Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ผุดแลนด์มาร์กใหม่เมืองโคราช สวนสุขภาพ-ตลาดน้ำ-ถนนคนเดิน ตำบลหัวทะเล

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบล (ทต.) หัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตรีสนธยา ศรีเจริญ รองแม่ทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี พร้อมนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมาและนายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล ร่วมจัดประชุมประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่เพื่อแสดงความคิดเห็นในการออกแบบพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสุขภาพบึงหัวทะเล ก่อสร้างเส้นทางลู่เดิน วิ่งสุขภาพและเลนปั่นจักรยาน ตลาดน้ำบึงหัวทะเลรวมทั้งถนนคนเดินโคราช รวมมูลค่า 80 ล้านบาท ตามโครงการพัฒนาตามผังเมืองรวมนครราชสีมา (บึงหัวทะเล) โดยมีผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้แทนภาคประชาชนกว่า 300 คน ร่วมรับฟังการนำเสนอข้อมูลพร้อมแสดงความคิดเห็นตามความเหมาะสม

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ชาวตำบลหัวทะเลมีความต้องการให้บึงหัวทะเลซึ่งเป็นโครงการแก้มลิงเขตเมืองโคราช เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคม เป็นแหล่งท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายและพื้นที่ทำกิจกรรม จึงได้นำเสนอรูปแบบสิ่งก่อสร้างให้คงความเป็นอัตลักษณ์วัฒนธรรมไทยอีสานและวิถีชุมชนให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ลดความแออัดการจราจรในตัวเมืองกระจายความเจริญของเมืองโคราชได้อย่างมีประสิทธิภาพให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม

หลังเสร็จสิ้นกระบวนการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำข้อมูลความต้องการของประชาชนในพื้นที่ไปปรับปรุงรูปแบบให้ตรงความต้องการและสอดคล้องต่อการพัฒนาผังเมืองรวม เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการเขียนออกแบบและประมาณงบประมาณก่อสร้าง จากนั้นจึงจะนำเสนอกรมโยธาธิการและผังเมืองและสำนักงบประมาณตามขั้นตอน

หากไม่มีข้อขัดข้องประการใดจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างในปีงบประมาณ 2562

 

ขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์, ผู้จัดการออนไลน์

 

บทความแนะนำ

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดนครราชสีมา

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดนครราชสีมา