Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ชัยภูมิฮวงจุ้ยมังกรน้ำ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เสน่ห์อย่างหนึ่งของวิชาฮวงจุ้ยคือ “ชัยภูมิฮวงจุ้ยมังกรน้ำ” ที่ซินแสในสมัยก่อนชอบเรียกกัน แท้จริงแล้วซินแสโบราณนั้นท่านก็ไม่ได้หมายถึงมังกรจริงๆ แต่หมายถึงทางน้ำที่วิ่งไหลมาแต่ไกล ซึ่งการที่น้ำมีแรงตึงผิวก็จะลากเอาอากาศให้ไหลมาด้วย เป็นที่มาของการเกิดพลังงานตามหลักฮวงจุ้ยนั่นเอง และการที่ “แม่น้ำ” นั้นจะต้องมีการเคลื่อนไหวตามแรงดึงดูดของโลกร่วมไปกับการเปลี่ยนระดับของน้ำขึ้นน้ำลงอยู่ตลอดเวลา ก็เป็นการช่วยบอกว่าหากเมื่อไรที่เราเห็นแม่น้ำก็สบายใจได้ว่าเรากำลังเห็น “จุดจ่ายกระแสพลัง” ตามหลักฮวงจุ้ยหรือเรากำลังเห็น “มังกรน้ำ” นั่นเองครับ

อยู่ใกล้น้ำไม่ได้มงคลเสมอไป

แต่การที่บ้านเราอยู่ใกล้น้ำก็ไม่ได้แปลว่าเป็นมงคลเสมอไปนะครับ เพราะซินแสในฮวงจุ้ยระบบวิชาการ(Authentic Feng Shui Master) นั้นจะมองต่างจากซินแสในฮวงจุ้ยระบบเชิงสัญลักษณ์ (Symbolic FengShui Master) อยู่ตรงที่เราจะมองถึงการเก็บสะสมของพลังงานในทำเลที่ดินหรือบ้านพักอาศัยของเราจริงๆ ซึ่งการที่เรามีทำเลของบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำหากจะถือว่าดีในหลักการของฮวงจุ้ยในระบบวิชาการนั้น มีข้อที่ต้องให้ความใส่ใจดังต่อไปนี้ครับ

ชัยภูมิคลาสสิคของมังกรน้ำโค้งโอบที่พระบรมมหาราชวัง, หากวางองศาทิศทางของอาคารได้ดี ทางโค้งโอบหรือโค้งเฉือนก็เจริญรุ่งเรืองได้ไม่แพ้กัน

1. ทางน้ำที่โค้งไปมาดีกว่าทางน้ำตรงๆ

ทางน้ำที่โค้งไปมาดีกว่าทางน้ำตรงๆ นั่นก็เพราะหากแม่น้ำนั้นไหลมาเป็นแนวตรงๆ ก็แปลว่ากระแสพลังถูกลากผ่านไปเป็นทางตรง การที่ทำเลที่ดินหรือบ้านพักอาศัยของท่านจะได้รับมงคลจากกระแสพลังก็จะเป็นไปได้ยาก (ในกรณีนี้ยกเว้นหากท่านได้มีการให้ซินแสที่มีประสบการณ์ไปจัดปรับปรุง เพื่อดักกระแสพลังชัยภูมิฮวงจุ้ยในบ้านของท่านให้) แต่หากแม่น้ำนั้นไหลเป็นทางโค้งไปมาก็จะมีกระแสพลังที่วิ่งโค้งไปมาจ่ายพลังให้บ้านหรือที่ดินของท่านได้ เป็นที่มาของความเป็นมงคลนั่นเองครับ หรือหากเราจะลองดู Case Study ได้จากชัยภูมิของพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นการเลือกทำเลการบริหารราชการบ้านเมืองตั้งแต่สมัยรัชการที่ 1 ของราชวงศ์จักรีที่ได้ทรงเลือกกรุงเทพมหานครเป็นราชธานี และได้เลือกทำเลโค้งโอบของกระแสแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสถานที่ตั้งพระบรมมหาราชวัง จึงเป็นที่มาของความเจริญรุ่งเรืองของการบริหารราชการแผ่นดินมาโดยตลอด

2.โค้งโอบกระแสพลังสะสมนุ่มนวล โค้งเฉือนกระแสพลังไหลเร่งรวดเร็ว

โดยมาตรฐานนั้นเราจะชอบรูปแบบของแม่น้ำที่โค้งโอบมากกว่า เพราะถือว่ามีการสะสมของกระแสพลังแบบช้าๆ และนุ่มนวล ซึ่งเราจะมองจากการสะสมของตะกอนที่จะมาพอกพูนฝั่งในโค้งโอบส่วนในโค้งเฉือนหรือนอกโค้งนั้นกระแสพลังจะไหลเร่งและรวดเร็ว เพราะระยะทางวิ่งของน้ำด้านนอกโค้งนั้นมากกว่าแต่ใช้เวลาวิ่งของน้ำเท่ากับน้ำด้านในโค้ง นั่นก็แปลว่าต้องใช้ความเร็วในการวิ่งมากกว่าจึงถือว่ามีพลังมากกว่า หากเจอองศาทิศทางดีก็จะดีมากๆ กลับกันถ้าเจอองศาทิศทางร้ายก็จะร้ายได้มากๆ ด้วย อย่างไรก็ตามลองดูทำเลโค้งน้ำเจ้าพระยาบริเวณแยกสาทรที่อาคารโดยส่วนใหญ่วางองศาทิศทางดี จึงทำให้ความเจริญรุ่งเรืองเกิดกับอาคารทั้งทางด้านนอกโค้งและในโค้ง

3.มาต้องมามากๆ ไปต้องไปน้อยๆ

มาต้องมามากๆ ไปต้องไปน้อยๆ เป็นข้อที่ต้องอาศัยประสบการณ์ของนักดูฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก เพราะในบางครั้งเพียงแค่การเลือกทำเลโค้งน้ำนั้นไม่ได้เป็นการรับประกันว่าท่านได้อยู่ในฮวงจุ้ยที่ดีอย่างแน่นอน นั่นก็เพราะในบางโค้งเป็นลักษณะที่เห็นโค้งน้ำไหลเข้าสั้นแต่กลับเห็นโค้งน้ำไหลออกยาวๆ กลับกลายเป็นแทนที่จะได้รับมงคลมากๆ เป็นดึงเอาความเป็นมงคลออกไปอย่างไรก็ตามเนื่องจากทำเลของโค้งน้ำนั้นถือเป็นสุดยอดทำเลที่เป็นมงคลและหาได้ยาก จุดมุ่งหมายของนักดูฮวงจุ้ยคือต้องการเก็บเอากระแสพลังมาใช้ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นหากท่านได้รับการวางอาคารที่ดีจากซินแสที่มีประสบการณ์ก็จะสามารถดึงเอาศักยภาพของทำเลมังกรน้ำนั้นออกมาได้มากที่สุด

4.การวางองศาทิศทางต้องดีเยี่ยม

การวางองศาทิศทางต้องดีเยี่ยม นั่นก็เพราะแม่น้ำนั้นมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็น “มังกรที่ไม่เคยหลับ” ถือว่าเป็นจุดจ่ายพลังที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นหากซินแสสามารถจะเลือกวางองศาทิศทางที่เป็นองศาทิศทางที่เป็นทิศโชคประจำยุคที่ 8 ปี พ.ศ.2547-2567 ในฮวงจุ้ยระบบดาวเหิน (Xuan Kong Flying Star) หรือยิ่งไปกว่านั้นหากเป็นทิศทางที่เป็นทิศเสริมดวงของท่านได้ หรือเสริมกิจการในภาพรวมก็จะยิ่งทำให้กระแสพลังงานที่หลากไหลเข้ามาที่ที่ดิน, บ้านพักอาศัย, สำนักงาน หรือโรงงานของท่าน จะยิ่งเข้ามาส่งเสริมตัวท่านหรือสมาชิกภายในครอบครัวได้อย่างมากที่สุด ในทางกลับกันหากท่านเลือกองศาทิศทางที่ไม่เป็นมงคลจากการที่กระแสน้ำนั้นเคลื่อนไหวไม่เคยหยุดก็จะจ่ายพลังที่ไม่เป็นมงคลเข้ามาที่ที่ดินของท่านอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นที่มาที่ทำให้การเลือกองศาทิศทาง เป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจไม่แพ้การเลือกทำเลมังกรน้ำ

ชัยภูมิคลาสสิคของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ที่มีรูปแบบในการวางอาคารเพื่อให้เก็บพลังในสูตรมามากๆ ไปน้อยๆ ได้ดีเยี่ยม, Marina Bay Sands คาสิโนรีสอร์ทแห่งใหม่ของสิงคโปร์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น Destination แห่งปี 2011 ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้รับการวางองศาทิศทางดีเยี่ยมโดยรัฐบาลของสิงคโปร์

หากท่านสามารถหาทำเลของชัยภูมิฮวงจุ้ยมังกรน้ำได้  ก็แปลว่าท่านมีโอกาสที่จะได้อยู่ในทำเลฮวงจุ้ยที่ดีได้แล้ว ก็ขอให้ท่านพิจารณาถึงลักษณะที่เป็นมงคลตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น โดยรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ นั้น ยังมีอีกหลายข้อ ซึ่งท่านก็สามารถรับคำปรึกษาได้จากซินแสที่มีประสบการณ์ เพื่อดึงเอาศักยภาพของทำเลใกล้น้ำนี้ออกมาใช้ให้ได้มากที่สุดครับ

 

ผู้เขียน : อ.ตะวัน เลขะพัฒน์

ศึกษาศาสตร์ด้านฮวงจุ้ยจากสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย

มีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถาปัตยกรรม วัสดุก่อสร้าง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร