Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“สมบูรณ์ เอื้อตระกูล” ลงทุนอสังหาฯ ทำเลต้องเหมาะ วิเคราะห์ต้องแม่น

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นักธุรกิจหลายคนกว่าจะรู้ว่าชอบและถนัดด้านไหนอาจใช้เวลาตามหาฝันอยู่นานเช่นเดียวกับคุณสมบูรณ์ เอื้อตระกูล หรือคุณหนึ่ง ดีเวลลอปเปอร์หนุ่มที่มุ่งมั่นเอาดีทางธุรกิจร้านเสื้อ ก่อนผันตัวเองสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

คุณสมบูรณ์ จบสถาปัตยกรรมจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา แต่กลับมีความคิดว่าการเปิดร้านรับผลิตเสื้อเป็นสิ่งที่คิดว่าถนัดและน่าจะทำได้ดีเพราะครั้งเรียนมหาวิทยาลัยได้รับเลือกให้เป็นนายกองค์การนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชมงคลทั่วประเทศ มีโอกาสคลุกคลีกับการจัดกิจกรรมนักศึกษารวมถึงการผลิตเสื้อของสถาบันทำให้รู้จักโรงงานผลิตเป็นอย่างดี

เริ่มจากปี 2543 ได้เปิดร้านเสื้อ “ดีไซน์รูม” บนถนนศิริมังคลาจารย์ 11 ระหว่างนั้นได้รู้จักกับเจริญ เจ้าไพศาลเจ้าของโรงงานส่งออกลำไยอบแห้ง จากการแนะนำของอาและลองรับซื้อลำไยส่งให้กับโรงงานอยู่ระยะหนึ่งได้ผลตอบแทนค่อนข้างดี ต่อมาปี 2554 มีญาติผู้ใหญ่ชวนไปทำงานบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่งที่สาธารณรัฐกานาเพื่อพัฒนาหมู่บ้าน (Community) โดยมีงบประมาณสนับสนุนจากองค์การอนามัยโลก(WHO) จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ได้ทบทวนวิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาอีกครั้ง

กระทั่งปี 2555 จึงได้กลับมาเชียงใหม่และมีโอกาสทำงานเป็นผู้จัดการโรงงานลำไยอบแห้งของคุณเจริญ 3 ปี ก่อนที่ร่วมลงทุนทำโครงการจัดสรรด้วยกัน ขณะนั้นมีคุณภาณุพงศ์เจ้าของโรงงานเสื้อที่สันป่าตองร่วมอีกหนึ่งหุ้น โดยมีโจทย์ว่าจะพัฒนาโครงการแนวราบเน้นกลุ่มตลาดล่างเป็นหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาทซึ่งมีสัดส่วนมากที่สุดในตลาดที่อยู่อาศัยเชียงใหม่

โดยลงทุนทำโครงการบ้านจัดสรรบนที่ดิน 5 ไร่ย่านหางดงกับโครงการปาล์มการ์เด้นท์ 1 เป็นบ้านชั้นเดียว 30 ยูนิตและทาวน์เฮ้าส์อีก 6 ยูนิต ราคา 9.9 แสน-1.69 ล้านบาท ขายบ้านหมดภายใน 7 เดือน 

"ต้องไม่ละเลยเรื่องคุณภาพ และบริการหลังการขายที่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์"

เมื่อมาวิเคราะห์การตอบรับ ทำให้เห็นตลาดชัดเจนขึ้นจึงเน้นผู้ที่ต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย ดังนั้นทำเลที่ตั้งโครงการอาจไม่ติดถนนใหญ่แต่คงด้วยคุณภาพและขายในราคาที่สามารถจับต้องได้

ปัจจุบันโครงการเดอะปาล์มการ์เด้นท์มีทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาทในทำเลหางดง, สันกำแพงสายเก่า ล่าสุดได้ทำบ้านพรีเมียมตัวอย่างราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท ในโครงการเวิร์ลคลับแลนด์เพื่อทดลองตลาดคาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้และมีแผนพัฒนาโครงการ 5 ประมาณปี 2559

ระยะเวลา 3 ปีที่คุณสมบูรณ์ผันตัวเองมาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจัง มองว่าการวางเป้าหมายตลาดที่ชัดเจนและการเลือกทำเลให้เหมาะกับตลาดจะส่งเสริมให้การทำธุรกิจประสบความสำเร็จ

“เมื่อรู้ว่าตลาดเป้าหมายคือใคร ต้องศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการของตลาด ดูความสามารถหรือกำลังซื้อก่อนจะผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด และต้องไม่ละเลยเรื่องคุณภาพและบริการหลังการขายที่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” คุณสมบูรณ์กล่าว

สำหรับเป้าหมายในอนาคตตั้งใจจะพัฒนาโครงการให้ได้อย่างน้อยปีละหนึ่งโครงการให้กระจายทั่วเชียงใหม่ ตั้งเป้าไว้ว่าอยากเกษียณเมื่ออายุ 55 ปีส่วนตอนนี้ยังพอมีแรงที่จะทำงานเพื่อสร้างรากฐานให้กับลูกชายและลูกสาว พร้อมส่งเสริมให้ลูกๆ ได้เรียนหรือทำในสิ่งที่ชอบอย่างเต็มที่

การลงทุนทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและมีความถนัด บวกกับความใส่ใจที่ศึกษาอย่างมุ่งมั่น ซึ่งมีเป้าหมายที่ชัดเจน จะเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ หากวันนี้รู้ว่าสิ่งที่ชอบและถนัดคืออะไร จงอย่ารีรอที่จะเติมไฟแห่งฝันพร้อมเริ่มต้นสร้างให้เป็นจริง...

บ้านเดอะปาล์มการ์เด้น

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่