Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“พีที” ไล่บี้ “ปตท.” เทคโอเวอร์ปั้มน้ำมันเก่า สมุทรสาครพุ่ง 12 สถานี

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สาครออนไลน์ – พบปั้มน้ำมัน ปตท. สามแยกกระทุ่มแบน เจ้าของเดิมไม่ต่อสัญญา ให้สิทธิ์ “พีที” เปิดปั้มต่อ หลังปั้มเก่าถูกเทคโอเวอร์เพียบ ทำเอาจำนวนปั้มพีทีจ่อพุ่งเป็น 12 สถานี ด้าน ปตท. เปิดไปแล้ว 2 แห่ง ทดแทนทำเลเดิม พร้อมเพิ่มอีก 1 แห่งเส้นเศรษฐกิจ-บางปลา

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สามแยกกระทุ่มแบน ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ของบริษัท ชฎา ปตท. จำกัด ได้ปิดกิจการ ก่อนที่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) จะเข้ามาปรับปรุงให้เป็นสถานีบริการน้ำมันพีที ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีระยะเวลา 75 วัน สิ้นสุดโครงการ 13 สิงหาคม 2560 นับเป็นการปิดตำนานปั้มน้ำมัน ปตท. ที่ให้บริการแก่ชาวกระทุ่มแบนมานานถึง 20 ปี และถือเป็นปั้มน้ำมัน ปตท. แห่งล่าสุดที่ไม่ต่อสัญญา และเปลี่ยนเป็นแบรนด์รายอื่น

ก่อนหน้านี้ ปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนเศรษฐกิจ กม.12 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ของบริษัท เศรษฐกิจเจริญปิโตรเลียม จำกัด ซึ่งเปิดให้บริการมาประมาณ 10 ปี ก็ปิดกิจการเมื่อเดือนมีนาคม 2560 หลังไม่ต่อสัญญากับ ปตท. ก่อนจะเปลี่ยนเป็นปั้มน้ำมันพีที จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้เช่นกัน ขณะที่ปั้มน้ำมัน ปตท.คลองครุ ตรงข้ามกับห้างบิ๊กซี มหาชัย ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ของบริษัท รุ่งสาครปิโตรเลียม จำกัด ที่เปิดมาประมาณ 20 ปี ก็เปลี่ยนมาเป็นปั้มน้ำมันเอสโซ่ และเปิดให้บริการไปเมื่อเร็วๆ นี้

เมื่อปี 2559 ปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนเอกชัย ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เอกชัยเพิ่มทรัพย์ปิโตรเลียม ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยมีโจทก์คือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อนจะเปลี่ยนเป็นปั้มน้ำมันพีที โดยมีร้านกาแฟพันธุ์ไทย และร้านสะดวกซื้อแมกซ์มาร์ทให้บริการ แต่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ที่เปิดสาขา ปตท. ถนนเอกชัย ยังคงเช่าพื้นที่ในปัจจุบัน

การรุกคืบของบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี ครั้งล่าสุด ทำให้ปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมันพีทีในจังหวัดสมุทรสาครมากถึง 10 แห่ง ได้แก่ อ.เมืองสมุทรสาคร 4 แห่ง อ.กระทุ่มแบน 2 แห่ง และ อ.บ้านแพ้ว 4 แห่ง หากรวมกับปั้มน้ำมัน ปตท. ใน อ.กระทุ่มแบน 2 แห่งล่าสุด จะทำให้มีสถานีบริการน้ำมันทั้งจังหวัดรวมแล้ว 12 แห่ง สอดคล้องกับ นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี เปิดเผยเมื่อต้นปี 2560 ว่า จะเปิดสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นครบ 1,800 แห่งภายในปีนี้ เพื่อให้เป็นบริษัทน้ำมันที่มีสาขามากที่สุดเป็นอันดับ 1 แซงหน้า ปตท.

ขณะที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีปั้มน้ำมันในจังหวัดสมุทรสาคร รวม 18 แห่ง ประกอบด้วย อ.เมืองฯ 8 แห่ง อ.กระทุ่มแบน 5 แห่ง และปั้มน้ำมัน ปตท. ที่เทคโอเวอร์จากปั้มเจ็ทเดิม ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด อีก 5 แห่ง อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 ได้เปิดสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพิ่มอีก 2 แห่ง ได้แก่ ปั้มน้ำมัน ปตท. คลองนา ถนนเศรษฐกิจ 1 กม. 15 ของบริษัท ศิริสาครปิโตรเลียม จำกัด และปั้มน้ำมัน ปตท. กระทุ่มแบนแห่งใหม่ ติดกับธนาคารกรุงไทย สาขากระทุ่มแบน ของบริษัท เอสอีที ปิโตรเลียม จำกัด และในเร็วๆ นี้จะเปิดเพิ่มเติมอีก 1 แห่ง บนถนนเศรษฐกิจ-บางปลา ต.นาดี โดยยังไม่ทราบชื่อนิติบุคคล

ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 3 ปีจากนี้ จะใช้งบลงทุน 1 พันล้านบาท เพื่อการพัฒนาและการออกแบบพื้นที่ใช้สอยและให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน ที่รองรับผู้ใช้บริการทุกกลุ่มอย่างเป็นมิตร โดยจะปรับปรุงให้เป็นแบบ Friendly Design มุ่งเน้นการสร้างทางราบและทางลาด เพื่อรองรับการใช้บริการของผู้สูงวัยและการใช้พาหนะรถเข็นต่างๆ ซึ่งได้ปรับปรุงแล้วกว่า 100 สาขา ตั้งเป้าหมายจะปรับปรุงให้ครบกว่า 1,500 สาขา นอกจากนี้ จะยังคงเดินหน้าขยายสาขาในโมเดลที่เข้าถึงชุมชนต่อเนื่อง (Compact Model) ใช้งบลงทุนเฉลี่ย 15-18 ล้านบาทต่อสาขา ปัจจุบันเปิดบริการได้แล้ว 20 สาขา วางแผนปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 50 สาขา

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

 

ที่มา : sakhononline

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร