Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

คิดถูกไหมที่จะซื้อบ้านต่างจังหวัด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครที่วางแผนจะซื้อบ้านต่างจังหวัดเพื่ออยู่อาศัย ไม่ว่าจะขยายครอบครัว ต้องการพื้นที่เพิ่ม หรือใช้ชีวิตในบั้นปลาย อย่าลืมสำรวจความต้องการแท้จริงของตนเองนะครับ ว่าเหตุใดถึงอยากเลือกซื้อบ้าน เรามาดูกันครับว่าบ้านต่างจังหวัดน่าซื้อจริงหรือไม่ แล้วแท้จริงบ้านต่างจังหวัดเหมาะกับใครบ้าง เหมาะกับเราหรือไม่มาหาคำตอบกันครับ

1. มีงบประมาณน้อย

หากเราเป็นคนหนึ่งที่มีงบประมาณไม่เยอะมากพอที่จะซื้อบ้านเดี่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ บ้านต่างจังหวัดอาจเป็นอีกทางเลือกของเรา เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับบ้านแบบเดียวกัน ราคาบ้านต่างจังหวัดมักจะถูกกว่าบ้านในกรุงเทพฯ เนื่องจากที่ดินอาจมีราคาถูกกว่า ทำให้ต้นทุนบางอย่างมีราคาถูกกว่าบ้านในกรุงเทพฯ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูทำเลในแต่ละที่ด้วยนะครับว่าคือที่ไหนด้วยครับ

2. คนที่ชอบพื้นที่กว้างๆ

ใครที่ชอบเนื้อที่บ้านเยอะๆ เพื่อจะทำประโยชน์อื่นๆ เพิ่ม บ้านต่างจังหวัดคือไอเดียที่น่าสนใจ เพราะโดยปกติแล้วบ้านในราคาเดียวกันของกรุงเทพฯ และบ้านต่างจังหวัด บ้านในต่างจังหวัดจะได้พื้นที่กว้างมากกว่า เนื่องจากที่ดินมีราคาถูกกว่า ทำให้เราได้เนื้อที่เพิ่มไปทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย หรือสังเกตได้ง่ายๆ เราจะเห็นบ้านต่างจังหวัดขายแบบบ้านชั้นเดียวค่อนข้างเยอะ เพราะมีเนื้อที่ให้เราเยอะเช่นเดียวกัน ฉะนั้นใครที่อยากสร้างบ้านในสวนสวยๆ หรือออกแบบมุมโปรดต่างๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ตามใจชอบได้มากกว่าครับ

3. คนที่ชอบบรรยากาศสบายๆ

ใครที่ไม่ชอบความแออัดในเมือง และชอบบรรยากาศสบายๆ บ้านต่างจังหวัดน่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ตอบความต้องการนี้ได้ เพราะต่างจังหวัดมีวิถีชีวิตที่ไม่เร่งรีบเท่ากับกรุงเทพฯ แม้ตามหัวเมืองใหญ่จะมีรถติดและชีวิตเร่งรีบบ้าง แต่รับรองไม่เร่งรีบตลอดเวลาเท่ากรุงเทพฯ แน่นอนครับ แถมยังมีบรรยากาศเงียบสงบกว่าในกรุงเทพฯ อีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่ชอบบรรยากาศแบบสโลว์ไลฟ์หน่อยๆ น่าจะตอบโจทย์ได้ดี

4. คนที่ไม่ชอบรถติด

ใครที่เบื่อรถติดในกรุงเทพฯ เรียกว่าติดตลอดเวลา ใครที่ไม่ชอบบรรยากาศแบบนั้น บ้านต่างจังหวัดอาจจะเป็นคำตอบของเรา เพราะด้วยความที่ต่างจังหวัดชีวิตไม่เร่งรีบเท่ากับในกรุงเทพฯ จึงทำให้รถไม่ติดมากเท่า อีกทั้งประชากรยังไม่หนาแน่นเท่ากรุงเทพฯ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในต่างจังหวัดอาจยังมีไม่มาก ให้คนออกไปจับจ่ายใช้สอยได้ตลอด ทำให้รถราอาจไม่ขวักไขว่เท่าครับ เรียกได้ว่าถ้าเราอยู่ต่างจังหวัดอาจไม่ต้องตื่นแต่เช้ามืด ต้องไปแต่งตัวในรถ หรือเผื่อเวลาเยอะๆ ในการนัดคนหรือไปทำงานเลยครับ

ยิ่งใครที่ชอบบ้านใกล้โรงพยาบาล เพราะรู้สึกอุ่นใจ หากเจ็บป่วยเมื่อไรเราได้ไปโรงพยาบาลได้สะดวก รถไม่ติดนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูด้วยนะครับว่าบ้านต่างจังหวัดของเรานั่นอยู่ไกลโรงพยาบาลหรือทางลำบากหรือเปล่า เช่น หากเราเลือกบ้านอยู่บนดอย อยู่ในภูเขาลึก หรือห่างชุมชนเกินไปก็จะทำให้ไกลโรงพยาบาลและใช้เวลานานได้เช่นกันนะครับ กว่าจะมาถึงโรงพยาบาลที่อาจอยู่ในเมือง

5. คนที่ชอบใช้ชีวิตที่มีค่าครองชีพไม่สูง

ใครที่ไม่อยากเดินออกจากบ้านก็ต้องจ่ายเงินจ่ายทองเป็นค่าครองชีพราคาแพง บ้านต่างจังหวัดน่าจะช่วยประหยัดค่าครองชีพให้เราได้ ซึ่งเราคงจะเห็นกันได้บ่อยๆว่าค่าข้าว ค่าอาหาร หรือค่าวัตถุดิบอย่างเช่นทำอาหารสดต่างๆ ถูกมากกว่า เนื่องจากวัตถุดิบเหล่านี้มีราคาถูกกว่า รวมถึงค่าบริการรถโดยสารในต่างจังหวัดก็ไม่แพงด้วย เรียกได้ว่าใครต้องการค่าครองชีพถูกๆ บ้านต่างจังหวัดตอบโจทย์มากครับ

6. คนที่ต้องการขยายครอบครัวใหญ่ๆ

หากวางแผนว่าจะขยายครอบครัว มีลูก หรือเลี้ยงสัตว์การหาบ้านเดี่ยวกลางเมืองกรุงเทพฯ คงหาได้ยากมากๆ แถมยังมีราคาสูง แต่ถ้าเราขยับออกไปนอกเมืองหรือบ้านในต่างจังหวัดรอบๆ เราจะสามารถหาซื้อบ้านเดี่ยวได้ง่ายขึ้นครับ แถมยังอาจได้บ้านที่มีพื้นที่ในการจัดสวนหรือจัดเป็นมุมต่างๆ เพิ่มขึ้นในราคาที่เรารับได้ด้วย 

7. ไม่เหมาะกับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว

ใครที่ขับรถไม่เป็น หรือที่บ้านไม่มีรถ การอยู่บ้านต่างจังหวัดอาจจะลำบากหน่อยครับ เนื่องจากในต่างจังหวัดคนนิยมเดินทางด้วยรถส่วนตัว และบริการรถสาธารณะไม่มากเท่าในกรุงเทพฯ ฉะนั้นหากจะเดินทางไปไหน แล้วจะหาแท็กซี่ รถเมล์ หรือรถไฟฟ้าอาจจะเป็นเรื่องยากเกินไปนะครับ 

8. ไม่เหมาะกับคนชอบชีวิตเมือง

ใครที่ชอบชีวิตเมือง ใช้ชีวิตแบบไนท์ไลฟ์บ้านในกรุงเทพฯ อาจจะถูกใจมากกว่า เพราะต่างจังหวัดอาจไม่มีแสงสีเท่ากับในกรุงเทพฯ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่มากเท่ากรุงเทพฯ ยกเว้นจะเป็นหัวเมืองใหญ่ๆ อย่างเชียงใหม่ ภูเก็ต เป็นต้น ฉะนั้นหากเราชอบชีวิตในแบบคนเมือง อาจไม่เหมาะกับต่างจังหวัดนะครับ

คงพอได้คำตอบกันแล้วใช่ไหมครับว่า เราเหมาะกับบ้านต่างจังหวัดหรือไม่ ถ้าคำตอบคือใช่ ก็มองหาบ้านต่างจังหวัด โครงการจัดสรรดีๆ กันเลยครับ ใครยังไม่รู้ว่ามีโครงการไหนน่าสนใจบ้าง หาที่ Baania ได้นะครับ




ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร