Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

SAM กับกลยุทธ์บริหารทรัพย์ NPA ช่วงโควิด-19

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

การขายอสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด -19 โดยเฉพาะในบทบาทและภารกิจของ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ในการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย (NPA)ที่ให้ได้ผลตอบแทนในระยะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งทำโดยการประมูลทรัพย์ด้วยแล้วอาจต้องดำเนินการภายใต้ข้อจำกัดมากขึ้นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

แนวทางการปรับมุมมอง วิธีคิด และกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปสำหรับ SAM เกิดขึ้นในหลายด้านภายใต้การนำของ  “นิยต มาศะวิสุทธิ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM

ปรับวิธีขายใหม่

SAM มีการปรับกระบวนการ ในช่วงหกเดือนนี้ ทำให้รูปแบบการขาย และโอกาสการขายมีมากขึ้น” นิยต บอกถึงการทำงานของ SAM ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่การนำเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ที่สร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้กับผู้ที่สนใจทรัพย์ได้เห็น ตัวอย่างเช่น นำเสนอภาพทรัพย์ แล้วทำให้เห็นว่าเมื่อใส่เฟอร์นิเจอร์เข้าไปแล้วเป็นอย่างไร ซึ่งวิธีนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าทำให้เสนอทรัพย์และเพิ่มโอกาสการขายได้เป็นอย่างดี

เพิ่มรอบประมูล 

ในสถานการณ์ปกติ SAM เปิดให้มีการประมูลทรัพย์ 9 ครั้งต่อปี จนมาถึงปีนี้ที่ต้องเจอกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เท่ากับว่าการทำงานต้องหายครึ่งหนึ่ง เหลือเวลาการทำงานที่ต้องเร่งระบายทรัพย์ในช่วง 6 เดือนที่เหลือของปีโดยเตรียมจัดกิจกรรมประมูลให้ได้ 18 ครั้ง ผ่านช่องทาง FB LIVE  

สิ่งที่ SAM ทำเพื่อให้ได้การดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมาย มีด้วยกัน 2 แนวทาง นั่นคือ

1.กลยุทธ์ราคา

2.เพิ่มความถี่การจัดประมูล

ด้านกลยุทธ์ราคา SAM  จัดมหกรรมประมูลทรัพย์ NPA ในแคมเปญ “Shock Price”  ไปเมื่อในวันที่ 3 และ 17 กรกฏาคม 2563  โดยทั้ง 2 รอบนี้ SAM คัดทรัพย์ทำเลทองทั่วประเทศมาปรับลดราคาสูงสุดถึง 30% พร้อมโปรโมชั่นแรงทั้งฟรีทั้งแถม  

โดยการประมูลทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ครั้งที่ 6 ของปี 2563 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา SAM สามารถจำหน่ายทรัพย์สินได้รวมทั้งสิ้นประมาณ 165 ล้านบาท โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ายื่นซองประมูลจำนวนมากและมีทรัพย์เด่นทำเลดีของ SAM ถูกประมูลออกไปหลายรายการ  อาทิ บ้านเดี่ยว ที่ดินเปล่า อาคารพาณิชย์ในเขตกรุงทพฯ ปริมณฑล รวมทั้งทรัพย์ทำเลดีในต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดหัวเมืองหลักและเมืองท่องเที่ยวอีกหลายรายการ อาทิ โครงการที่พักอาศัย ใน จ.เชียงใหม่ ทรัพย์ลงทุนใน อ.แม่สอด จ.ตาก  อาคารพาณิชย์กลางเมืองเชียงราย จ.ภูเก็ต รวมทั้งบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  เป็นต้น 

แคมเปญFinal Call ลดก่อนปรับราคา

“ปีนี้ SAM ครบปีที่ 20 ที่ผ่านมา ไม่ค่อยพูดเรื่องการดั๊มราคาลง เพราะที่ผ่านมาการกำหนดราคาทรัพย์จะเริ่มที่ราคาใกล้กับราคาตลาดอาจกดต่ำลงบ้างแต่ก็เล็กน้อย นี่เป็นครั้งแรก ช็อคไพรส์ ลดมากถึง 20-30% เพราะเชื่อว่าคนที่ซื้ออสังหายังมีอยู่และอยากจะได้ของถูก ซึ่งการจัดแคมเปญจะช่วยกระตุ้นให้คนมาประมูลเยอะขึ้น จึงเป็นที่มาของแคมเปญล่าสุด Final Call”

ภายใต้แคมเปญ “Final Call ลดสะใจ โอกาสสุดท้ายก่อนปรับราคา” จัดให้มีขึ้นในวันที่ 20-31 กรกฎาคม 2563 โดยจะฟรีค่าโอน 0.5 – 1% และ Gift Card มูลค่าสูงสุดถึง 5 หมื่นบาท พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นสร้อยคอทองคำ

ตัวอย่างทรัพย์ที่น่าสนใจ อาทิ ที่ดิน เนื้อที่ 8 ไร่เศษ ทำเลทองของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยย่านบางบอน ลดราคจาก 82.90 ล้านบาท เหลือ 70.31 ล้านบาท อาคารพาณิชย์ เนื้อที่ 23 ตร.ว. ย่านเยาวราช ติดถนนเจริญกรุงใกล้สถานี MRT วัดมังกร ลดราคาจาก 35.49 ล้านบาท เหลือ 27.89 ล้านบาท บ้านเดี่ยวสุดหรู เนื้อที่ 102 ตร.ว. ย่านพัฒนาการ – อ่อนนุช ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ ลดราคาจาก 18.59 ล้านบาท เหลือ 15.79 ล้านบาท

สำหรับทรัพย์ในต่างจังหวัด อาทิ โชว์รูม จ.ขอนแก่น เนื้อที่ 1 ไร่เศษ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ลดราคาจาก 94.89 ล้านบาท เหลือ 70.89 ล้านบาท และที่ดินเปล่า จ.สุราษฎร์ธานี เนื้อที่ 3 ไร่ครึ่ง ย่านธุรกิจการค้า ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี ลดราคาจาก 53.19 ล้านบาท เหลือ 43.79 ล้านบาท เป็นต้น  

แม้จะมีข้อจำกัดที่เพิ่มเข้ามาจากสถานการณ์โควิด-19 แต่จากการปรับตัวและรูปแบบการทำงาน ผู้บริหาร SAM เชื่อมั่นว่าจะเป็นการการโอกาสการขายที่มากขึ้น โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประมูลทรัพย์ NPA ของ SAM ได้ที่เว็บไซต์  www.sam.or.th และ Facebook Fanpage

 

 

 

 

 

 

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร