั้ง 3 อย่างก็ดูจะเปลืองงบประมาณจนเกินไป วันนี้ Baania จะพามาทำความรู้จักกับ 3 อุปกรณ์นี้กันครับ

1. ประตูและหน้าต่างเหล็กดัด

เหล็กดัด อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยให้บ้านยอดฮิต ที่หลายคนคุ้นกันกันเป็นอย่างดี เช่น หน้าต่างเหล็กดัด ประตูเหล็กดัด ซึ่งมักจะติดเพื่อปกป้องจากโจรขโมยหรือคนร้ายที่จะเข้าบ้านมาทางประตูหรือหน้าต่าง โดยสำหรับการติดเหล็กดัดกับหน้าต่างแต่ละแบบนั้นจะต้องเลือกหน้าต่างเหล็กดัดให้ถูกต้องนะครับ ดังนี้

  • หน้าต่างเหล็กดัดครอบด้านนอก

เป็นหน้าต่างเหล็กดัดที่ครอบอยู่ด้านนอกหน้าต่าง ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านที่มีหน้าต่างบานเลื่อนครับ เพราะว่าสามารถเลื่อนหน้าต่างเข้าออกได้อย่างสะดวก ไม่เกะกะแต่อาจจะต้องเจอกับปัญหาพวกสนิม เพราะอาจโดนแดด ฝน ลมได้มากกว่า เนื่องจากอยู่นอกตัวบ้านและเป็นแบบติดตาย จึงทำให้อาจเป็นอันตรายเวลาเกิดไฟไหม้ได้ เพราะจะทำให้เราออกจากบ้านของตัวเองไม่ได้ รวมถึงอาจทำให้เสียทัศนียภาพเมื่อมองจากภายนอกบ้านได้ครับ เพราะเราจะเห็นเหล็กดัดมาขวาง ฉะนั้นเราควรเลือกหน้าต่างเหล็กดัดลวดลายสวยๆ เข้ากับสไตล์บ้านนะครับ

  • หน้าต่างเหล็กดัดครอบด้านใน

เป็นหน้าต่างเหล็กดัดที่ครอบอยู่ด้านในหน้าต่าง ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านที่มีหน้าต่างบ้านเปิดออกหรือบ้านกระทุ้ง แต่อาจต้องเจอปัญหากับการเปิดหน้าต่างยากเล็กน้อยครับ เพราะจะโดนเหล็กดัดมากั้นไว้ แต่หน้าต่างเหล็กดัดประเภทนี้ทำความสะอาดง่าย ปลอดภัยกว่า มีโอกาสไขเหล็กดัดออกเองได้ไม่ยากเท่าแบบครอบด้านนอก แถมยังอายุการใช้งานยาวนานกว่า เพราะติดอยู่ในตัวบ้านทำให้ไม่โดดฝน โดนลมหรือโดนแดดเท่าหน้าต่างเหล็กดัดแบบครอบด้านนอก

ข้อดีของประตูและหน้าต่างเหล็กดัด

เมื่อรู้จักประตูหน้าต่างเหล็กดัดกันไปแล้ว เรามาดูข้อดีและข้อเสียของเหล็กดัดกันครับ  โดยมาเริ่มกันที่ข้อดีของประตูหน้าต่างเหล็กดัดก็คือช่วยป้องกันความปลอดภัยให้บ้านและคนอยู่อาศัยในบ้านได้ในราคาไม่แพง ทำได้ง่าย มีลวดลายมากมาย แถมใช้งานง่าย ไม่ต้องคอยดูแลและไม่เปลืองไฟอีกด้วย

ข้อเสียของประตูและหน้าต่างเหล็กดัด

สำหรับข้อเสียของประตูและหน้าต่างเหล็กดัดก็คืออาจจะป้องกันความปลอดภัยได้ไม่มาก เพราะว่าหากโจรหรือผู้ร้ายมีที่งัดเหล็กเขาก็จะสามารถงัดออกได้ อีกทั้งอาจทำให้บ้านไม่สวยงามตรงตามสไตล์ที่ชอบได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการติดประตูและหน้าต่างเหล็กดัดก็ยังดีกว่าไม่ติดนะครับ เนื่องจากหากโจรขโมยหรือผู้ร้ายไม่มีอุปกรณ์มางัดแงะ บอกเลยครับเขาก็สามารถเข้าบ้านเราได้ยาก และถึงมีอุปกรณ์มาคนร้ายก็ต้องใช้เวลาไม่น้อยเลยทีเดียวที่จะงัดออก ฉะนั้นหากเราได้ยินหรือเห็นคนร้าย อาจทำให้เราไหวตัวทัน และแจ้งคนมาช่วยเหลือได้ทันครับ 

2. ติดสัญญาณกันขโมยเข้าบ้าน

การติดสัญญาณกันขโมย คืออีกวิธีสุดฮิตที่คนนิยมใช้กัน โดยเป็นอุปกรณ์แจ้งเตือนภัยไปยังเจ้าของบ้านหรือคนในบ้านที่มีระบบเชื่อมกับสัญญาณกันขโมยอยู่ เมื่อมีสิ่งใดบุกรุกเข้ามาในบ้านหรือพื้นที่ที่สัญญาณกันขโมยครอบคลุม ซึ่งปัจจุบันนี้สัญญาณกันขโมยมีหลายยี่ห้อและหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้กันได้ในราคาไม่แพงเท่าในอดีต

ข้อดีของสัญญาณกันขโมยเข้าบ้าน

สำหรับข้อดีและข้อเสียของสัญญาณกันขโมยนั้น เรามาดูที่ข้อดีของสัญญาณกันขโมยกันก่อนครับ โดยข้อดีของสัญญาณกันขโมยก็คือการป้องกันความปลอดภัยให้เรา โดยจะแจ้งให้เรารู้ตัวทันทีเมื่อมีสิ่งใดที่เข้ามาทำพฤติกรรมน่าสงสัยไม่ว่าจะเป็นที่ประตูหรือหน้าต่างที่เรามักจะติดสัญญาณกันเอาไว้ครับ ซึ่งในปัจจุบันระบบแจ้งเตือนนั้นมีการพัฒนาไปไกล ไม่เพียงแค่จะร้องแจ้งเตือนเสียงดังให้ทั้งเรารู้ตัวและโจรตกใจหนีเท่านั้น แต่เมื่อเราไม่อยู่บ้านระบบในปัจจุบันก็สามารถแจ้งเตือนได้ด้วยเช่นกันครับ อีกทั้งด้วยความที่อุปกรณ์ไม่ได้ชิ้นใหญ่เท่าประตูหน้าต่างเหล็กดัดจึงทำให้บ้านของเราดูสวยงามและตกแต่งได้ง่ายกว่า

ข้อเสียของสัญญาณกันขโมยเข้าบ้าน

สำหรับข้อเสียของสัญญาณกันขโมยเข้าบ้านนั้น คนในบ้านอาจจะต้องระวังกันหน่อยครับ เพราะอาจเป็นคนในบ้านเองที่เผลอไปทำพฤติกรรมน่าสงสัยจนระบบแจ้งเตือนเสียงดังเองได้ ฉะนั้นอาจต้องเลือกปิดเปิดเครื่องให้เป็นเวลา อีกทั้งอาจต้องหมั่นดูแลระบบสัญญาณกันขโมยเข้าบ้านด้วยว่ายังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ ทำให้ในภาพรวมแล้วอาจจะต้องใช้งบประมาณมากกว่าประตูหน้าต่างเหล็กดัดครับ

3. การติดตั้งกล้องวงจรปิด

การติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือ CCTV เป็นการติดตั้งระบบการบันทึกภาพเคลื่อนไหวในบ้านของเราแบบเรียลไทม์หรือย้อนหลัง เพื่อใช้ป้องกันความปลอดภัยในบ้าน หรือดูเหตุการณ์ต่างๆ ในบ้านทั้งตอนที่เราอยู่บ้านหรือไม่อยู่บ้าน ซึ่งประโยชน์ของกล้องวงจรปิดนั้นไม่ใช่การป้องกันห้ามขโมยเข้ามาในบ้านแบบประตูหน้าต่างเหล็กดัด หรือมีเสียงร้องแจ้งเตือนเสียงดังเมื่อมีสิ่งใดมาทำพฤติกรรมน่าสงสัยแบบสัญญาณกันขโมย แต่จะเป็นการบันทึกภาพหรือ Live ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้านเรามากกว่าให้เรารู้ว่าตอนนี้อะไรเกิดขึ้น และมีอะไรไม่น่าไว้ใจหรือเปล่า รวมถึงยังใช้เป็นหลักฐานหรือภาพบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ หากเกิดอะไรขึ้นมานั่นเองครับ

 ข้อดีของกล้องวงจรปิด

สำหรับข้อดีของกล้องวงจรปิดนั้นก็คือการบันทึกภาพแบบเรียลไทม์ หรือดูย้อนหลังเหตุการณ์ต่างๆในบ้านได้ ทั้งเพื่อป้องกันความปลอดภัย เช่นเราเห็นคนมาทำลับๆล่อๆที่บ้านเราตอนที่เราอยู่ในบ้านหรืออยู่นอกบ้าน เราก็สามารถแจ้งให้คนมาช่วยเหลือได้ทัน หรือหากโจรขโมยขึ้นบ้านไปแล้ว เราก็สามารถย้อนดูภาพ เพื่อหาคนร้ายและความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นด้วย อีกทั้งกล้องวงจรปิดนั้นมีหลายรูปแบบจึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการแต่งบ้านของเราเท่ากับประตูหน้าต่างเหล็กดัด

ข้อเสียของกล้องวงจรปิด

ในส่วนของข้อเสียของกล้องวงจรปิดก็คือการไม่สามารถป้องกันให้โจรหรือผู้ร้ายเข้าบ้านได้อย่างประตูหน้าต่างเหล็กดัดที่ป้องกันหรือชะลอเวลาไม่ให้เข้ามาในบ้านเราได้อย่างง่ายๆ รวมถึงไม่สามารถร้องแจ้งเตือนเสียงดังให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อนบ้าน หรือแม้แต่เราได้ยินได้ทันทีว่ามีขโมยขึ้นบ้าน เนื่องจากเป็นเพียงการบันทึกภาพเคลื่อนไหว หากเราไม่ได้ดูกล้องวงจรปิดอยู่ เราอาจไม่รู้ว่าโจรกำลังจะขึ้นบ้านนั่นเองครับ

ได้คำตอบกันหรือยังครับว่าเราจะป้องกันบ้านอย่างไรดี แท้จริงแล้วประตูหน้าต่างเหล็กดัด สัญญาณกันขโมย และกล้องวงจรปิด ล้วนมีจุดเด่นและจุดด้อยที่ต่างกัน หากเราต้องการความปลอดภัยแบบสุดๆ แนะนำให้ติดทั้ง 3 อย่างเลยนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร