Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

คอนโดหรู 20 ล้านภูเก็ตคึก รับท่องเที่ยวบูม-ออลล์ อินสไปร์ฯชิมลางอ่าวฉลอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ตลาดคอนโดฯลักชัวรีในภูเก็ตคึกคัก รับการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยว เผยลูกค้าชาวเอเชียโดยเฉพาะจีนนิยมซื้อเป็นบ้านพักตากอากาศ ด้านออลล์ อินสไปร์ผุดโครงการอิมเพรสชั่น บนอ่าวฉลอง มียอดจองถึง 50%

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม ลักชัวรีโครงการแรกที่ภูเก็ต ใช้ชื่อ อิมเพรสชั่น ภูเก็ต มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท โดยมีจำนวนห้องชุด 42 หน่วย ขนาด 2 ห้องนอนราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท เน้นกลุ่มลูกค้านักลงทุนไฮเอนด์ทั้งคนไทยและต่างชาติ ด้วยทำเลศักยภาพของโครงการที่ตั้งอยู่บนอ่าวฉลองรวมกับจุดเด่นการออกแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลงตัวกับการใช้ชีวิตของลูกค้าเป้าหมายทั้งอยู่เองและรับรองแขก

โครงการนี้จะเปิดพรีเซล อาคารแรกปลายเดือนมีนาคมนี้ แต่มีลูกค้าสนใจจองแล้ว 50% เป็นลูกค้าคนไทย นอกจากนี้มีแผนจะซื้อที่ดินติดชายหาดในภูเก็ตอีก 2 แปลง ขนาด 6-7 ไร่ เพื่อพัฒนาโครงการลักชัวรี เรสซิเดนซ์

ด้านนายสุรเชษฐ กองชีพ นักวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ กล่าวถึงตลาดคอนโดมิเนียมในภูเก็ตว่า คอนโดมิเนียมทั้งหมดที่เปิดขายในภูเก็ต ณ ต้นปี 2561 มีทั้งหมดประมาณ 20,690 หน่วยโดยมีอัตราการขายที่ประมาณ 75% ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยจำนวนคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ในปีก่อนหน้านี้ลดลง โดยสัดส่วนราคาของคอนโดมิเนียมที่ผู้ประกอบการเลือกพัฒนาคือ คอนโดมิเนียมที่ระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทเพราะมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 48% ของคอนโดมิ เนียมทั้งหมดในตลาด แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตคือคอนโดมิเนียมที่ระดับราคามากกว่า 20 ล้านบาทต่อหน่วยเริ่มมีมากขึ้น เพื่อรองรับกำลังซื้อของคนที่ต้องการบ้านพักตากอากาศในแบบที่ไม่ต้องดูแลมากนักหรือชาวต่างชาติ

คอนโดมิเนียมระดับราคามากกว่า 20 ล้านบาท ที่เปิดขายอยู่ในภูเก็ตมีประมาณ 230 หน่วย โดยมีอัตราการขายเฉลี่ยที่ประมาณ 63% โดยส่วนใหญ่ห้องแบบ 1 และ 2 ห้องนอนจะมีอัตราการขายที่สูงกว่าห้องแบบ 3 ห้องนอน
โดยผู้ซื้อต่างชาติส่วนใหญ่คือชาวเอเชียโดยเฉพาะคนจีนที่เดินทางเข้ามาในภูเก็ตมากขึ้น แม้ว่าคนจีนส่วนใหญ่ยังคงสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ในราคาไม่แพงเกินไป แต่ก็มีบางส่วนที่สนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ราคาแพง และพวกเขามีธุรกิจหรือว่าช่องทางในการโอนเงินของพวกเขาจากประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศจีน ซึ่งอาจจะมีการควบคุมเรื่องการโอนเงินที่เคร่งครัด

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร