Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

โคราชวาง 3 มาตรการ แก้ปัญหาจราจาร เร่งคืนพื้นผิวจราจรภายในวันที่ 26 ธ.ค.นี้

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใกล้วันหยุดยาวต้อบรับปีใหม่เข้าไปทุกที ทางหน่วยงานราชการหลายจังหวัดได้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างเต็มที่ จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่และมีเส้นทางหลักในการเดินทางของพี่น้องภาคอีสาน ก็ได้เตรียมความพร้อมเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ อาคารหอประชุมสตาร์เวลบาหลี รีสอร์ท ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมาได้วางแผนการเตรียมความพร้อม ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่จะถึงนี้ โดยวางมาตรการไว้ 3 มาตรการ ประกอบไปด้วย

1. อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่
2. ลดอุบัติเหตุ และอัตราการเสียชีวิตให้น้อยที่สุด
3. รักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงท่องเที่ยวปีใหม่

โดยมาตรการแรกในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนนั้น เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยผ่านเข้ามาทางจังหวัดนครราชสีมาพร้อมกันจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้การจราจรติดขัด ดังนั้นจึงได้มีการประสานความร่วมมือกับทั้งตำรวจ ทหาร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อจัดกำลังอำนวยความสะดวก โดยจะตั้งเต็นท์ไว้บริการตลอดเส้นทางสายหลัก คือถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 ซึ่งประชาชนสามารถขอเข้าไปใช้บริการสอบถามข้อมูลเส้นทางเลี่ยง ทางลัด รวมทั้งขอความช่วยเหลือด้านอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพสาย 2 ตั้งแต่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง ถึง อ.บัวลาย ระยะทางรวม 217 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการจราจรหนาแน่นทุกปี ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนศึกษาหรือสอบถามเส้นทางเลี่ยง ทางลัดได้ อาจจะไปทาง ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี หรือ อ.ด่านขุนทด เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการเดินทาง

ทั้งนี้เนื่องจากถนนสายหลักในพื้นที่จ.นครราชสีมา มีการก่อสร้างและขยายถนนอยู่หลายจุด ดังนั้นจะเร่งให้แขวงทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คืนพื้นผิวจราจรทั้งหมดภายในคืนวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น สำหรับจุดที่คาดว่าจะมีการจราจรติดขัดมากที่สุดในเส้นทางขาขึ้นมาจังหวัดนครราชสีมามีอยู่ 6 จุด และขาล่องไปกรุงเทพฯ มีอยู่ 10 จุด ทางพลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งด่านคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้เดินทาง ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2560 – 3 มกราคม 2561

ส่วนมาตรการที่ 2 คือการลดอุบัติเหตุ และการเสียชีวิต โดยเน้นไปที่ถนนสายรอง เพราะที่ผ่านมาพบว่าเกิดอุบัติเหตุจากการดื่มสุราจำนวนมาก จึงได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ อปพร. ตั้งจุดตรวจด่านครอบครัวทั่วทั้งจังหวัด ประมาณ 4,700 ด่าน เพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ เมาไม่ขับ ป้องกันอุบัติเหตุและลดความสูญเสียชีวิตของประชาชน

และมาตรการที่ 3 คือการอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอยู่หลายจุด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.ปากช่อง อ.วังน้ำเขียว และ อ.เมือง โดยได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทหาร และตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกไว้อย่างทั่วถึง เพื่อให้พี่น้องประชาชน เที่ยวเทศกาลปีใหม่ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข.

ที่มา : bangkokbiznews
ภาพประกอบ : koratstartup

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร