Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เลือกชั้นวางแบบไหนให้เหมาะกับการใช้ในห้องน้ำ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ห้องน้ำมักจะเต็มไปด้วยอุปกรณ์ในการอาบน้ำ ของใช้ทำความสะอาดร่างกายต่างๆ เช่น ครีมอาบน้ำ แชมพูสระผม ครีมนวดผม โฟมล้างหน้า ยิ่งในบ้านมีหลายคนคงไม่ได้มีของในห้องน้ำแค่ชิ้นสองชิ้นแน่นอน การอาบน้ำแบบไม่มีที่ไว้ให้วางของก็สร้างความลำบากในยามอาบน้ำมากๆ เลยด้วย ดังนั้นแล้วการมีชั้นวางของจะช่วยให้ไว้ของได้ใช้งานง่าย ของไม่ตกหล่นบ่อยๆ และมีการจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบอีกด้วย ซึ่งชั้นสำหรับวางของใช้ในห้องน้ำแบ่งเป็น 5 ประเภทคือ

1. แบบไม่เจาะ

มักจะใช้ที่ติดสูญญากาศติดเข้ากับผนัง เอาไว้ติดที่วางของที่มีน้ำหนักเบาๆ อย่างเช่น ที่วางสบู่ ที่วางฟองน้ำ หรือที่แขวนแปรงขัดผิว ข้อดีคือเราไม่ต้องทำลายผนังห้องน้ำ ถอดออกมาเปลี่ยนที่ไว้ หรือถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนใหญ่มีราคาถูก แต่ข้อด้อยคือ คือมักรับน้ำหนักได้ไม่มาก และตัวติดหากเสื่อมแล้วก็จะติดกับผนังไม่อยู่ทำให้ของหล่นลงมาบ่อยๆ ด้วย

2. ชั้นสำหรับวางของแบบเจาะ

มักเอาไว้ติดชั้นวางของที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักเยอะ สามารถวางของได้หลายชิ้น ชั้นบางตัวมีที่ให้วางเยอะ 2-3 ชั้นเลยทีเดียว ให้ความสะดวกสบายมาก ข้อเสียคือเคลื่อนย้ายลำบากมักต้องไว้ตรงจุดเดียว

3. ชั้นวางของแบบตั้งกับพื้น

เป็นชั้นสำหรับวางของที่ไว้วางของบนที่ไม่ใช่พื้นที่เปียก เช่น อาจจะเอาไว้วางผ้าขนหนูที่ยังไม่ได้ใช้งาน วางต้นไม้ วางของประดับตกแต่ง อาจจะเป็นชั้นเตี้ยๆ หรือชั้นสูงๆ ก็แล้วแต่ความเหมาะสมได้เลย

4. ชั้นสำหรับวางของแบบลอย

ชั้นวางแบบนี้เป็นการสร้างแผ่นไม้ แผ่นปูน หรือแผ่นเหล็กยึดติดเข้ากับผนังของห้องน้ำ ให้เป็นส่วนหนึ่งของห้องน้ำไปเลย จะมีความแข็งแรงทนทาน และมีความสวยงามด้วย เพราะเป็นหนึ่งเดียวไปกับห้องน้ำเลยนั่นเอง แต่จะต้องทำระหว่างการสร้างห้องน้ำเลยถึงจะดีที่สุด

5. ชั้นแบบเข้ามุม

ข้อดีของชั้นแบบนี้คือมีความพอดีกับมุม ทำให้รู้สึกไม่เกะกะ มีพื้นที่ในห้องน้ำมากขึ้น ก้นับว่าเป็นผลดีเลย สำหรับห้องน้ำที่เล็กและคับแคบการวางชั้นใหญ่ๆ อาจจะเกะกะเกินไป ถ้าเป็นแบบเข้ามุมให้ความรู้สึกที่ดีกว่า หรือถ้าจะเป็นห้องกว้างๆ ก็ดูสวย สบายตาดีเหมือนกัน

หวังว่าจะทำให้ตัดสินใจกันได้นะ ว่าจะจัดระเบียบในห้องน้ำด้วยชั้นวางของได้อย่างไรดี ถึงจะเหมาะกับห้องน้ำของคุณ และถึงแม้จะมีชั้นงที่สามารถวางของได้มากมายหลายชิ้น แต่เพื่อความสะดวกในการใช้งานจริง ๆ ก็ไม่ควรที่จะมีมากเกินไปนะ มีเท่าที่ได้ใช้งานจริงเป็นประจำจะดีกว่า ของบางอย่างวางทิ้งไว้นาน ๆ อาจจะเสื่อมหรือหมดอายุแล้ว ก็ลองเช็คและหยิบเอามาทิ้งบ้างนะคะ ห้องน้ำจะได้ดูโล่ง ๆ ไม่รกจนเกินความเป็นด้วย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร