Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

จัดห้องทำงานที่บ้านแบบไหนให้หัวแล่นทั้งวัน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เทรนด์การทำงานยุคใหม่ คงจะกลายเป็นเทรนด์ติดบ้านมากขึ้น รวมไปถึงการทำงานด้วย ฉะนั้นการเตรียมจัดห้องทำงานให้พร้อมรับรูปแบบการทำงานรูปแบบใหม่อย่าง Work From Home หรือการทำงานที่บ้านน่าจะเป็นเรื่องที่ดี ใครที่วางแผนจะจัดห้องทำงานที่บ้านกันอยู่ Baania มีทริคจัดห้องทำงานให้หัวแล่นทั้งวันมาแนะนำกันครับ

1. บรรยากาศต้องสบายๆ ไม่ชิลหรือเป็นทางการจนเกินไป

การจัดห้องทำงานที่บ้าน เราไม่จำเป็นต้องจัดให้จำลองบรรยากาศแบบที่ออฟฟิศเป๊ะๆ เพราะอาจจะทำให้น่าเบื่อและดูเคร่งเครียดจนเกินไป แต่เราสามารถเพิ่มเติมเสริมความชิลให้กับเราได้ แต่ก็ไม่ควรจะชิลจนเกินไปนะครับ เพราะอาจไม่ได้งานได้ สำหรับหลักการจัดง่ายๆ ก็อย่างเช่น

  1. ให้ห้องทำงานที่บ้านมีแสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามาบ้าง เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายในยาที่เหนื่อยล้า หรือคิดไม่ออก เมื่อเราได้รับแสงหรือพลังจากธรรมชาติจะเสริมความกระปรี้กระเปร่า และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราได้อย่างดี
  2. ใช้เฟอร์นิเจอร์หรือทาสีห้องโทนอ่อน เพื่อเพิ่มความสบายตา ผ่อนคลายจิตใจเวลาทำงาน
  3. ตกแต่งโต๊ะทำงานหรือจัดห้องทำงานด้วยต้นไม้ ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย สบายตา ยามเครียดหรืออ่อนล้าจากงานระหว่างวัน

2. มีชั้นหรือลิ้นชักเก็บอุปกรณ์ทำงาน

คงต้องหงุดหงิดทุกครั้งเป็นแน่ เมื่อเราเวลาที่เรารีบทำงานแล้วหาเอกสารที่จะทำงานไม่เจอ ฉะนั้นแล้วเพื่อความเป็นระเบียบ พร้อมลดเวลาหาอุปกรณ์หรือเอกสารเกี่ยวกับงานของเรา เราควรจะมีชั้นวางหรือลิ้นชักสำหรับเก็บสิ่งเหล่านี้ เพื่อสะดวกในการค้นหา ลดเวลาในการค้นหา และไม่จำเป็นต้องรื้อหรือหาทั่วบ้านเวลาที่ต้องการอีกด้วยนะครับ เมื่อเราไม่หงุดหงิด หรือเครีบดจากการหาของไม่เจอแล้ว การทำงานของเราก็จะไหลลื่น ไม่มีสะดุด ไม่มีอารมณ์เสียระหว่างวันด้วย

3. เพิ่มมุมผ่อนคลายอื่นๆ ไว้ที่บ้านด้วย

เมื่อไรที่เราเครียดหรือคิดงานไม่ออกการหามุมผ่อนคลายในบ้านของเราช่วยลดอาการเครียดและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้ ซึ่งเชื่อแน่ว่าบรรยากาศการทำงานที่บ้านย่อมสร้างความผ่อนคลายได้มากกว่าที่ออฟฟิศแน่นอนครับ โดยเราอาจจัดมุมๆ หนึ่งของห้องไว้สำหรับผ่อนคลายตัวเองกับของที่ชอบ เครื่องดื่ม ขนมนมเนยตั้งเอาไว้ เครียดเมื่อไรลองพักระหว่างวันมาพักผ่อนที่มุมนี้กันสักพักแล้วคอยเริ่มงานใหม่ต่อได้นะครับ รับรองเลยว่าจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

4. เลือกจัดห้องทำงานในทำเลที่ไกลเตียง

แม้การสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายในการจัดห้องทำงานจะช่วยให้เราคลายเครียดและกระตุ้นความคิดสร้างสรรได้ แต่หากเราทำงานไปเห็นเตียงไป หรืออาจจะทำงานบนเตียงกันเลย อาจทำให้เราอยากพักผ่อนมากกว่าการทำงานมากจนเกินไปครับ อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยนั้น แนะนำว่าห้ามทำงานบนเตียง เพราะห้องนอนหรือเตียงของเราหมายถึงความสงบ มีพลังหยินหรือพลังแห่งการพักผ่อนอยู่ ถ้าเราเอาอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นพลังหยางที่เป็นตัวแทนของธาตุไฟ จะส่งผลเสียต่อการทำงานและฮวงจุ้ยห้องนอนครับ

5. หันหน้าโต๊ะทำงานให้เห็นประตู

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นบอกว่าการหันโต๊ะห้องทำงานให้เห็นประตูทางเข้าเป็นอันดับแรกจะส่งผลดีต่อการทำงานมากขึ้น

6. ไม่ควรจัดห้องทำงานใกล้กับประตูห้องน้ำหรือหลังพิงกับผนังห้องน้ำ 

หากเราจัดห้องทำงานใกล้ห้องน้ำ อาจทำให้เราได้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ตลอดทั้งวัน ส่งผลให้บรรยากาศการทำงานไม่ดีอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นห้องน้ำยังเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพของเราได้ อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี ให้พลังทางด้านลบ อาจส่งผลต่อการเจ็บป่วย และมีอุปสรรคปัญหาต่างๆ เข้ามาได้

 

7. วางของที่สร้างแรงบันดาลใจบนโต๊ะทำงาน

พื้นที่ว่างบนโต๊ะทำงานคืออีกพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจของเรา แนะนำให้ลองนำรูปที่เป็นเสมือนเป้าหมายในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นรูปสถานที่เที่ยว รูปแฟน หรือรูปครอบครัวมาตั้งไว้ รับรองเลยว่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงฮึดในการทำงาน ช่วยเสริมพลังบวกในตัวเราได้ดีมากๆ เลยละครับ

8. เพิ่มเติมต้นไม้หรือน้ำ

หากเราสามารถจัดห้องทำงานให้มีต้นไม้หรือพวกน้ำพุ น้ำผุดได้จะดีมากๆ เลยครับ เพราะจะทำให้บรรยากาศในการทำงานดูสดชื่นขึ้น สร้างแรงบันดาลใจได้เพิ่มขึ้น สร้างความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วการจัดห้องทำงานให้มีต้นไม้มงคล ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุไม้ที่เสริมเรื่องการเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน เช่น พลูด่าง กวนอิม และเมื่อรวมกับตัวแทนธาตุน้ำอย่างน้ำพุ น้ำตก และน้ำผุด เสียงน้ำไหลเหล่านั้นจะเสริมการทำงานให้มีชีวิตชีวามากขึ้น

8 ทริคจัดห้องทำงานที่บ้านที่นำมาแนะนำ เป็นอีกแนวทางเสริมพลังแรงกายและแรงใจในการทำงานที่บ้านที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มมาก แต่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้งานหนักแต่ไหนก็เอาอยู่ ลองไปทำตามกันดูนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร