Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

"บ้านข้างวัด" ชุมชนย้อนเวลา เพลินตางานศิลป์

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HBG ฉบับนี้พาท่านผู้อ่านไปเที่ยวละแวกวัดร่ำเปิง บนถนนสายเล็กที่มีร้านค้าน่ารักอยู่หลายร้าน อาทิ ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร, ร้านขายของแฮนด์เมด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะบริเวณนี้ติดภูเขา ใกล้ชิดธรรมชาติ เต็มไปด้วยแมกไม้ บรรดาร้านสวยจึงแทรกตัวมาอยู่กันมากในบริเวณนี้ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวเกิดขึ้นใหม่อย่างโครงการ “บ้านข้างวัด” กับชุมชนขนาดเล็กจำนวน 10 หลังคาเรือนของคนรักอาชีพอิสระและชอบงานดีไซน์มารวมตัวกันที่นี่ เหมาะแก่การพักผ่อน บริเวณโดยรอบโครงการร่มรื่น มีมุมให้ชาว Selfie ได้อัพรูปอวดเพื่อน แต่หากจะนั่งเล่น อ่านหนังสือหรือทำงาน ก็มีมุมเงียบสงบในบรรยากาศสบายๆ ที่สำคัญไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

 บริเวณโดยรอบโครงการร่มรื่น มีมุมเงียบสงบในบรรยากาศสบายๆ

โครงการ “บ้านข้างวัด” ตัวอาคารเป็นลักษณะบ้านไม้สองชั้น สอดคล้องกับวัฒนธรรมและชุมชนดั้งเดิม ตกแต่งด้วยของเก่าดูอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนการกลับไปเยี่ยมญาติ ปะปนกับมีงานดีไซน์สมัยใหม่ นับเป็น 2 รูปแบบที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว และยังมีลานกิจกรรมดีไซน์สวยๆ ไว้ให้ร้านค้าต่างๆ สร้างกิจกรรมร่วมกันให้มีความสนุกสนานระหว่างคนในชุมชนและผู้มาเยือน โดยเฉพาะหน้าหนาวที่จะถึงอาจมีการฉายหนังกลางแปลงที่ลานกิจกรรมให้ได้ชม นั่งดูหนังกลางแปลงในฤดูหนาวบรรยากาศแสนโรแมนติกแค่คิดก็น่าสนุกแล้ว

ตัวอาคารเป็นลักษณะบ้านไม้สองชั้น สอดคล้องกับวัฒนธรรมและชุมชนดั้งเดิม ตกแต่งด้วยของเก่าดูอบอุ่น

ภายในโครงการยังมีสินค้าน่าสนใจมากมาย แต่ละร้านค้าถูกแบ่งออกเป็นหลังๆ สไตล์การจัดร้านจึงแตกต่างกัน สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นงานทำมือจำพวกสมุด, พวงกุญแจ, ของตกแต่งบ้านน่ารักๆ, เซรามิค ฯลฯ เช่นร้านเซรามิคมีโรงปั้นอยู่ด้านหลัง ปั้นให้เห็นกันสดๆ เลยทีเดียว หากเที่ยวเพลินจนท้องร้องก็ไม่ต้องกังวลใจที่นี่มีร้านขายอาหารคอยให้บริการ อาทิ ร้านขนมจีนบุพเฟ่ต์ที่มีทั้งน้ำเงี้ยว น้ำยา เขียวหวานไก่ ไตปลา น้ำพริก สนนราคาเหมา 1 อิ่ม 80 บาท นอกจากนั้นยังมีร้านเค้ก ขนมปังปิ้ง ร้านกาแฟ ให้เลือกชิมตามความชอบได้ตามสบาย

บรรยากาศภายในร้านกาแฟร้านหนึ่งในโครงการ

บรรยากาศร้านนั่งเล่น มีมุมสบายๆ ได้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน

โครงการ “บ้านข้างวัด” อยู่เยื้องวัดร่ำเปิง (ซอยเดียวกับวัดอุโมงค์) เปิดบริการเวลา 11.00-18.00 น. หยุดวันจันทร์ ลองหาเวลาว่างมาเที่ยวที่นี่จะช่วยให้นึกถึงวัยเด็ก ถือเป็นการชาร์จพลังงานได้เป็นอย่างดี 

Facebook : บ้าน"ข้างวัด"

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่