Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แนวโน้มราคาบ้าน ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HIGHLIGHTS :

  • ย่านร่มเกล้าได้รับคัดเลือกให้เป็น “ศูนย์เศรษฐกิจฝั่งตะวันออก” พัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับการเติบโตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2
  • มีโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบกว่า 98 โครงการ และยังมีโครงการที่เปิดขายอยู่ถึง 33 โครงการ
  • ปี 2017 ราคากลางของโครงการบ้านจัดสรรอยู่ที่ 5.3 ล้านบาท และมีราคาเฉลี่ย 32,000 บาทต่อตารางเมตร
  • แนวโน้มราคากลางโดยเฉลี่ยเติบโตขึ้น 22.32% หรือเฉลี่ย 4.2% ต่อปี

 

ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง: Smart City แห่งอนาคต

พื้นที่ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง ถูกล้อมรอบไปด้วยถนนสายสำคัญ ทั้งทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 หรือถนนกาญจนาภิเษก, ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพ-ชลบุรี, ถนนร่มเกล้า, ถนนรามคำแหง และถนนเจ้าคุณทหารตัดผ่านพื้นที่ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับเส้นทางเดินรถไฟฟ้า Airport Rail Link โดยมีสถานีบ้านทับช้าง และสถานีลาดกระบัง อยู่ในระยะที่เข้าถึงได้สะดวก โดยรถไฟฟ้าสายนี้เชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพชั้นใน และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ถึงแม้ว่าย่านร่มเกล้าจะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นนอก แต่เนื่องจากมีระยะทางไม่ห่างจากท่าอากาศยานหลักของประเทศมากนัก อีกทั้งในอนาคตยังมีแผนการพัฒนาสถานีลาดกระบังให้เป็นสถานีรถไฟความเร็วสูง รวมถึงโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) ที่สามารถเชื่อมต่อกับสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ทำให้ย่านร่มเกล้ากลายเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง และถูกเลือกให้เป็น ศูนย์เศรษฐกิจฝั่งตะวันออก เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจจากโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2

 

 

 

ในปัจจุบัน ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง มีโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์กว่า 98 โครงการ และยังมีโครงการที่เปิดขายอยู่ถึง 33 โครงการ เนื่องจากแผนการพัฒนายังเป็นโครงการในระยะยาว ทำให้การขยายตัวของอสังหาฯ ยังเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่มีถนนล้อมรอบหลายสาย และเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นนอก ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง จึงเหมาะสำหรับทั้งผู้อยู่อาศัยที่ต้องการเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ชั้นใน และจังหวัดฝั่งภาคตะวันออก

 

 

เราสามารถแบ่งพื้นที่ย่อยๆ ออกเป็น 4 ส่วน ดังภาพ ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาของแต่ละพื้นที่ไม่ต่างกันมากนัก ทำเลในส่วนที่ 1 มีราคากลางอยู่ที่ 5.60 ล้านบาทต่อยูนิต และมีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 24,450 บาทต่อตารางเมตร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อกับทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 การเดินทางจึงเป็นไปได้อย่างสะดวก ส่งผลให้ราคากลางบ้านของโครงการในบริเวณนี้สูงที่สุดในย่าน

 

แนะนำทาวน์โฮมใหม่ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง

"โกลเด้น ทาวน์ รามคำแหง-วงแหวน"

  • ใกล้รถไฟฟ้า+ทางด่วน
  • 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว พร้อมห้องพระในทาวน์โฮม 2 ชั้น หรือห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆ ได้ รวมถึงครัวไทยทุกหลัง

 

สำหรับทำเลส่วนที่ 2 แม้จะมีโครงการที่มีราคาสูงที่สุดอยู่ในพื้นที่ และมีความหนาแน่นมากที่สุด แต่เนื่องจากขอบเขตพื้นที่ค่อนข้างกว้าง โครงการส่วนใหญ่ราคาไม่สูง และการเดินทางค่อนข้างห่างจากถนนเส้นหลัก ทำให้ทำเลในส่วนที่ 2 นี้มีค่ากลางต่อยูนิตน้อยกว่าทำเลที่ 1 โดยมีราคา 5.57 ล้านบาทต่อยูนิต และมีราคาเฉลี่ย 20,970 บาทต่อตารางเมตร

 

แนะนำทาวน์โฮมใหม่ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง

"เดอะ เมทโทร รามคำแหง-วงแหวน"

  • เดินทางสะดวก เข้า-ออก ได้ 3 เส้นทาง ถ. รามคำแหง ถ. วงแหวนกาญจนาภิเษก และถ. กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ พร้อม Walk-In Closet และ Garden Bathroom ครบครันด้วยครัวไทยแยกส่วน

 

หากสังเกตจากแผนที่ราคากลางของย่านร่มเกล้า จะพบว่าทำเลที่มีราคาบ้านสูงที่สุดกับทำเลที่มีต่ำที่สุด อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกัน นั่นคือทำเลในส่วนที่ 1 และส่วนที่ 4 แต่ถ้าหากวิเคราะห์จากพื้นที่แล้วจะพบว่า ทำเลในส่วนที่ 4 มีบริเวณใกล้เคียงกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมากกว่า มลภาวะทางเสียงจากเครื่องบินอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาโครงการในส่วนนี้ต่ำที่สุดในย่าน

 

 

การเติบโตตลาดบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่ย่านร่มเกล้า-สะพานสูง มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2012 จนถึงปัจจุบัน การใช้ประโยชน์จากพื้นที่ยังสามารถขยายตลาดบ้านจัดสรรได้เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ปัจจุบันราคากลางของโครงการส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 2.5-10 ล้านบาทต่อยูนิต โดยส่วนใหญ่จะเป็นโครงการขนาดไม่เกิน 500 ยูนิต การได้รับเลือกให้เป็นศูนย์เศรษฐกิจฝั่งตะวันออก และการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 จะช่วยให้ย่านร่มเกล้าเติบโตและพัฒนาความเป็นเมือง (urbanization) มากขึ้น

 

จากกราฟราคาบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ในย่านร่มเกล้า พบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยราคาเฉลี่ยต่อยูนิตอยู่ที่ 4.96 ล้านบาทในปี 2012 พุ่งขึ้นแตะ 6.06 ล้านบาทในปี 2017 และราคากลางจาก 4.82 ล้านบาทต่อยูนิตในปี 2012 กลายเป็น 5.31 ล้านบาทต่อยูนิตในปี 2017 ทั้งนี้พบว่าแนวโน้มราคากลางโดยเฉลี่ยเติบโตขึ้นถึง 22.32% หรือเฉลี่ย 4.20% ต่อปี

 

แนะนำบ้านเดี่ยวย่านร่มเกล้า-สะพานสูง

"เทรนดี้ ธารา ร่มเกล้า"

  • ติดถนนร่มเกล้า และใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ
  • ขยายพื้นที่ให้โล่งกว้างกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต่อเนื่อง ดีไซด์ โปร่งโล่ง ทันสมัย แยกมุมทำงาน มุมพักผ่อน พร้อมห้องครัวแยกส่วน

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร