Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ขยายทีโออาร์รถไฟความเร็วสูงถึงสุราษฎร์

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวที Thailand Taking off to New Heights ซึ่งจัดโดย BOI นอกจากประเด็นการฉายภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนแล้ว  ยังได้เปิดเผยถึงโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงที่ล่าสุด จะผุดขึ้นอีก 2 เส้นทาง

เวทีดังกล่าว มีนักลงทุนเข้าร่วมฟังกว่า 3,000 คน โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมศึกษาเพิ่มเติม ในการขยายเส้นทางรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพ - หัวหิน ที่กำลังจะจัดทำร่างทีโออาร์ ในช่วงแรก ให้ไปถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้รถไฟความเร็วสูงเส้นทางนี้สามารถใช้ประโยชน์ในการท่องเที่ยวและสร้างการเชื่อมโยงกับโครงการไทยแลนด์ริเวร่า หรือ ถนนเรียบชายฝั่งทะเล ที่รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณไว้รองรับแล้วกว่าแสนล้านบาท

พร้อมกันนี้ ให้เร่งรัดให้มีการศึกษารถไฟความเร็วสูงเส้นทางแม่สอด จังหวัดตาก ถึง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นเส้นทางสำคัญที่จะเชื่อมต่อไปถึงเวียดนามได้ในอนาคต ซึ่งโครงการนี้อยากให้ต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุน แต่หากไม่มีใครสนใจมาลงทุน ไทยก็พร้อมลงทุนเองเนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีศักยภาพสูง เพราะอยู่ในแนวระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก ที่จะเชื่อม 2 มหาสมุทร เข้าด้วยกันด้วย

ที่มา : news.ch3thailand

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร