Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เซ็นทรัลชูโคราชสู่เมืองอาร์ตแห่งอีสาน “โคราช มอง-ดู-อาร์ต”

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อวานที่ 28 กันยายน 2560 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอ็น) ผู้บริหารศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ได้แถลงข่าวโครงการจัดแสดงผลงานศิลปะภายใต้ชื่อ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต”  โดยดึง โก๋เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ หนึ่งในสมาชิก วง Buddha Bless มารังสรรค์ผลงานอาร์ตรูปแมวสีสวาดหนึ่งในความภูมิใจของโคราช ในชื่อ “น้องสุดสวาด” ซึ่งเป็นตัวแทนเซ็นทรัล โคราช หวังปั้นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแนวอาร์ตให้เมืองโคราช พร้อมเตรียมเปิดเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา อย่างยิ่งใหญ่’ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้

โคราช เป็นเมืองที่มีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา และด้วยอิทธิพลของศิลปะที่มีต่อไลฟ์สไตล์ และความชอบของคน ซีพีเอ็น จึงเกิดไอเดียที่จะช่วยชูจุดเด่นของโคราชผ่านงานอาร์ตร่วมสมัย

โดยจะเริ่มจากผลงานแรกคือ กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปแมวสีสวาด ในชื่อ “น้องสุดสวาด” บนผนังอาคาร 3 แห่ง ในโคราช ได้แก่ จุดที่ 1 ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, จุดที่ 2 ผนังด้านข้างคลินิกหมอโยธี, และจุดที่ 3 บริเวณกำแพงโรงแรมอัษฎางค์ โดย ซีพีเอ็น

ทั้งนี้ซีพีเอ็นได้ดึง เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ หรือ โก๋เอ็ม ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง Buddha Bless มาเป็นผู้ออกแบบรังสรรค์ลวดลายให้กับ ‘น้องสุดสวาด’ ไอคอนประจำเซ็นทรัลโคราชในรูปแบบงานกราฟฟิตี้-เพ้นท์ และประติมากรรม รูปปั้นน้องสุดสวาด ที่จะตั้งอยู่ที่ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ และภายใต้โปรเจ็กต์ ‘โคราช มอง-ดู-อาร์ต’ ยังมีโครงการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะให้กับนักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาศิลปะในสถานศึกษาทุกแห่งทั่วโคราชในอนาคตอีกด้วย

สำหรับที่มาของกิจกรรม กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาด บนผนังอาคาร เกิดจากการที่เทรนด์การวาดภาพบนผนังเป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก หลายประเทศก็ได้มีจุดดึงดูดด้านการท่องเที่ยวที่เป็นภาพวาดบนผนังอาคาร แม้แต่ในประเทศไทยเองก็มีสถานที่ประเภทนี้อยู่หลายแห่ง ซีพีเอ็นจึงเกิดไอเดียที่จะชูจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราชผ่านงานศิลปะร่วมสมัยรวมทั้งสร้างแหล่งท่องเที่ยวแนวอาร์ตแห่งใหม่ให้กับโคราชอีกด้วย

ความพิเศษของโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งจะแตกต่างจากภาพวาดผนังที่อื่นๆ คือ เน้นลายเส้นที่เป็นกราฟฟิตี้ รูปแมวสีสวาดซึ่งเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดโคราช ถือเป็นการนำเสนอเอกลักษณ์ ความภูมิใจของจังหวัด ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานอาร์ตที่ดูทันสมัย โดยเชื่อว่าจะถูกใจชาวโคราชและนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มหานครแห่งอีสาน อภิมหาโครงการสุดยิ่งใหญ่ของโคราชด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 65 ไร่ พื้นที่โครงการใหญ่กว่า 355,000  ตารางเมตร เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ไฮไลท์คอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตให้สุด” โดยจะเนรมิตโคราชให้สว่างไสวไปกับงานเปิดตัว ‘Korat Illuminant Festival’ ด้วยแสงสีเสียงแบบ Interactive สุดตระการตาและจะเป็นเทศกาลไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภาคอีสานอีกด้วย พร้อมให้ชาวโคราชได้ใช้ชีวิตให้สุดขีด ในวันที่ 3 พ.ย. 2560 นี้

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร