Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แนวโน้มราคาคอนโดมิเนียม ย่านพระราม 4

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HIGHLIGHTS

  • วิเคราะห์ตลาดคอนโดมิเนียมโซนพระราม 4 ในระยะ 800 เมตร ระยะที่เหมาะสมต่อการเดินและการใช้ชีวิต 

  • ในระหว่างปี 2012-2018 มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดรวม 41 โครงการ หรือ 15,598 ยูนิต และตลาดจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยแผนพัฒนาพื้นที่ย่านพระราม 4 ที่จะสร้างศักยภาพและมูลค่าได้อย่างก้าวกระโดด ด้วย 5 โครงการขนาดใหญ่ - สามย่านมิตรทาวน์ - ดุสิต เซ็นทรัลปาร์ค - วันแบงค็อก - เดอะปาร์ค และ เอฟ วาย ไอ เซ็นเตอร์ รวมพื้นที่พักอาศัยรอเปิดตัวเพิ่มอีกกว่า 430,000 ตารางเมตร

  • ตอบรับแผนการพัฒนาพื้นที่อสังหาฯบนเส้นพระราม 4 ด้วยค่ากลางโครงการคอนโดมิเนียมต้นปี 2018 ที่ 7.71 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 145,100 บาทต่อตารางเมตร

  • ครองแชมป์ต่อเนื่องสำหรับย่านสังคมระดับไฮเอนด์ ลุมพินี-วิทยุ มีค่าเฉลี่ยต่อตารางเมตรสูงสุด 184,000 บาทต่อตารางเมตร

 

ถนนพระราม 4 ถนนศักยภาพที่เสมือนเป็นเส้นเลือดหลักที่หล่อเลี้ยงพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและการค้าย่านสีลม-สาทร สยามสแควร์ ราชประสงค์ ยาวไปถึงย่านรัชดา-คลองเตย และพระโขนง ควบคู่ไปกับถนนสุขุมวิท ทำให้ตลอดถนนสายนี้มีโครงการที่อยู่อาศัยทยอยเปิดตัวจำนวนมากอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

และต่อจากนี้พื้นที่ย่านนี้จะกลายเป็นที่จับตามองยิ่งขึ้นด้วยแผนการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ถึง 5 โครงการ - สามย่านมิตรทาวน์ - ดุสิต เซ็นทรัลปาร์ค - วันแบงค็อก - เดอะปาร์ค และ เอฟ วาย ไอ เซ็นเตอร์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2016 โดยจัดสรรพื้นที่สำหรับส่วนอาคารสำนักงาน มีการจัดสรรพื้นที่เปิดสำหรับใช้จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม งานศิลปะ และเป็นแหล่งสร้างนวัตกรรมและกิจกรรมธุรกิจ รวมถึงพื้นที่ส่วนพักอาศัยที่คิดเป็น 15% ของพื้นที่โครงการทั้งหมด หรือกว่า 430,000 ตารางเมตร

 

>> อ่านบทความ "ที่สุดของทำเลศักยภาพย่านพระราม 4" ฉบับเต็ม ได้ที่นี่

 

Baania ได้รวบรวมข้อมูลโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อใช้ประกอบการวิเคราะห์และศึกษาแนวโน้มราคา เพื่อให้ผู้อ่านสามารถใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการซื้อขายหรือลงทุนในอสังหาฯ บนถนนพระราม 4 ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  

สำหรับบทความนี้จะนำเสนอแนวโน้มราคาสำหรับโครงการคอนโดมิเนียม ในระยะรัศมี 800 เมตรจากเส้นถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นระยะมาตรฐานของการเข้าถึงพื้นที่ด้วยเดินเท้า สอดคล้องกับการพิจารณาการเลือกที่อยู่อาศัยโดยมีองค์ประกอบของสิ่งอำนวยความสะดวกของย่านเป็นสำคัญตามรูปแบบของถนนสายนี้ โดยอาศัยเทคนิคในการวิเคราะห์พื้นที่รัศมีตามโครงข่ายคมนาคมขนส่งทางถนนจริง ซึ่งเป็นการวิเคราะห์พื้นที่บริการด้วยเทคนิคการวิเคราะห์โครงข่ายในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) ซึ่งสามารถแบ่งพื้นที่ออกเป็นย่านย่อยตามรูปแบบการวิเคราะห์เชิงพื้นที่ดังนี้

จากแผนที่ราคาข้างต้นแบ่งพื้นที่ออกเป็น 9 ย่านย่อย โดยย่านที่ครองแชมป์ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรของโครงการประเภทคอนโดมิเนียม ได้แก่ ย่านลุมพินี-วิทยุ (ไม่รวมข้อมูลอาคารอยู่อาศัยประเภทให้เช่า) โดยมีราคาเฉลี่ยสูงถึง 184,000 บาทต่อตารงเมตร รองมาคือย่านจุฬา-สยาม อยู่ที่ 135,000 บาทต่อตารางเมตร และย่านบางรัก-สีลม ที่ 123,000 บาทต่อตารางเมตร ตามลำดับ

 

ด้านแนวโน้มราคาที่อยู่อาศัย จากข้อมูลโครงการคอนโดมิเนียมในย่านพระราม 4 พบว่าในช่วงก่อนปี 2012 มีโครงการห้องชุดพักอาศัยเกิดขึ้น 74 โครงการ หรือกว่า 14,130 ยูนิต และทยอยก่อสร้างเพิ่มในระหว่างปี 2012-2018 อีก 41 โครงการ หรือ 15,598 ยูนิต โดยราคาตั้งแต่ในช่วงปี 2014 เป็นต้นมา โครงการเปิดใหม่มีค่าเฉลี่ยสูงกว่า 150,000 บาทต่อตารางเมตร  และมีค่ากลางราคาขายของย่านพระราม 4 ในปัจจุบันสูงถึง 7.71 ล้านบาท

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร