Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เปิดทำเลอนาคตโคราช “ขามทะเลสอ - บ้านใหม่” เส้นทางเชื่อมภูมิภาค มอเตอร์เวย์กรุงเทพ - โคราช

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

มอเตอร์เวย์ บางประอิน - โคราช คือโครงการที่คาดว่าจะมาแก้ปัญหาการจราจร โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ที่ผู้คนต่างเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้การใช้รถใช้ถนนคับคั่งเป็นพิเศษ นอกจากจะช่วยลดเวลาการเดินทางแล้ว นี่ยังเป็นโครงการช่วยเชื่อมเมืองหลวงกับมหานครแห่งอีสานอย่างจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย ทั้งนี้จุดขึ้น-ลงมอเตอร์เวย์สายนี้ในที่ต่างๆ จะมีก่อให้เกิดการเติบโตของชุมชนและเศรษฐกิจควบคู่กันไปตลอดทาง และเมืองโคราชเองซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางก็จะได้รับอานิสสงค์นี้ไปเต็มๆ เช่นกัน

มอเตอร์เวย์บางประอิน-โคราช ถือเป็นมอร์เตอร์เวย์เส้นทางแรกของภาคอีสาน โดยได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างมาแล้วเมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี พ.ศ. 2563 ซึ่่งจะช่วยให้คนกรุงเทพ คนโคราช และจังหวัดอื่นๆ สามารถเดินทางสะดวกสบายและประหยัดเวลากันมากยิ่งขึ้น โดยจากเดิมที่ต้องใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 3 ชั่วโมง (ระหว่างกรุงเทพและโคราช) ก็จะเหลือเวลาในการเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งลดเวลาจากเดิมได้ถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เส้นทางมอร์เตอร์เวย์สายนี้จะพาดผ่าน 3 จังหวัดหลัก คือ อยุธยา สระบุรี และ โคราช โดยจะมีจุดขึ้น-ลงทั้งหมด 9 จุดด้วยกัน ได้แก่ บางปะอิน(จุดเริ่มต้น), วังน้อย, หินกอง, สระบุรี, แก่งคอย, มวกเหล็ก, ปากช่อง, สีคิ้ว, ขามทะเลสอ และสิ้นสุดเส้นทางที่ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองโคราช ระยะทางรวมกว่า 198 กิโลเมตร

จาก กทม. ถึง ขามทะเลสอ เชื่อมต่อเมืองโคราช ผ่านโซน โคกกรวด - บ้านใหม่

ด้วยบริบทแต่เดิมของพื้นที่ขามทะเลสอที่มากไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวในแบบภาคเกษตรกรรมและยังสามารถเชื่อมต่อไปถึงย่านโคกกรวด - บ้านใหม่ แหล่งชุมชนใกล้เมืองโคราชที่มากไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวก ขนานกับถนนมิตรภาพ ดังนั้น “โคกกรวด - บ้านใหม่” แห่งนี้จึงเป็นบริเวณที่น่าสนใจที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อความเป็นเมืองและความเงียบสงบของชานเมืองอย่างขามทะเลสอ อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปยัง กรุงเทพมหานคร ได้ย่างสะดวกรวดเร็ว

หากมองภาพกว้างของแหล่งชุมชนแห่งนี้ จะเห็นได้ว่าเกิดที่อยู่อาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้นในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เริ่มมีข่าวการสร้างโครงการมอร์เตอร์เวย์บางปะอิน - โคราช ดังกล่าว

สาเหตุหนึ่งของการเกิดที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นในโซนนี้ คาดได้ว่ามาจากพื้นฐานของคนโคราชที่ย้ายถิ่นไปทำงานหรือพักอาศัยในกรุงเทพ ต้องการกลับมาหาที่อยู่อาศัย​ ณ ถิ่นฐานเดิม หรืออาจจะเป็นคนกรุงเทพเอง หรือคนต่างจังหวัด ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย ความแออัด แต่ยังคงความเป็นเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางด้วยรถส่วนตัวค่อนข้างสะดวก ซึ่งพื้นที่ บ้านใหม่, โครกกรวด ต่อเนื่องไปยังขามทะสอนั้นตอบโจทย์นี้ได้อย่างดี อีกทั้งการมาของมอเตอร์เวย์ยิ่งทำเลนี้น่าสนใจมากขึ้นไปอีก

ในเรื่องของมิติการลงทุนไม่ว่าจะด้านธุรกิจการขนส่ง การค้าและบริการ รวมไปถึงด้านที่อยู่อาศัยที่เกิดขึ้นมากมาย เช่น โครงการเอ็นทรีโอ, หรือ โครงการโฮมแลนด์ 3 พาราไดซ์การ์เด้น ที่อยู่ในแนวเส้นทาง บ้านใหม่ - ขามทะเลสอ พร้อมรองรับการอยู่อาศัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง และมี “ตลาดเซฟวัน” ซึ่งเป็นศูนย์รวมสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครองใจชาวโคราช นอกจากนี้รอบๆ ตลาดยังมีร้านค้าและบริการอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร ร้านถ่ายรูป ฟิตเนส อู่ซ่อมรถและร้านกาแฟชื่อดังอีกด้วย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร