Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“บุญชัย มหาทรัพย์สิริ” รุกอสังหาฯ ภูมิภาค ตั้งเป้า 3 ปีเข้าตลาดฯ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ปัจจุบันนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์จากส่วนกลางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ เช่นคุณบุญชัย มหาทรัพย์สิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิลเลี่ยน เรียลเอสเตท จำกัด ได้นำประสบการณ์ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มอาคารพาณิชย์จากเมืองกรุงขึ้นเหนือปักหมุดโครงการในเชียงใหม่ถึง 3 โปรเจ็กต์

ก่อนที่เขาจะตัดสินใจมาลงทุนที่จังหวัดเชียงใหม่ สั่งสมประสบการณ์ด้วยการช่วยดูแลการตลาดกิจการของครอบครัวในชื่อบริษัท บิลเลี่ยน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กับธุรกิจแปรรูปพลาสติกที่ดำเนินการมากว่า 30 ปี ระหว่างนั้นความชื่นชอบส่วนตัวจึงศึกษาการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ควบคู่ไปด้วย ประกอบกับการลงทุนซื้อขายคอนโดมิเนียมเป็นที่นิยมของคนกรุงเทพ

กระทั่งปี 2550 จึงตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า เมื่อได้กำไรจึงนำไปลงทุนต่อ ผ่านไป 2 ปีเริ่มคิดทำโครงการเป็นของตัวเอง โดยศึกษาพร้อมตระเวนหาที่ดิน ก่อนปักหมุดโครงการแรกที่ประชาอุทิศ กับโครงการบิลเลี่ยน คอมเมอร์เชียล โฮม อาคารพาณิชย์ จำนวน 20 ยูนิตที่ผลตอบรับดีเกินคาด

เมื่อที่ดินในกรุงเทพฯ หายากและมีราคาสูงขึ้น ทำให้มองหาตลาดในภูมิภาคมากขึ้นโดยเฉพาะเมืองที่มีศักยภาพและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เชียงใหม่จึงเป็นจังหวัดที่เข้ามาศึกษาตลาดและเริ่มลงทุนจากโครงการแรกย่านรวมโชค เป็นอาคารพาณิชย์จำนวน 30 ยูนิตและโครงการฟิฟธ์ เอเวนิว โฮมออฟฟิศอีก 223 ยูนิต กับอาคารพาณิชย์บนพื้นที่กว่า 26 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 900 ล้านบาท

สาเหตุที่ตัดสินใจมาลงทุนยังจังหวัดเชียงใหม่นั้นเพราะเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูง มีความโดดเด่น ทั้งเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและการศึกษา เป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนของภาคเหนือ ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ความต้องการที่พักอาศัยและทำธุรกิจจึงมากตามไปด้วย ทั้งนี้การตัดสินใจลงทุนในโครงการอาคารพาณิชย์เพราะซื้อขายง่าย การบริหารจัดการไม่ซับซ้อนเหมือนบ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียมประกอบกับทำเลอยู่ในย่านธุรกิจ อาคารพาณิชย์จึงเป็นโจทย์แรกที่เข้ามาทำตลาด ณ ขณะนั้น

ภายหลังเริ่มให้ความสนใจมาพัฒนาที่อยู่อาศัยรูปแบบคอนโดมิเนียมตามวิถีชีวิตคนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็วและเป็นส่วนตัว จึงเปิดตัวโครงการฟิฟธ์ คอนโด เชียงใหม่ ในโครงการเชียงใหม่เชียงใหม่ บิสสิเนส พาร์ค ในปี 2556 โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาและคนทำงานในเมือง จากนั้นได้ขยายการลงทุนไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ คอนโดมิเนียมและอาคารพาณิชย์ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง, นิคมอุตสาหกรรม-สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์-(ศรีราชา) รวมหลายโปรดักต์ (มิกซ์ยูส) ทั้งบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, อาคารพาณิชย์และโครงการทาวน์โฮมที่อำเภอบ่อวิน จังหวัดชลบุรี

สิ่งที่ทำให้ขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วส่วนหนึ่งด้วยใจรักในสายธุรกิจอย่างแท้จริง ประกอบกับการที่มุ่งมั่นที่จะเรียนรู้พยายามลองผิดลองถูกด้วยตนเอง ส่งผลให้ 7 ปีในวงการอสังหาริมทรัพย์ประสบความสำเร็จตามลำดับ กอปรกับการเข้าใจตลาดและดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ ใส่ใจรายละเอียด มีการพัฒนาตนเองและทีมงานให้มีศักยภาพและความเข้มแข็ง โดยตั้งเป้านำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปีข้างหน้า

จุดเริ่มต้นธุรกิจจากการลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมปล่อยให้เช่า ขยับมาสร้างอาคารพาณิชย์กระทั่งพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ นับเป็นเครื่องการันตีความสามารถของผู้บริหารหนุ่มคนนี้ได้ในระดับหนึ่ง แต่หากระยะเวลา 3 ปีข้างหน้าเขาสามารถนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างตั้งใจ ก็จะทำให้เป็นทศวรรษแห่งความสำเร็จกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มภาคภูมิ...

ฟิฟธ์ เอเวนิว มีโชค-เชียงใหม่

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่