Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

Baania Guide พาชมโครงการบ้าน บนทำเลโดนใจ กับงาน REKT EXPO มหกรรมบ้านและคอนโดโคราช ครั้งที่ 19

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ในครั้งนี้งาน REKT EXPO ได้มีคอนเซปที่พร้อมให้คุณพบความแตกต่าง สิ่งใหม่ และไม่เหมือนเดิม นอกจากจะเปลี่ยนชื่องานและรูปแบบงานแล้ว โปรโมชั่นภายในงานก็ยังเยอะกว่าเดิมอีกด้วย โดยงานนี้มีโครงการบ้านเข้าร่วมกว่า 30 แห่งเลยทีเดียว จัดใหญ่ขนาดนี้ Baania ทนไม่ไหว ต้องพาคุณไปเดินสำรวจแล้วว่า โซนไหนมีโครงการอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาเลยครับ

โดยทั่วไปแล้ว ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง คนส่วนใหญ่มักพิจารณาบ้านจากทำเลที่ตั้งเป็นอันดับแรกๆ เพราะจะส่งผลถึงความสะดวกในใช้ชีวิตหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น บ้านใกล้ที่ทำงาน บ้านใกล้ห้าง หรือบ้านที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เพราะเราต้องมีข้อมูลเรื่องทำเลพื้นที่ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง จะได้ไม่พลาดครับ

จากโครงการหมู่บ้านทั้งหมดที่ร่วมออกงาน REKT EXPO มหกรรมบ้าน คอนโด ครั้งที่ 19 นั้น เราสามารถแบ่งโครงการต่างๆ ตามทำเลที่ตั้งใหญ่ๆ ทั้งหมด 5 เขตพื้นที่ คือ โซนบ้านใหม่ - โคกกรวด, โซนจอหอ - บ้านเกาะ, โซนในเมือง, โซนสุรนารี (มทส.) และโซนหัวทะเล เอาล่ะครับ เรามาไล่เลียงกันว่าแต่ละพื้นที่มีโครงการที่น่าสนใจอะไรบ้างกันดีกว่า

เริ่มแรก Baania จะพาคุณดูภาพรวมผังการจัดงานกันสักหน่อย เพราะอย่างที่บอกนะครับ งานนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมและมีอะไรที่ไม่ธรรมดารออยู่ ถ้าไม่อยากเดินหลงและพลาดโครงการในใจต้องตามมาดูกันครับ

และในภาพนี้จะแสดงให้เห็นถึงบูธของแต่ละโครงการที่จัดแสดงอยู่ภายในงาน หากว่าท่านใด้มีเวลาน้อยจะได้ไม่เสียเวลาหาบูธโครงการที่หมายตาไว้นะครับ

โซนบ้านใหม่ - โคกกรวด: ชีวิตติดธรรมชาติ ไม่ไกลจากตัวเมือง

หลายๆ คนอาจจะคิดว่า ทำเลบ้านใหม่ - โคกกรวดนั้น ไกลจากตัวเมืองเกินไป แต่จริงๆ แล้วบริเวณโซนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งนอกจากจะมีความสะดวกมากมาย การคมนาคมที่สะดวกแล้ว ยังได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ และวิถีชีวิตแบบคนในชุมชนที่ไม่วุ่นวายอีกด้วย

หลายโครงการได้มองเห็นข้อดีของโซนบ้านใหม่ - โคกกรวดนี้ ผนวกกับไลฟ์สไตล์ของคนที่เริ่มใช้ชีวิตเข้ากับธรรมชาติมากขึ้น จึงทำให้เกิดแหล่งที่อยู่ศัยอย่าง โครงการโฮมแลนด์ 3 พาราไดซ์ การ์เด้น, โครงการเอ็นทรีโอ หรือจะเป็นโครงการที่เพิ่งขึ้นใหม่ล่าสุดอย่าง เนเทอร์ร่า พาร์ค ที่นอกจากจะเป็นบ้านน่าอยู่แล้ว ยังไม่ลืมใส่ใจของเรื่องบรรยากาศกับผู้อยู่อาศัย  แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียง 3 โครงการที่มาร่วมในงาน REXT EXPO แต่ยังมีโครงการอื่นอีก จะมีอะไรอยู่ส่วนไหนของงานบ้าง มาดูกันครับ

โครงการบ้านโซนบ้านใหม่

โซนจอหอ - บ้านเกาะ : แหล่งเศรษกิจใหม่เมืองโคราช

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้โซนจอหอ - บ้านเกาะ ค่อนข้างฮอตมากจริงๆ ครับ เพราะเป็นโซนที่มีห้างสรรพสินค้าดังอย่าง เซ็นทรัล พลาซ่า และเทสโก้โลตัส ตั้งอยู่ นอกจากนั้นในโซนจอหอยังคึกคักด้วยตลาดนัดทุกสไตล์มากกว่า 4 แห่ง เช่น ตลาดนัดวัยรุ่นไนท์บ้านเกาะ, ตลาดนัดอาหาร อาร์เอ็นยาร์ด, ตลาดนัดรักษ์โลก โซลาร์ มาร์เก็ต, และตลาดสุดแนวสำหรับวัยรุ่นมีสไตล์ บิ๊กบ๊อก มาร์เก็ต เพื่อรองรับกับกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยในโซนนี้ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล และในโซนนี้ยังสถานที่เที่ยวยามราตรีให้ได้พักผ่อนหย่อนใจไปอีกแบบนะครับ

หากคุณเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตสไตล์คนเมือง หลงกลิ่นอายเสน่ห์ของเมืองที่ไม่เคยหลับแบบจอหอแล้วล่ะก็ บ้านในโซนจอหอก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะครับ ซึ่งแต่ละโครงการที่อยู่ในโซนนี้ที่เข้าร่วมงานมหกรรมบ้านก็เช่น โครงการเดอะ ซิกส์เนเจอร์ (ห่างกับเซ็นทรัลแค่ 5 นาทีเองนะ), โครงการดิไอคอนจอหอ,  ธารามันตรา, สุรนารีวิลล์ และโครงการอื่นๆ สามารถดูได้ที่แผนที่ได้เลยครับ

โครงการบ้านโซนจอหอ - บ้านเกาะ 

โซนในเมือง : ชีวิตมีสีสัน ผสมผสานวัฒนธรรมจากเมืองเก่า ครบครันทุกความต้องการ

แน่นอน เมื่อขึ้นชื่อว่า “ในเมือง” แล้ว ความได้เปรียบของโซนนี้คือสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าอย่าง เดอะมอลล์, เทสโก้โลตัส, เทอมินอล 21, บิ๊กซีซุเปอร์มาร์เก็ต และห้างท้องถิ่นอย่างคลังพลาซ่าก็มีครบ การเดินทางในตัวเมืองก็สะดวกสบาย ร้านค้าเล็ก-ใหญ่ก็มีอยู่ทุกซอกทุกมุม นอกจากนี้เสน่ห์ของการอาศัยอยู่โซนในเมืองนั้นก็คือการได้พบเห็นวัฒนธรรม วิถีชีวิต สถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่ผสมผสานความเป็นเมืองใหม่ได้อย่างลงตัว ทำให้แหล่งที่อยู่อาศัยของโซนในเมือง มีทั้งโครงการบ้านและคอนโดผสมผสานกันไป ใครที่ชอบเสน่ห์ของตัวเมืองแบบนี้อย่าพลาดโครงการเหล่านี้นะครับ

โครงการบ้านโซนในเมือง :

 

โซนสุรนารี (มทส.): หัวเมืองหลักแห่งอนาคต กับธรรมชาติที่หาไม่ได้จากที่ไหน

โซนสุรนารี (มทส.) เป็นอีกหนึ่งโซนที่อยู่ค่อนข้างห่างจากตัวเมือง ถึงแม้ระบบขนส่งสาธารณะอาจจะยังไม่มากพอ แต่ถ้าพูดถึงบรรยากาศและพื้นที่ตั้งแล้ว ก็ถือได้ว่าเป็นทำเลทองที่ในอนาคตอาจเป็นหัวเมืองโคราชก็ว่าได้เลยนะครับ

นอกจากนี้โซนสุรนารี (มทส.) ยังมีข้อจุดเด่นอีกจุดที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ บรรยากาศดี แน่นอนว่าใครที่ได้อาศัยอยู่บริเวณนั้นต้องตกหลุมรักในบรรยากาศที่แสนจะธรรมชาติและส่วนตัว ปราศจากรบกวนจากมลพิษต่างๆ ทำให้หลายโครงการที่อยู่โซนนี้ได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศ ที่ไม่ว่าจะหน้าร้อน หนาว หรือฝน ก็ยังมีต้นไม้ให้ร่มเงาและช่วยดูดซับน้ำตลอดเวลา เช่น ทาวน์โฮมทันสมัย เดอะฟอร์เรส, บ้านสไตล์โมเดิร์นเดอะ เฮาส์โซลูชั่นและเดอะ การ์เด้นวิลล่า และโซนสุรนารียังมีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โรงพยาบาลมหาวิยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โรงพยาบาลริมลีฟวิ่ง และมีห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ที่พึ่งมาเปิดให้บริการใหม่อีกด้วย

โครงการบ้านโซนสุรนารี :

โซนหัวทะเล : ย่านที่อยู่อาศัยเพื่อคนทำงานอย่างแท้จริง

หัวทะเลเป็นอีกหนึ่งโซนที่เติบโตอย่างรวดเร็วในโคราช มีการพัฒนาความเจริญเป็นเมืองพร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน อย่างเช่น ตลาดอาหารฟูลมาร์เกต, โลตัส, แม็คโคร, ดูโฮม, โฮมโปร, โรงเรียนบุญวัฒนา, โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ และมีโครงการหมู่บ้านจัดสรรกระจายอยู่ในโซนนี้ค่อนข้างมาก

นอกจากนี้มีข้อได้เปรียบอีกอย่างหนึ่งของโซนนี้คือ การเดินทาง เพราะหัวทะเลมีถนนเชื่อมต่อกับต่อโซนต่างๆ อย่างถนนเลี่ยงเมืองสาย ฉ ที่ทำให้คุณไปยังโซนอื่นๆ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ไม่ต้องหงุดหงิดกับการจราจรที่ติดขัด

โซนหัวทะเลนั้นยังเป็นโซนที่มีแหล่งงานมากไม่แพ้ในเมืองเลยนะครับ เพราะเขตอุสาหกรรมสุรนารีทำให้โซนนี้คึกครื้นมากขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีที่ทำงานอยู่ในโซนนี้คงต้องการที่จะลดเวลาในการเดินทางให้น้อยลง มาลองพิจารณาบ้านโซนหัวทะเล อย่างโครงการ อินโทร พาร์ค (ในเครืออินโทรเฮาส์), โครงการอยู่สบาย, หรือ โครงการบ้านใจรัก

โครงการบ้านโซนหัวทะเล:

เลือกชมโครงการบ้านตามสไตล์ที่คุณต้องการ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษได้ที่ งาน REKT EXPO มหกรรมบ้าน คอนโด ครั้งที่ 19 ในวันที่ 17 -26 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า นครราชสีมา แล้วอย่าลืมมาพบกันกับบูธ Baania.com ด้วยนะครับ

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร