Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ศิวิกา ศิริสันธนะ ขับเคลื่อน “จินดาศิลป์” รุกธุรกิจอาคาร-สำนักงานให้เช่า

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ขอแนะนะผู้บริหารในกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ซึ่งมีแนวคิด มีความตั้งใจและยังมีประสบการณ์หลากหลายด้านก่อนจะเข้ามาสู่แวดวงอสังหาฯ อย่างคุณศิวิกา ศิริสันธนะ (คุณยุ้ย) บอร์ดบริหาร บริษัท จินดาศิลป์ จำกัด ผู้บริหารอาคาร Airport Business Park (ABP) เป็นบุคคลที่น่าสนใจ ในธุรกิจอสังหาฯ ของเชียงใหม่คนหนึ่งในขณะนี้

เริ่มต้นการทำงาน สั่งสมประสบการณ์จากเมืองกรุง
คุณศิวิกาพื้นเพเป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิด จบการศึกษาจากโรงเรียนเรยีนาเชลี วิทยาลัย, มงฟอร์ตวิทยาลัยแล้วเดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ก่อนจะกลับมาเริ่มชีวิตการทำงานที่กรุงเทพอยู่ประมาณ 4 ปี เพื่อสั่งสมประสบการณ์ จึงกลับมาช่วยงานที่บ้านในปี 2550

ทั้งนี้หากย้อนกลับไปตั้งแต่รุ่นคุณตาคุณยาย ท่านเคยทำธุรกิจที่ดินจัดสรร, ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า (บริษัทนิยมพานิช), รถยนต์ (โตโยต้า เชียงใหม่), กาดกลางเวียง เป็นพื้นที่ร้านค้าให้เช่าบนถนนราชดำเนินและยังมีธุรกิจประเภทอื่นอีก ซึ่งตนเองได้เข้ามาเรียนรู้และสานต่อดูแลธุรกิจของครอบครัว รวมทั้ง รถยนต์โตโยต้า ชัวร์,  ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คืออาคาร Airport Business Park โดยให้บริการพื้นที่เช่าสำหรับสำนักงาน เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2539 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 22 ปี

เข้าสู่ธุรกิจอสังหาฯ นั่งแท่นผู้บริหารABP
Airport Business Park ก่อสร้างขึ้นเพื่อรองรับความเติบโตที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ของจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งนับเป็นศูนย์กลางธุรกิจของภูมิภาคระดับ ประเทศและระดับนานาประเทศ Airport Business Park เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ส่งผลให้อาคารแรกประสบความสำเร็จ ก่อนสร้างอาคารเพิ่มเติมอีกสองตึกในปี พ.ศ. 2553 ซึ่งปัจจุบันมีสองอาคารที่เพิ่งเปิดให้บริการ เป็นอาคารออฟฟิตและอาคารจอดรถ รูปแบบเป็นอาคาร 6 ชั้น พื้นที่ใช้สอยกว่า 9,000 ตร.ม. สำหรับธุรกิจที่ต้องการพื้นที่สำนักงาน มีการจัดสรรพื้นที่ตั้งแต่ขนาด 80-1,200 ตรม. มีพนักงานต้อนรับ โทรศัพท์สายตรง โทรสาร อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยครบครัน อาทิ ระบบประตูสแกนด้วยนิ้ว สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, CCTV ส่วนอาคารจอดรถสูง 9 ชั้น จอดรถยนต์ได้ 340 คัน ทั้งนี้พื้นที่จอดรถทั้งหมดในโครงการรวมอาคารจอดรถเดิม และพื้นที่จอดรถภายนอกแล้ว สามารถจอดรถยนต์ได้มากกว่า 700 คัน 

ลูกค้าภาครัฐและเอกชน ต่างให้ความไว้วางใจ 
สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการของ Airport Business Park ปัจจุบันเป็นองค์กรขนาดใหญ่ มีทั้งหน่วยงานภาครัฐของไทยและต่างชาติ ตลอดจนบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่กรุงเทพฯ รวมถึงบริษัทของคนเชียงใหม่เอง

ทั้งนี้ร้อยละ 90 ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นกลุ่ม back office คือไม่ใช่ retail หรือลูกค้าเข้า-ออก จะมีเป็นลักษณะ business partner อีกร้อยละ 10 เป็นพื้นที่พบปะลูกค้า เช่นโตโยต้าลิสซิ่ง ที่มีเคาท์เตอร์สำหรับรับชำระเงิน หรือกงสุลญี่ปุ่นที่ให้บริการเรื่องวีซ่า

โดยหลังจากเปิดให้บริการอาคารใหม่คาดว่จะมีลูกค้าประเภท call center และ back office จากบริษัทมหาชน, ธนาคาร, บริษัทไอที-โปรแกรม, สายการบินและกงสุล รวมถึงบริษัทที่อยู่ในช่วงกำลังเติบโต ต้องการย้ายจากบ้านเช่าหรืออาคารพาณิชย์มาเปิดสำนักงานอย่างเต็มรูปแบบซึ่ง มีระบบรักษาความปลอดภัย ระบบไฟฟ้าที่สามารถป้องกันไฟดับเพื่อให้การทำงานมีความต่อเนื่อง

อนาคตมุ่งรุกธุรกิจอสังหาฯให้เช่า เตรียมปักหมุดทำเลทอง
สำหรับในอนาคต เนื่องจากพื้นที่ภายในโครงการยังคงมีเหลืออยู่ ทำให้โครงการในระยะสั้นจะมีแผนจะพัฒนาพื้นที่เป็น retail ขนาดเล็กอยู่บริเวณถนนมหิดล ด้านโตโยต้าเชียงใหม่ เป็นรูปแบบร้านสะดวกซื้อและร้านกาแฟ เพื่อให้บริการลูกค้าภายในอาคาร ส่วนแผนระยะยาวนั้นคาดว่าประมาณ 3 หรือ 4 ปี จะมีการก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม เป็นลักษณะออฟฟิตและอาคารจอด เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีความชำนาญ ทำให้เชื่อว่าจะสามารถทำได้ดี

นอกจากนั้นบริษัท ยังมีที่ดินที่อยู่นอกโครงการอีกสองสามแห่ง ซึ่งอยู่ในช่วงศึกษาความเป็นไปได้ถึงศักยภาพในการพัฒนา อาจจะเป็นโกดังให้เช่า, โชว์รูมให้เช่า หรือเป็นservices apartment และเปิดให้เช่าที่ดินเปล่า สำหรับก่อสร้างห้าง retail ขนาดใหญ่ โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นที่ดินบริเวณด้านข้างสำนักงานกสท. (CAT) เชียงใหม่ บนทำเลถนนซุปเปอร์ ใกล้แยกปอยหลวง และที่ดินบริเวณตรงข้ามกับ central festival ติดกับโชว์รูมอีซูซุอีก1แห่ง และล่าสุดยังอยากลงทุนด้านอสังหาฯเพิ่ม โดยได้ศึกษาความเป็นไปได้ และมองทำเลเพื่อก่อสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบ เช่น ทาวน์โฮม ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

ยึดหลัก work smart ในการทำงาน ใช้ชีวิตยามว่างกับครอบครัว
หลังจากที่เคยทำงานหนักมาตั้งแต่เริ่มทำงาน จนบางครั้งไม่สบาย ทั้งๆ ที่เป็นคนที่ชอบออกกำลัง, เล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก ทำให้เข้าใจว่า work life balance เรื่องที่สำคัญ เราจะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อสามารถกำหนดเวลาเองได้ ทำให้รู้ว่าช่วงใดสมองทำงานได้เต็มที่ หรือขณะใดที่สมองจะทำงานได้ไม่ดี

การทำงานที่ดีไม่ใช่การทำงานแบบ work hard แต่ควรเป็นแบบ work smart อะไรที่ไม่ถนัดหรือก็จะเลือกว่าจะเรียนหรือจะใช้ outsource พูดง่ายๆ คือให้คนที่มีความชำนาญด้านนั้นๆมาช่วย สำหรับชีวิตยามว่างก็เล่นกีฬา ออกไปทานข้าวกับเพื่อน อ่านหนังสือ เพราะเป็นติดหนังสือมากอ่านได้ทุกประเภท ตั้งแต่หนังสือที่มีสาระไปจนถึงหนังสือนิยาย  บางทีหากมีหนังสือที่ชอบมากๆ สามารถอ่านได้ทั้งวันเสาร์อาทิตย์ โดยไม่ออกไปไหนเลย

นอกจากนั้นจะใช้เวลายามว่างอยู่กับครอบครัว เนื่องจากเป็นครอบครัวคนจีน ครอบครัวใหญ่ อยู่บ้านในบริเวณพื้นที่เดียวกัน ก็จะทานข้าวเที่ยงและเย็นด้วยกันทั้งหมด อีกทั้งช่วงเวลาทานข้าวจะเป็นเวลาที่ได้มีโอกาสเล่นกับหลานๆ และยังเป็นเวลาอัพเดทข่าวสาร, รับฟังและปรึกษาปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ด้วยแนวคิดทันสมัยตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่กอปรกับวิถีชีวิตที่ยังคงความเป็นครอบครัวแบบตะวันออก มีการปรึกษาหารือจากผู้ที่มีประสบการณ์ ทำให้สองแรงประสานแบบดั้งเดิมและคนรุ่นใหม่ จะทำให้การบริหารงาน เป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน...

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร