Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ส่องโซนใต้ “เชียงใหม่-หางดง” ครบเครื่องเรื่องอยู่อาศัย ผุดแลนด์มาร์กการค้าแห่งใหม่ หนุนอสังหาฯคึกคัก

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ในขณะที่เมืองเชียงใหม่กำลังเติบโตรอบด้าน การขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ต่างพาเหรดเข้ามาลงทุนตามถนนวงแหวนที่เชื่อมไปสู่อำเภอรอบนอก โดยเฉพาะโซนใต้      ถนนสายเชียงใหม่-หางดง นับเป็นโซนลงทุนใหม่ที่สำคัญ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของบรรดาโครงการจัดสรร, สถาบันการศึกษา, ห้างสรรพสินค้าที่เข้ามาปักหมุดจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมี Landmark ป้ายแดงอย่าง พรีเมียม เอ้าท์เล็ท เชียงใหม่ ของกลุ่มพีน่า กรุ๊ป ขณะนี้เปิดให้บริการประกบคู่กับกาดฝรั่ง วิลเลจ ของกลุ่มธารดง กรุ๊ป หลังจากปรับรูปโฉมใหม่จนกลายเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่ฮิตติดลมของเมืองเชียงใหม่อีกแห่ง   เป็นแม่เหล็กดึงดูดการลงทุนและนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

เดินทางสะดวก เชื่อมโยงถนนวงแหวน
ถนนสายเชียงใหม่-หางดงแม้จะมีการจราจรติดขัดในถนนบางช่วง แต่ด้วยถนนขนาด 4 ช่องจราจรประกอบกับถนนวงแหวนรอบกลางและรอบนอกตัดผ่าน ทำให้เดินทางเข้า-ออกตัวเมืองโดยใช้เส้นทาง  เลี่ยงเมืองดังกล่าวได้อย่างสบาย โดยเฉลี่ยใช้เวลาเดินทางสู่ตัวเมือง 10-15 นาที นอกจากนี้ยังมีบริการ    รถโดยสารประจำทางที่ผ่านถนนสายนี้ได้แก่ รถบัสเล็ก (สีฟ้า) สายเชียงใหม่-จอมทอง-ฮอด-ดอยเต่า ให้บริการตั้งแต่ 05.00-18.30 น., รถเมล์ สาย ปอ.10 หมู่บ้านขวัญเวียง-รอบเมืองเชียงใหม่ ให้บริการตั้งแต่ 05.30 - 22.00 น., รถสองแถว (สีเหลือง) สายเชียงใหม่-จอมทอง ให้บริการตั้งแต่ 08.00-16.00 น. และรถตู้โดยสาร-ปรับอากาศ BTTS สารภี-บ้านถวาย -ช้างเผือก ให้บริการตั้งแต่ 06.30 - 19.30 น. สะดวกทั้ง     การเดินทางด้วยรถส่วนตัวและรถโดยสาร


ถนนสายเชียงใหม่-หางดง

ศูนย์รวมสถาบันการศึกษา เส้นทางการท่องเที่ยวสายใต้
ทำเลหางดงนับเป็นพื้นที่โซนใต้ของเชียงใหม่ที่มีศักยภาพหลายด้าน เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย, อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์, อุทยานแห่งชาติออบหลวง มีโบราณสถานและวัดวาอารามที่สำคัญอีกหลายแห่ง รวมถึงมีสถานศึกษาชื่อดัง อาทิ โรงเรียนนานาชาติลานนา, โรงเรียนนานาชาติเกรซ, โรงเรียนอนุบาลนานาชาติฮานาคริสเตียน, โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต เชียงใหม่ รวมถึงมหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ ซึ่งมีจำนวนนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาหลายหมื่นคนที่ใช้ชีวิตอยู่บนทำเลแห่งนี้


ศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย

ทำเลค้าปลีก ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์เปิดตัวคึกคัก
ปัจจุบันมีการลงทุนของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง และคอมมูนิตี้มอลล์หลายโครงการ ตั้งแต่แยกสนามบิน อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, บ้านแอนด์บียอนด์, เทสโก้ โลตัส, แม็คโคร, บิ๊กซีอีก 2 สาขา และกลุ่มร้านเฟอร์นิเจอร์ มีการลงทุนของกลุ่มธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ของ นักลงทุนท้องถิ่น อาทิ กาดฝรั่ง วิลเลจ ของธารดง กรุ๊ป ที่ปรับรูปแบบโครงการให้มีความครบเครื่อง ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง กินเที่ยว และบริการต่างๆตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้จับมือกับกลุ่มพีน่า กรุ๊ป ที่ลงทุนก่อสร้างโครงการ พรีเมียม เอ้าท์เล็ท เชียงใหม่ จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมพร้อมมีแผนพัฒนาเป็นสวนน้ำเหมือนซานโตรินีที่ชะอำในอนาคตอันใกล้นี้


กาดฝรั่ง วิลเลจ

นอกจากนั้นยังมีความเคลื่อนไหวของของกลุ่มสตาร์ เอวีนิว กับโครงการ สตาร์เอวีนิว 5 ใกล้แยกสะเมิง Life Style Mall แบบ Open-air มีร้านค้า, ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ร้านสะดวกซื้อ และ อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นสไตล์โมเดิร์น จำนวน 105 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.39 ล้านบาท ก่อสร้างกว่าร้อยละ 70 และกำลังปรับพื้นที่เตรียมก่อสร้างโครงการ สตาร์เอวีนิว 6 ใกล้ตัวอำเภอหางดง อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท และกลุ่มอรสิรินกรุ๊ป กำลังดำเนินการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ประมาณ 40 ยูนิต พร้อมเตรียมเปิด Sale Office ในเดือนมิถุนายนนี้


โครงการสตาร์เอวีนิว 5

บ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม-คอนโดฯหลากหลายระดับราคา
ถนนสายเชียงใหม่-หางดงนอกจากจะเป็นทำเลธุรกิจค้าปลีกแล้ว การลงทุนพัฒนาโครงการที่พักอาศัยนับว่าคึกคักไม่น้อยเช่นกัน ตั้งแต่แยกสนามบินถึงตัวอำเภอหางดงมีกว่า 50 โครงการส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวที่ยังได้รับความนิยม ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท สำหรับโครงการที่ยังเปิดขาย อาทิ โครงการ The Prio Signature Condo Chiang Mai ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต กำลังดำเนินการก่อสร้างกว่าร้อยละ 70 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 15 ชั้น 395 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท

ใครที่กำลังมองหาทาวน์โฮมใกล้เมืองในหมู่บ้านวรุณนิเวศน์กับโครงการ The First Town Home ทาวน์โฮมขนาด 4 ชั้น จำนวน 8 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท ในซอยรัตนสาขาก่อนถึงสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ มีโครงการ ดิ เออบาน่า+2 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น รวม 219 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.85 ล้านบาท, โครงการ ดิ เออบาน่า +4 หลังโรงเรียนสารสาสน์วิเทศล้านนา ทาวน์โฮม 144 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท


โครงการดิ เออบาน่า +4

สำหรับคอนโดมิเนียมใกล้สนามบินเชียงใหม่กับโครงการ แอร์พอร์ต โฮม คอนโดมิเนียมที่ยังเปิดขายอยู่ จำนวน 292 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9.9 แสนบาท ในซอยหมู่บ้านวังตาล (ติดกับร้านท้อแสงทอง) เข้าไปประมาณ 200 เมตร มีคอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนกับ โครงการ The New Concept Pool Villa Garden view จำนวน 17 อาคาร 320 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.7 ล้านบาท

จากแยกราชพฤกษ์เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร มีโครงการ ราชพฤกษ์ กรีนวิว เชียงใหม่ บ้านเดี่ยวจำนวน 37 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.7 ล้านบาท ถัดจากแยกสะเมิงมีโครงการ ดิ เอสบาย สมหวัง  บ้านเดี่ยว 1-2 ชั้น 116 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.1 ล้านบาท, โครงการ มาลาดา เมซ ทาวน์โฮม 2-3 ชั้น จำนวน 116 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ก่อสร้างแล้วกว่าร้อยละ 50 คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2560 ต่อด้วยโครงการ บ้านสาริสา เชียงใหม่ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 40 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.7 ล้านบาท, โครงการ บ้านคหบดี บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 80 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.43 ล้านบาท

นอกจากนั้นยังมีโครงการ กุลพันธ์วิลล์ 9 บนที่ดินกว่า 900 ไร่ มี 5 เฟส ได้แก่ 1.Arcadia จำนวน 413 ยูนิต ปิดการขายแล้ว, 2.Beau Fort มีบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม จำนวน 335 ยูนิต ปิดการขายแล้ว, 3.Zentric บ้านเดี่ยว 1-2 ชั้น จำนวน 495 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.05 ล้านบาท, 4.VIP เป็นบ้านสั่งสร้างมี       7 ยูนิต บนที่ดินเริ่มต้นที่ 1 ไร่ ตารางวาละ 18,000 บาท และ 5. The Prestige กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้    เป็นบ้านสั่งสร้างสไตล์ล้านนา จำนวน 32 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท ภายในโครงการยังมีสนามกอล์ฟ North Hill Golf Club ให้บริการ

สำหรับโครงการที่อยู่ในพื้นที่ตัวอำเภอหางดง  ได้แก่ โครงการ ปาริชาต บ้านระดับพรีเมียม สไตล์ไทยโมเดิร์น จำนวน 22 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท ใกล้กับที่ว่าการอำเภอหางดงมี โครงการ ดีญ่า วาเล่ย์ หางดง และโครงการ ทิพย์ภิรมย์ ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท ภายในหมู่บ้านถวายมีโครงการใหม่ที่เปิดตัวไปแล้วกับโครงการ เอเรสม่า วิลล่า เชียงใหม่ บ้านเดี่ยวจำนวน 103 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.56 ล้านบาท และโครงการ The Aliya บ้านถวาย คาดว่าจะเป็นหมู่บ้านจัดสรรที่เตรียมจะเปิดตัวเร็วๆนี้     

ทำเลเชียงใหม่-หางดง มีความ เคลื่อนไหวอยู่อย่างต่อเนื่อง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่สนใจการลงทุนในทุกเซกเมนต์ ทั้งธุรกิจค้าปลีก ที่พักอาศัย หรือคอมมูนิตี้มอลล์ ทำให้เชื่อได้ว่าทำเลนี้ยังเป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะดึงดูดให้การลงทุนเข้ามายังพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน....


คอมมูนิตี้มอลล์ บริเวณถนนเชียงใหม่-หางดง

 

ดูคลิป Baania Location : ถนนเชียงใหม่-หางดง ได้ที่นี่

 

 

 

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร