Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ลุยศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเฟส 2 ระดม 2 หมื่นล้าน ผุดอาคาร 5 แสนตร.ม.

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ธพส. เร่งระดมทุนลุยสร้างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเฟส 2 โซนซี 81 ไร่ มูลค่า 1.8 หมื่นล้าน ผุดอาคารสำนักงานสูง 9 ชั้น 5 แสน ตร.ม. ดึงออฟฟิศ "อัยการสูงสุด-ดีเอสไอ-สคบ.-ท่องเที่ยว" เช่าพื้นที่ เล็งสร้างรถรางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีชมพูกับสีแดง

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างเดินหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พื้นที่โซนซี เนื้อที่ 81 ไร่ เงินลงทุน 18,000 ล้านบาท โดย ธพส. เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างเอง วิธีระดมทุนโดยการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ และบริหารโครงการทั้งหมดเหมือนโครงการศูนย์ราชการปัจจุบัน โดยไม่ต้องพึ่งพางบประมาณจากรัฐบาล

ปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างประกวดแบบ ตามกำหนดคาดว่าได้ตัวผู้ออกแบบเดือน ก.พ. 2560 จากนั้นจะเสนอขออนุมัติจากกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลังต่อไป ขั้นตอนภายในปี 2561 คือเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติอีกครั้ง หากทำได้ตามตารางเวลา คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 2562 แล้วเสร็จปี 2564 พร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) เปิดให้บริการ 

รายละเอียดพื้นที่โซนซี 81 ไร่ เป็นการพัฒนาระยะแรกจากทั้งโครงการ 124 ไร่เศษ ก่อสร้างเป็นอาคารสำนักงานประหยัดพลังงาน ภูมิทัศน์เปิดโล่งสูง 9 ชั้น มีพื้นที่เช่า 500,000 ตร.ม. และพื้นที่รองรับหน่วยงานราชการไม่น้อยกว่า 400,000 ตร.ม. มีหน่วยงานที่สนใจใช้พื้นที่แล้ว 7 หน่วยงาน เช่น สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานหลักประกันสุขภาพ (สปสช.) และราชบัณฑิตยสถาน 

นายสุเมธเพิ่มเติมว่า มีการเตรียมพื้นที่จอดรถกว่า 3,300 คัน ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) เปิดบริการในปี 2563-2564 ธพส. มีแผนลงทุนก่อสร้างรถรางวิ่งรับส่งภายในโครงการ ปัจจุบันทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) อยู่ระหว่างก่อสร้างถนนเชื่อมต่อศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ กับถนนกำแพงเพชร 6 และถนนวิภาวดีรังสิต ทำให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ

บทความแนะนำ:

เลาะไซต์เมกะโปรเจ็กต์ รถไฟฟ้าเรียงคิวเปิดหวูด เร่งทางคู่ ควบมอเตอร์เวย์

Location, Location... Location!" โครงสร้างทำเลที่ตั้ง 3 ส่วนสำคัญที่คุณต้องรู้!

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร