Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ไม่ไปญี่ปุ่นก็มาแอ่วเชียงใหม่ เที่ยวนิมมานฯ ช่วงสงกรานต์สบายใจในงบ 1,500!

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

 

หลายคนเตรียมเก็บกระเป๋าไปเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นดินแดนในฝันของใครหลายคน สงกรานต์ปีนี้น่าจะมีคนไทยเดินทางไปแดนปลาดิบหลายพันคน ใครเดินทางกับกรุ๊ปขนาดเล็กอาจมีความคล่องตัวสูงเดินทางได้ง่าย วาปไปเดินเล่นในญี่ปุ่นได้สบาย แต่กรุ๊ปใหญ่ๆ จำนวนนับพันอาจจะเกิดปัญหาในการเดินทางได้

หากใครไม่อยากวุ่นวายเรื่องการเดินทางและเป็นกังวลเรื่องงบประมาณท่องเที่ยว เราขอแนะนำให้หันหัวเรือมุ่งหน้าสู่เมืองเชียงใหม่ แล้วมาเที่ยวในย่านนิมมานเหมินท์ แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปในช่วงสงกรานต์นี้กันดีกว่า แถมใช้งบน้อยนิดกระจิริดก็ชิคได้ทั้งวันทั้งคืนแล้ว!

ยามเช้า…

เวลาแห่งกาแฟที่ย่านนิมานฯ เพราะมีร้านกาแฟยอดฮิตอยู่หลายร้านชนิดที่ว่าห่างกันไม่ถึง 8-9 เมตรเป็นต้องเจอร้านกาแฟ แทบทุกร้านก็สวยงามเก๋ไก๋แตกต่างกันไปตามแต่เจ้าของเสกสรรปั้นแต่ง เชิญเลือกกันตามสะดวกแล้วแต่ว่าอยากนั่งร้านแนวไหน แต่บอกเลยว่าอาจจะเลือกยากหน่อย เพราะสวยน่านั่งไปทุกร้าน จิบกาแฟร้อนๆ ทานเค้กหอมหวานสักชิ้น นั่งเพลินมองดูผู้คนเดินผ่านไปมาแค่นี้ก็สุขสุดๆ แล้วล่ะ

 

ช่วงสาย…

หันมองซ้ายขวาผู้คนเริ่มหนาตาขึ้น ได้เวลาเดินช็อปปิงกันแล้ว! ในส่วนนี้รับรองว่าขาช้อปไม่ผิดหวังเป็นแน่ ใครชอบแนวย้อนอดีตจำพวกของสะสมเก่าๆ สมัยเด็กต้องแวะไปร้าน “ติดตาติดใจ” ที่นิมมานเหมินท์ซอย 5 ร้านนี้ของเก่าสวยๆ เพียบ ชอบชิ้นไหนก็ลองต่อรองราคากับเจ้าของร้านดูนะ

พักครึ่งกับมื้อกลางวัน…

รับประทานมื้อเที่ยงก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะที่นี่มีทั้งอาหารอร่อยแบบง่ายๆ หรือร้านบรรยากาศดีๆ ให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะนิมมานเหมินท์ซอย 11 เช่นร้าน “เกียรตินำ” กับราคาอาหารสบายกระเป๋า ส่วนใครที่ชอบก๋วยเตี๋ยวปลาต้องที่นี่ "เซี๊ยะก๋วยเตี๋ยวปลา " ติดกันยังมีร้าน “ส้มตำยกครก” ไว้บริการให้กับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติอาหารแบบไทยๆ อีกด้วย เมื่ออิ่มท้องกันแล้วถึงเวลาเดินเที่ยวต่อ ได้ทั้งความเพลิดเพลินและเผาผลาญอาหารในคราวเดียวกัน

ตกบ่าย…

แนะนำให้มาดูงานอาร์ตสวยๆ ที่ “แกลเลอรีซีสเคป” ที่นิมมานเหมินท์ซอย 17 ร้านนี้เป็นทั้งแกลเลอรีแสดงงานศิลปะ และจำหน่ายงานอาร์ตงานทำมือไอเดียเก๋ๆ เชื่อว่าโดนใจวัยรุ่นแน่นอน เมื่อเสพงานศิลป์จนอิ่มใจแล้ว เดินต่อไปอีกนิดหาไอศครีมเย็นๆ ให้ชื่นปากฉ่ำใจที่ร้าน “ไอเบอรี่” ร้านคนดังที่มีมุมสวยๆ เก๋ๆ ไว้ถ่ายรูปโชว์เพื่อนกับบรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีร้านขายของที่ระลึกให้เลือกช้อปกันก่อนกลับอีกด้วย

 

ดินเนอร์…

เดินเที่ยวเล่นมาทั้งวันถึงเวลาอาหารเย็นย่านนี้ก็มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ถ้าหากใครกำลังมองหาร้านอาหารเก๋ๆ ขอแนะนำร้าน “Mix” ที่นิมมานเหมินท์ซอย 1 กับอาหารสไตล์ฟิวชั่น บริเวณนิมมานเหมินทร์ 13 ยังมีร้าน “ต๋อง” อาหารพื้นเมืองและร้าน “สลัดคอนเซ็ป” สำหรับคนกลัวอ้วน ไม่อยากกินอาหารหนักๆ ในมื้อเย็น

ไนต์ไลฟ์...

ถ้ายังไม่หมดแรงก็ไปดูสีสันยามค่ำคืนกันต่อได้ ไฮไลต์ถูกใจวัยรุ่นต้องที่นี่ “Warm Up Cafe” ร้านดังของเชียงใหม่ที่หลายคนมาเยือนเป็นต้องมาแวะทุกครั้ง บรรยากาศในร้านมี 2 โซนให้เลือก โซนด้านนอกเหมาะกับการนั่งคุยสบายๆ มีดนตรีสดสนุกสนาน แต่ถ้าอยากปลดปล่อยอารมณ์แบบจัดเต็มต้องด้านในเท่านั้น

 

นิมมานเหมินท์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย มีเสน่ห์และน่าสนใจ นอกจากความสนุกสนานแล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย เงินทองไม่รั่วไหล เที่ยวปลอดภัย มั่นใจไม่ถูกหลอกอีกด้วย

 

 

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร