Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

16 ฮวงจุ้ยห้องนอน จัดอย่างไรให้ดีเสริมชีวิตรุ่งเรือง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นความเชื่อ และศาสตร์ที่ได้รับการสืบทอดมาอย่างยาวนาน โดยความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยนั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน และได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้ในปัจจุบันการสร้างบ้าน หรือจัดบ้านตามหลัก ฮวงจุ้ยยังคงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับหลายๆ คนนั่นเอง การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยโดยเฉพาะการจัดฮวงจุ้ยห้องนอน นั้นมีความสำคัญอย่างไร บทความนี้จะได้ไล่ให้ฟั

ฮวงจุ้ยห้องนอนสำคัญอย่างไร

ฮวงจุ้ยห้องนอนคือการจัดวางสิ่งต่างๆ ในห้องนอนให้สอดคล้องกับหลักการจัดฮวงจุ้ยที่ดี เพราะว่าห้องนอนนั้นถือว่าเป็นห้องที่มีความสำคัญมากห้องหนึ่งในบ้าน แทบทุกคนใช้เวลาอยู่ในห้องนอนมากที่สุด ซึ่งความสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยของห้องนั้นถือว่ามีความสำคัญต่อความเจริญรุ่งเรืองของชีวิตไม่แพ้ห้องทำงาน หรือโต๊ะทำงานเลยทีเดียว 

วิธีการจัดฮวงจุ้ยห้องนอน

1. เลือกหันหัวนอนให้ถูกทิศ

ตามความเชื่อทั้งในหลักฮวงจุ้ย และความเชื่อของคนไทยนั้นการนอนจะไม่หันหัวไปในทิศตะวันตกเด็ดขาด เพราะเชื่อว่าเป็นทิศของคนตาย ดังนั้นการจัดวางเตียงนอนสามารถหันหัวนอนไปในทิศอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสมของสภาพพื้นที่ 

หัวนอน

2. เตียงนอนไม่ควรอยู่ติดห้องน้ำ

จะเห็นว่าในปัจจุบันคอนโดมิเนียม หรือห้องพักต่างๆ หลายแห่งเตียงนอนจะชิดกับผนังห้องน้ำ การจัดวางเตียงนอนตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นควรวางเตียงให้ห่างจากห้องน้ำมากที่สุด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยนั้นพลังหยินของห้องน้ำ จะมีพลังมากกว่าพลังหยางซึ่งเป็นพลังที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จ ทำให้การทำงานมีไม่ราบรื่น มีปัญหาสุขภาพ 

ไม่นอนติดกับห้องน้ำ 

3. ไม่ควรนอนให้หัวหรือเท้าตรงกับประตูห้อง

ตามหลังฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นการที่นอนโดยหัวหรือเท้าตรงกับประตูห้องจะทำให้เกิดความติดขัดในเรื่องต่างๆ เพราะว่าการนอนในลักษณะนี้เป็นการดีกับคนตาย แต่ไม่ดีกับคนเป็นนั่นเอง 

หัวหรือเท้าตรงกับประตูห้อง

4. ควรนอนให้ขนานกับประตูห้อง

การจัดวางเตียงนอนนั้น ไม่ควรจัดให้นอนในแนวขวาง หรือหันหลังให้กับประตูห้อง เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นการนอนในลักษณะขวาง หรือหันหลังให้ประตูห้องจะทำให้เกิดปัญหากับเพื่อนร่วมงาน หรือบริวาร ทำให้การทำงานมีอุปสรรคอยู่เสมอ 

ขนานกับประตูห้อง 

5. ควรเลือกเตียงให้เหมาะสม

การเลือกเตียงนอนให้เหมาะสมกับหลักฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นควรจะเป็นเตียงที่มีความสูงจากพื้นพอประมาณ ใต้เตียงโล่งไม่ปิดทึบ หรือไม่วางของเกะกะใต้เตียง เพื่อที่จะให้พลังงานที่ดีนั้นไหลผ่านใต้เตียงได้สะดวก 

เตียงให้เหมาะสม 

6. ต้องมีโต๊ะหัวเตียง

การมีโต๊ะหัวเตียงถือว่าเป็นการสร้างความสมดุลตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ซึ่งต้องเป็นโต๊ะที่ใช้งานได้จริง โต๊ะหัวเตียงต้องมีไว้เพื่อที่จะช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโชคลาภ เงินทอง และควรเป็นโต๊ะที่มีขอบมน ไม่เป็นเหลี่ยมมุม เนื่องจากมุมแหลมของโต๊ะอาจเกิดพลังฮวงจุ้ยที่มาทำร้ายเรายามหลับได้ 

ต้องมีโต๊ะหัวเตียง 

7. เตียงนอนต้องมีหัวเตียง 

เพราะว่าตามหลังฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นการมีหัวเตียงเหมือนการที่มีพนักพิงของเก้าอี้ ซึ่งจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้นั่งพิงหลังกับเก้าอี้ที่มีพนักพิงแบบสบายๆ นั่นเอง ดังนั้นเตียงนอนที่ถูกต้องตามหลังฮวงจุ้ยจึงจำเป็นต้องมีหัวเตียง 

เตียงนอนต้องมีหัวเตียง 

8. ไม่ควรนอนตรงกับเสา หรือนอนใต้คาน 

การนอนตรงกับเสา หรือนอนใต้คานถือว่าเป็นการผิดหลักฮวงจุ้ย เพราะว่ามุมของเสา หรือเหลี่ยมของคานจะทำให้เกิดความรู้สึกกดดัน ถูกกดทับ และยังส่งผลให้เกิดปัญหาในการทำงาน รวมไปถึงมีปัญหากับผู้ร่วมงานอีกด้วย 

เสาหรือนอนใต้คาน 

9. ควรวางเตียงนอนชิดผนังหรือกำแพง 

การวางเตียงนอนชิดผนัง หรือกำแพงในที่นี้คือการวางหัวเตียงให้ชิดผนัง หรือกำแพง หัวเตียงไม่ควรวางชิดหน้าต่าง เพราะถ้าหัวเตียงวางชิดหน้าต่างจะทำให้พลังงานที่ดีถูกดูดออกไปในขณะที่เรานอนหลับ เมื่อตื่นนอนขึ้นมาจะไม่สดชื่น 

ผนังหรือกำแพง 

10. เตียงนอนต้องไม่อยู่ใต้หลอดไฟ

การที่มีหลอดไฟอยู่บนเตียงนอนพอดีนั้นไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน เพราะแสงจากหลอดไฟจะสร้างความรู้สึกกดดัน อีกทั้งแสงไฟยังรบกวนการนอนหลับนั่นเอง แต่ถ้าไม่สามารถย้ายเตียง หรือย้ายหลอดไฟได้ ให้ลองเปลี่ยนเป็นหลอดไฟที่มีความสว่างน้อยลง หรือใช้ผ้าบางๆ มาคลุมหลอดไฟไว้ก็จะช่วยได้ 

ใต้หลอดไฟ

11. เพิ่มของตกแต่งที่เป็นมงคล

การใส่ของตกแต่งต่างๆ เข้ามาในห้องนอนนั้นนอกจะได้ในเรื่องความสวยงามแล้ว การเลือกใช้ของประดับที่เป็นมงคลตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนก็จะช่วยเสริมโชคลาภได้อีกด้วย ของประดับที่เป็นมงคลสำหรับห้องนอนได้แก่ โมบายล์ หินมงคล คริสตัล ซึ่งของประดับเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพลังงานที่ดีภายในห้องนอน แล้วยังช่วยให้การงานก้างหน้า มีโชคด้านเงินทองอีกด้วย 

ของมงคล

12. ห้ามนำกระถางต้นไม้มาไว้ในห้องนอน 

ปัจจุบันการนำต้นไม้ต่างๆ เข้ามาไว้ในห้องนอนได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้วนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เนื่องจากต้นไม้นั้นถือว่าเป็นต้นกำเนิดของพลังหยาง ซึ่งพลังหยางจะทำให้พลังงานต่างๆ ภายในห้องเสียสมดุล รบกวนการนอนหลับ ทำให้หลับไม่สนิท 

กระถางต้นไม้

13. ไม่ควรตั้งเตียงระหว่างประตูห้อง และประตูห้องน้ำ 

การตั้งเตียงในลักษณะนี้ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเชื่อว่าจะทำให้โชคลาภสูญหาย เนื่องจากเมื่อโชคลาภเข้ามาทางประตูห้องนอน ก็จะผ่านเข้าไปในประตูห้องน้ำ และไหลลงท่อน้ำทิ้งไปอย่างรวดเร็ว ถ้ามีห้องในลักษณะนี้ควรหาฉากมากั้นประตูห้องน้ำไว้ และปิดประตูห้อน้ำอยู่เสมอ 

ประตูห้องน้ำ 

14. รูปทรงของห้องนอนควรเป็นสี่เหลี่ยม

รูปทรงของห้องนอนควรเป็นรูปสี่เหลี่ยม จะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็ได้จึงจะถือว่าเป็นรูปร่างที่เป็นมงคลตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ไม่ควรเป็นรูปตัวแอลเพราะถือว่าเป็นรูปทรงที่อัปมงคลสำหรับห้องนอน โดยเฉพาะถ้าด้านต่อของตัวแอลนั้นเป็นห้องน้ำจะถือว่าอัปมงคลมาก 

รูปทรงของห้องนอน 

15. ห้องนอนต้องไม่รก 

ความรกรุงรังของห้องนอนนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะนอกจากจะเดินไปไหนมาไหนลำบาก หาข้าวของยาก หรือยิ่งมีสิ่งของมากเท่าไหร่ห้องนอนก็ยิ่งแออัด ซึ่งความแออัดนั้นจะทำให้พลังงานต่างๆ ในห้องนอนไหลเวียนไม่สะดวก เสียสมดุลของพลังงาน ดังนั้นห้องนอนจึงควรมีแต่ของใช้ที่จำเป็น และต้องทำความสะอาดอยู่เสมอ 

ห้องนอนต้องไม่รก 

16. เลือกสีห้องนอนให้เหมาะสม 

การเลือกสีห้องนอนให้เหมาะสมนั้นถือว่าเป็นหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ควรทำ เนื่องจากทำได้ไม่ยาก ซึ่งสีที่เหมาะสมนั้นแต่ละราศีเกิด หรือแต่ละปีนักษัตรก็จะแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น ปีหนู ได้แก่ สีขาว สีฟ้า สีเทา และสีดำ, ปีวัว ได้แก่ สีม่วง สีเหลือง สีส้ม สีน้ำตาล,ปีเสือ ได้แก่ สีดำ สีเขียว สีเหลืองอมเขียว สีฟ้า

ปีกระต่าย ได้แก่ สีเหลืองอมเขียว สีดำ สีฟ้า สีเขียว, ปีมังกร สีส้ม สีม่วง สีเหลือง สีแดง, ปีงู  ได้แก่ สีเหลืองอมเขียว สีม่วง สีแดง และสีส้ม, ปีม้า ได้แก่ สีเขียว สีเหลือง สีแดง สีม่วง, ปีแพะ ได้แก่ สีม่วง สีส้ม สีแดง และ สีน้ำตาล, ปีลิง สีน้ำตาล สีเหลือง สีทอง สีเงิน สีขาว, ปีไก่ สีทอง สีเหลือง สีน้ำเงิน และสีขาว, ปีจอ ได้แก่ สีส้ม สีม่วง สีเหลือง สีน้ำตาล, ปีหมู ได้แก่ สีทอง สีเทา สีฟ้า สีดำ 

สีห้องนอน

จากบทความนี้จะเห็นได้ว่าการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นมีรายละเอียดต่างๆ มากมายที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความสะดวก และความเหมาะสมกับพื้นที่ในห้องนอนของตัวเอง ซึ่งการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยนั้นหลายๆ เรื่องไม่ได้เป็นการยากที่จะปรับเปลี่ยนด้วยตัวเองเลย อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้ห้องนอนสะอาด มีระเบียบ และถูกหลักสุขอนามัยอีกด้วย 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร