Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เริ่มแล้ว! เดินหน้านำสายโทรศัพท์ สายเคเบิลลงใต้ดิน ถ.พระปกเกล้า เขตเมืองเก่า

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

วันที่ 6 มี.ค.61 รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าที่บริเวณย่าน ถ.พระปกเกล้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนท.ทน.เชียงใหม่ พร้อมด้วย จนท.ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จนท.บริษัทเคเบิล และ จนท.ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งช่วยกันดำเนินการนำสายไฟ สายโทรศัพท์ และสายเคเบิล ที่ห้อยระโยงระยางตามเสาไฟตลอด 2 ข้างทางของถนนสายดังกล่าวลงมา พร้อมทั้งได้มีการเก็บม้วนเพื่อนำออกจากจุด เพื่อเตรียมดำเนินการนำสายเหล่านี้ลงใต้พื้นดิน ตามแผนการปรับปรุงภูมิทัศน์ของตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ได้มีการประ ชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเริ่มดำเนินการในวันนี้เป็นวันแรก โดยจะเร่งดำเนินการในส่วนของถ.พระปกเกล้า ตลอดทั้งสายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค.61 นี้

ทาง นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายก ทน.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง ทน.เชียงใหม่ กับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทาง การไฟฟ้า รวมไปถึงบริษัทสื่อสารต่างๆ ซึ่งได้มีการประชุมหารือร่วมกันมาแล้วว่า จะมีการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ถ.พระปกเกล้า ตลอดทั้งเส้น โดยจะนำสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ลงใต้พื้นดิน และได้เริ่มดำเนินการในช่วงแรก จะเร่งการทำงานตั้งแต่ช่วงด้านหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ไปจนถึงบริเวณสี่แยกกลางเวียง และกำลังทำการนำสายไฟสายเคเบิล จากถนนฝั่งซ้ายลงมา และจะดำเนินการต่อเนื่องกับทางฝั่งขวา โดยทาง ทน.เชียงใหม่ ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อขอความร่วมมือกับประชาชน ที่นำรถมาจอดในบริเวณดังกล่าว ช่วยย้ายรถไปจอดที่จุดอื่นก่อน เพื่อความสะดวกในการดำเนินการ

โดยทั้งหมดของ ถ.พระปกเกล้า จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค.61 นี้ นอกจากนี้อยากประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในระแวกดังกล่าว ในการให้ความร่วมมือกับทาง จนท. เพื่อจะนำสายไฟและสายโทรศัพท์ลง ซึ่งคาดว่าภายหลังการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วนั้น จะทำให้เกิดภูมิทัศน์ที่ดีขึ้น และมีความสะอาดเป็นหน้าเป็นตาให้กับเมืองเชียงใหม่อีกด้วย ขณะที่ในอนาคตต่อไปทาง ทน.เชียง ใหม่ ก็ได้มีการวางแผนการดำเนินการต่อเนื่อง โดยจะดำเนินการในพื้นที่รอบคูเมือง คาดว่าจะมีการเริ่มดำเนินการในอีกประมาณ 1-2 ปีที่จะถึงนี้

ที่มาและภาพประกอบ : chiangmainews

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร