Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ชั้นวางหนังสือยุคใหม่เก๋ไก๋ใช้พื้นที่อย่างมีประโยชน์

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สำหรับหนอนหนังสือแล้ว  เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านจำเป็นที่ขาดไม่ได้คงจะหนีไม่พ้นชั้นวางหนังสือ  ที่เปรียบเสมือนกรุสมบัติล้ำค่า  ความสุขของคนรักหนังสือคือการได้พักผ่อนที่บ้านพร้อมกับหนังสือดี ๆ สักเล่ม และใครที่เบื่อชั้นหนังสือแบบเดิม ๆ ที่บ้านหรือปริมาณของหนังสือที่สะสมไว้มีจนล้นตู้ออกมาและกำลังมองหาชั้นสำหรับวางหนังสือแบบใหม่ที่ดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร แถมยังใช้พื้นที่ในบ้านอย่างคุ้มค่าทุกตารางนิ้ว  ในวันนี้มีไอเดียสุดชิคมากฝากจะมีแบบไหนบ้างไปดูกัน

1. ใช้พื้นที่บริเวณใต้บันไดเป็นตู้เก็บหนังสือ  

สำหรับใครที่มีบ้านสองชั้นและบริเวณใต้บันไดหรือราวบันได้ไม่ได้ใช้ประโยชน์ขอแนะนำให้เปลี่ยนมุมนี้เป็นชั้นวางหนังสือหรือตู้เก็บหนังสือ  จะบิ้วท์อินหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์มาประกอบเองก็แล้วแต่ความชอบ  แต่วิธีนี้นอกจากได้ชั้นหนังสือแล้วยังสามารถใช้พื้นที่ในบ้านได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

2. ใช้ผนังบ้านเป็นชั้นหนังสือ  

หากในบ้านใครมีผนังโล่ง ๆ ที่ยังไม่ได้ใช้งานลองปรับเปลี่ยนให้เป็นชั้นหนังสือ  โดยการใช้ตัวยึดเจาะแล้ววางด้วยไม้แผ่นหนาล็อคด้วยตัวยึดอีกชั้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรง  หากขี้ปัดฝุ่นบ่อยก็ลองให้ช่างกระจกวัดและใส่บานสำหรับปิด-เปิด  เพียงเท่านี้ก็มีมุมเก็บหนังสือเก๋ ๆ ได้อีกมุม

3. ฉากกั้นห้องก็เป็นชั้นหนังสือได้  

บ้านที่มีพื้นที่โล่งกว้างบางบ้านอาจมีการใช้ฉากกั้นห้องเป็นการแบ่งโซนของบ้าน  อย่าปล่อยให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ว่างเปล่าอีกต่อไป  เลือกใช้ฉากกั้นห้องที่เป็นชั้นหนังสือได้ด้วย  ก็จะเป็นการใช้ประโยชน์จากฉากกั้นห้องอย่างคุ้มค่า  เหมาะกับวิถีมินิมอลในยุคนี้มากมาย

4. ที่นั่งริมหน้าต่างมุมหนังสือสุดโรแมนติก  

สำหรับบ้านไหนที่มีมุมนั่งริมหน้าต่างหรือ Bay window  ซึ่งเป็นมุมพักผ่อนมุมโปรดของใครหลายคน  ด้วยสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้จะเปิดรับแสงหรืออากาศยามเช้าแล้วจิบชากาแฟพร้อมอ่านหนังสือสักเล่มก็ฟินจนไม่อยากออกไปไหน  อย่าปล่อยให้โซฟาหรือที่นั่งเป็นเพียงที่นั่งเท่านั้น  ลองใช้ประโยชน์จากด้านใต้ของโซฟาเก็บหนังสือก็ทำให้เราได้มุมที่ไม่ต้องเดินไปหยิบหนังสือให้เมื่อยอีกต่อไป  นั่ง ๆ นอน ๆ ตรงนี้กันไปเลยทั้งวันทั้งคืน

หวังว่าไอเดียที่เอามาฝากวันนี้จะจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้ทุกคนไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับบ้านของตัวเอง  จะลอง DIY ด้วยตัวเองในแบบที่ตัวเองชอบก็เป็นสร้างผลงานที่ไม่ซ้ำแบบใคร  เพราะนอกจากเราจะได้ชั้นวางหนังสือแล้วยังเป็นการใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร