Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“สมเจต คูหารุ่งกิจเจริญ” อสังหาฯ เงินล้านสานธุรกิจพ่อสู่ลูก

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HBG ฉบับนี้ทีมงานจะพาไปรู้จักกับผู้บริหารหนุ่มของวงการอสังหาริมทรัพย์จังหวัดเชียงใหม่ กับคุณสมเจต คูหารุ่งกิจเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท หมื่นแสนล้าน จำกัด (MSL Estates) ที่นำประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์กว่า 10 ปีมาพัฒนาโครงการที่เชียงใหม่ จนสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันคุณสมเจตอายุ 31 ปี พื้นเพเป็นคนกรุงเทพฯ เรียนจบสาขาโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ครอบครัวดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมาก่อน หลังจากที่เรียนจบก็เข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ เริ่มจากการช่วยคุณพ่อคุมไซต์งานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ เรียนรู้พื้นฐานการก่อสร้างบ้านแบบต่างๆ อยู่ประมาณ 3 ปี จึงมาช่วยคุณพ่อเปิดตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่จังหวัดเชียงใหม่

หลังจากที่เห็นศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ทั้งทัศนียภาพงดงาม อากาศดี ตลอดจนวัฒนธรรมสืบทอดกันมายาวนานจึงคิดจะมาทำธุรกิจที่นี่ กระทั่งปี 2554 ได้ก่อตั้งบริษัท หมื่น แสนล้าน จำกัด เพื่อพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันมี 2 โครงการที่กำลังดำเนินการ ได้แก่ “ไนน์ตี้ ไนน์ อเวนิว” กับบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่ที่ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย และ “โครงการล้านนาเลควิว” เป็นที่ดินจัดสรรบนพื้นที่ 150 ไร่ในอำเภอดอยสะเก็ด ทุกแปลงเป็นสไตล์รีสอร์ทติดกับทะเลสาบ ขณะนี้ทั้งสองโครงการมียอดขายไปแล้วกว่าร้อยละ 80

ตลอดระยะเวลาที่คุณสมเจตดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ เขามองว่าปัจจุบันมีการแข่งขันมากขึ้น ลูกค้ามีการพิจารณาเลือกซื้อบ้าน-ที่ดินอย่างละเอียด โครงการบ้านจัดสรรหลายแบรนด์เริ่มหันมาแข่งขันกันในเรื่องราคา แต่กลับเชื่อว่าการสร้างความแตกต่างรวมถึงการบริการที่ดีจะเป็นการสร้างจุดแข็งให้กับโครงการและทำให้บริษัทเติบโตยิ่งขึ้น จากประสบการณ์กว่า 40 ปีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณพ่อที่ท่านถ่ายทอดมา ทำให้วันนี้เขากล้าที่จะทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แตกต่างจากคนอื่น

นอกจากนั้นการที่ได้เห็นคุณพ่อของเขาทุ่มเทและทำงานอย่างหนักในการสร้างความฝันของลูกค้าให้เป็นจริง จึงเป็นดั่งแรงบันดาลใจให้เขาสืบทอดปณิธานต่อไป และได้เรียนรู้ว่าการทำงานจะต้องมีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ และการจริงใจกับลูกค้าคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ส่วนด้านการบริหารทีมงานนั้นจะต้องดูแลกันเหมือนอย่างคนในครอบครัว พูดกันและร่วมกันแก้ไขปัญหา

“ปัญหาส่วนใหญ่ของการทำโครงการที่อยู่อาศัยคือการตอบสนองความต้องการของลูกค้าไม่ตรงจุด ดังนั้นเราต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้าให้ได้มากกว่าที่ลูกค้าเข้าใจตัวเอง ผมจึงใส่ใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่การทำวิจัยทางการตลาดไปจนถึงการออกแบบบ้านในแต่ละสไตล์ ฉะนั้นการเข้าใจลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด” คุณสมเจตกล่าว

สำหรับแนวทางการดำเนินชีวิตและธุรกิจของผู้บริหารหนุ่มคนนี้คือความซื่อสัตย์และจริงใจ เพราะเชื่อว่าการมอบสิ่งที่ดีให้กับผู้อื่นแล้วสิ่งดีๆ นั้นก็จะกลับมา ส่วนอนาคตคาดหวังว่าจะทำให้บริษัทเติบโตขึ้น โดยผลงานทุกชิ้นของบริษัท หมื่นแสนล้าน จำกัดจะต้องมีความโดดเด่น แปลกใหม่และสร้างสรรค์ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นบนเส้นทางการเป็นดีเวลลอปเปอร์คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงข้ามคืน หากแต่เป็นการสั่งสมประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น สานต่อและพัฒนาก่อเกิดเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจได้ในที่สุด

ไนน์ตี้ไนน์อเวนิว

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่