Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ซีพี แลนด์ สนองดีมานด์หลังตลาดสำนักงานให้เช่าจังหวัด “ขอนแก่น” บูม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

“ ซีพี แลนด์ ” สนองดีมานด์หลังตลาดสำนักงานให้เช่า “ขอนแก่น” บูม หนุนการลงทุนภาครัฐอุ้มเมืองดอกคูนให้เป็นเมืองมหานครแห่งอาเซียน

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขอนแก่นช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กำลังซื้อลดลงไปมากส่งผลให้ผู้ประกอบการชะลอการพัฒนาโครงการใหม่หันมาเน้นระบายสต๊อกเก่าที่มีอยู่โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่มีเหลือขายอยู่มาก คาดว่าต้องใช้เวลาระบายสต๊อกถึง 2 ปีเป็นอย่างน้อย สวนทางตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบไม่ค่อยประสบปัญหา เพราะมีสินค้าเหลือน้อย และกลุ่มที่ซื้อก็จะเป็นลูกค้าที่ซื้ออยู่จริงเป็นหลัก

แต่ทว่านับจากนี้ อสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดขอนแก่นจะเริ่มกลับมาคึกคัก หลังจากรัฐบาลมีแผนพัฒนาโครงการการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EEC) รวมถึงโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่มาบกะเบา-ชุมทางจิระ-ขอนแก่น รวมระยะทาง 185 กิโลเมตร จะยิ่งทำให้ระบบโลจิสติกส์ในภาคอีสานเปลี่ยนไปทุกภาคส่วน

แต่ถ้ามองในแง่ของการลงทุนนั้น ก็จะช่วยหนุนโอกาสการลงทุนให้แข็งแกร่งเพิ่มขึ้น พร้อมดึงนักลงทุนด้านอุตสาหกรรมจากประเทศจีนเข้ามาลงทุน และช่วยเพิ่มอุปสงค์ให้กับตลาดในภูมิภาคนี้ ที่สำคัญ ยังเป็นการช่วยสนับสนุนสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ (AEC)

ในขณะเดียวกัน การพัฒนาของภาครัฐต่าง ๆ ยังนำไปสู่การลงทุนรูปแบบใหม่จากผู้ประกอบการอีกหลายโครงการและอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ที่ดำเนินธุรกิจการให้บริการสำนักงานให้เช่าภายใต้ชื่อ “อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์” ที่มีสำนักงานอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ ตามหัวเมืองเศรษฐกิจสำคัญ 7 โครงการ ได้แก่ พิษณุโลก, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, หาดใหญ่ จ.สงขลา, อุดรธานี, นครราชสีมา และขอนแก่น

ปัจจุบัน ซี.พี.ทาวเวอร์ มีอาคารสำนักงานให้เช่าที่ขอนแก่นถึง 3 อาคาร มีสัดส่วนผู้เช่าทั้งหมดอยู่ที่ 82% นอกจากที่ส่วนใหญ่ผู้เช่าของอาคารฯ เป็นบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพและขยายงานมาส่วนภูมิภาคแล้ว ยังมีผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ให้ความสนใจในการเช่าพื้นที่ในรูปแบบสำนักงานให้เช่ามากขึ้น

แสดงให้เห็นว่าขอนแก่นมีการเติบโตในทุกภาคส่วน และช่วยในการสร้างความเชื่อมั่นในการประกอบธุรกิจอีกด้วย

 

ที่มา : propertytoday

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร