Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“ศรัณย์ภัทร สารแก่น” สะสมประสบการณ์สานฝัน สู่ “แสนดี” ดีเวลอปเม้นท์

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ หนุ่มรุ่นใหม่ ที่เดินทางเข้าสู่ธุรกิจอสังหาฯ ขอแนะนำ คุณศรัณย์ภัทร สารแก่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนดี ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด นักธุรกิจอสังหาฯ รุ่นใหม่ไฟแรง ที่เริ่มต้นเจ้าสู่แวดวงอสังหาฯ ตามที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมาจนกระทั่งเริ่มมี ธุรกิจเป็นของตัวเอง บุคคลท่านนี้มีหลากหลายแง่มุมที่น่าสนใจ

สั่งสมประสบการณ์ ด้วยการเป็นวิศวกรสนาม

คุณศรัณย์ภัทร หรือคุณดอน พื้นเพเป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่โดยกำเนิด ปัจจุบันอายุ 32 ปี จบการศึกษาจาก ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากเรียนจบเริ่มทำงานกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เพาะบ่มความรู้มาเป็นเวลากว่า 8 ปี และยังเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบบ้าน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาฯ

อีกทั้งมีโอกาสทำงานด้านวิศวกรสนาม กระทั่งเป็นวิศวกรโครงการในหลายๆ โครงการ และมีโอกาสศึกษาด้านอสังหาฯ เพิ่มเติมโดยเข้าเรียนหลักสูตรอสังหาริมทรัพย์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเข้าร่วมอบรมซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ กระทั่งเจอกลุ่มเพื่อนที่มีความฝันและแนวคิดในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เหมือนๆ กัน

เริ่มต้นธุรกิจอสังหาฯ ด้วยโครงการนำร่อง

จากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว โดยร่วมกับหุ้นส่วนอีก 5 คน คือ คุณเดช, คุณพรชัย, คุณดาว, คุณสันติภาพ, คุณพี ทั้งหมดเป็นคนที่มีแนวคิด, อุดมการณ์ในการทำงานคล้ายกัน โดยมีพนักงานชุดแรกประมาณ 3 – 4 คน ซึ่งคุณเดชก็มีประสบการณ์ทางด้านซื้อทรัพย์ประมูลในพื้นที่จังหวัดลำพูน และสร้างบ้านขายจากทีมที่ลำพูนอยู่แล้ว มีประสบการณ์ มีกลุ่มลูกค้า

โครงการแรกสร้างบ้านขายที่จังหวัดลำพูน สร้างบ้านขาย 2 หลัง บริเวณด้านหน้าห้างแจ่มฟ้าพลาซาแห่งใหม่ ใช้เวลาในการขายประมาณ 7 เดือนจึงปิดการขาย ไปตามแผน โครงการที่ 2 หน้ากุลพันธ์ 9 โครงการคุ้มพญาการ์เด้นโฮม เป็นโครงการจัดสรรเดิม ซื้อที่ดินมาก่อนสร้างบ้านเองอีก  9 ยูนิต ประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะใช้เวลาเพียง 7 เดือนก็สามารถปิดโครงการได้ สำหรับชื่อ “แสนดี” มาจากการพูดคุยกับหุ้นส่วน แล้วโหวตกันสุดท้ายสรุปกันว่าใช้ชื่อ บริษัท “แสนดี” นั่นเอง 

สร้าง “แสนดี” ครอบคลุมพื้นที่เมืองเชียงใหม่

เมื่อโครงการนำร่องประสบความสำเร็จ จึงเริ่มโครงการแสนดี 1 สารภี เลียบทางรถไฟ, โครงการแสนดี 2 ลำพูน และโครงการแสนดี 3, 4 ,5 หางดง, โครงการแสนดี 6 ลำพูน, โครงการแสนดี 7 กู่แดง สารภี, โครงการแสนดี 8 ลำพูน หน้าแจ่มฟ้าพลาซา

โครงการแสนดี 9 กู่เสือ สารภี, โครงการแสนดี 10 และ 11 ในรูปแบบอาคารพาณิชย์ ที่ลำพูน, โครงการแสนดี 12 หนองผึ้ง สารภี, โครงการแสนดี 13 หนองแฝก สารภี โดยส่วนใหญ่ที่ตั้งโครงการจะอยู่ในพื้นที่หางดง, ลำพูน และสารภี

เป็นลักษณะโครงการบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม, อาคารพาณิชย์  โดยจะเน้นโครงการบ้านถึงร้อยละ 90 ส่วนอาคารพาณิชย์มี 1 โครงการ รวมทั้งสิ้นมีจำนวน 19 โครงการ ปิดการขายไปแล้ว 13 โครงการ

ส่วนโครงการล่าสุดคือทาวน์โฮมผ่านการประชุมจัดสรรแล้ว โดยโครงการตั้งอยู่ในอำเภอสารภี ย่านหมู่บ้านศรีโพธาราม สำหรับแนวคิดของแสนดี ก็คืออยากให้ทุกคนมีบ้านที่ราคาไม่แพง สามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที 

ดูข้อมูลของโครงการได้ที่ www.sandeedevelopment.com

สร้างสมดุลให้กับธุรกิจ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ทีมงาน

การบริหารจัดการเมื่อเป็นเจ้าของธุรกิจนั้น หากนึกถึงครั้งเป็นพนักงานก็จะมีวิธีการคิด การทำงานแบบพนักงาน รับผิดชอบเฉพาะส่วนดูแลตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตอนเป็นพนักงานกรอกใบสมัครเพียงไม่นาน พอจะออกยื่นใบลาออกเพียงไม่กี่นาที วันหนึ่งเมื่อทำธุรกิจส่วนตัวจะมีอนาคต, ครอบครัว, บ้าน และอื่นๆ เป็นเดิมพัน   

การเข้ามาบริหารบริษัทต้องคิดถึงหุ้นส่วนที่มาทำด้วยกัน ชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานที่เข้ามาทำงานกับเรา ภาระหน้าที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จะต้องสร้างงานคือการสร้างแสนดีกับหุ้นส่วน  ซึ่งหน้าที่ความรับผิดชอบต้องคิดเยอะกว่าเดิมมากขึ้น จะคิดเรื่องงานตลอด 24 ชั่วโมง คิดว่าทำยังไงบริษัทจะมีกำไร, มีความสมดุล, องค์กร-พนักงานมีรายได้  มีความเติบโตของบริษัทตลอดเวลา นอกจากนั้นการบริหารเงินก็มีความสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจ

ใช้ 4 แนวคิด ในการพิชิตความสำเร็จ

หลักการคิดในการทำงานมีอยู่ 4 อย่างคือ 1.สร้างอนาคต วางเป้าหมาย วิสัยทัศน์ของบริษัทจะเป็นเช่นไร พันธกิจ หุ้นส่วนจะเป็นอย่างไร ความเป็นอยู่รายได้  2.สร้างระบบการทำงานร่วมกัน สร้างทีมงานใหม่ เพื่อรองรับงานที่สร้างขึ้นมา 3.สร้างคน ต้องหาคนที่มีหน้าที่เหมาะสมกับงาน 4.มุ่งให้บริษัทอยู่รอดเติบโตไปเรื่อยๆ สร้างศรัทธาองค์กร

จากการเริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท หลังเรียนหลักสูตรอสังหาริมทรัพย์ ด้วยเงิน 0 บาท ก็หานักลงทุนมาร่วมทุน โดยมีการการันตีกับผู้ร่วมทุน ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 25 คน  แนวความคิดของบริษัทก็คือความเป็นอยู่ของหุ้นส่วนทุกคนดี

เตรียมปักหมุดบ้านเดี่ยว-แฝดในอีก 2 ทำเล

อนาคตเคยคิดว่าจะนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ สำหรับยอดขายก็มีการเติบโตในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีโครงการใหม่ๆ ปักหมุดอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตอันใกล้จะขึ้นโครงการในอีก 2 ทำเล เป็นบ้านเดี่ยวอยู่บริเวณดอยสะเก็ด ท่ารั้ว ในกลางปี 61 จำนวน 51 ยูนิต ราคา 1,790,000 บาท คาดว่าใช้เวลา 18 เดือน

อีกหนึ่งโครงการอยู่บริเวณโรงพยาบาลสันทราย มีทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว คาดว่าจะเริ่มต้นได้ประมาณปี 2562 ก่อนจะเริ่มขยับสู่โครงการที่ใหญ่ขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้า เช่น วัยเริ่มต้นทำงาน, ครอบครัวขนาดเล็กที่อยากมีบ้านอยู่ แต่จะยังไม่มีนโยบายลงทุนเรื่องโครงการแนวสูงหรือคอนโดแต่อย่างใด

สำหรับการใช้ชีวิตคือจะทำงานให้มีความสุข ยามว่างไปเที่ยวห้าง ไปสถานที่ธรรมชาติเพื่อพักผ่อน

ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจที่อาจเรียกได้ว่าเกินร้อยกอปรกับทีมงานที่มีความเข้มแข็ง ในอนาคตอาจจะเห็นชื่อมีชื่อ แสนดี ดีเวลอปเม้นท์ โลดแล่นเป็นหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทยก็เป็นได้…
 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร