Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย จัดประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการดำเนินโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ที่ห้องประชุมเทพทาโร อาคารอำนวยการ (ชั้น 3) วิทยาลัยเทคนิคทุ่งสง ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายหัถชัย เมืองจีน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหงส์ เป็นประธานการประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 โครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในพื้นที่ตำบลหนองหงส์ พร้อมกล่าวว่า การจัดทำผังเมืองรวม คือ การวางแผนการใช้ประโยชน์ที่ดินในอนาคต โดยการแบ่งเป็นที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม อุตสาหกรรมเกษตรกรรม เป็นต้น รวมทั้งกำหนดโครงการคมนาคมและขนส่งให้มีการติดต่อเชื่อมโยงระหว่างภายในและภายนอกเขตผัง เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม และสะดวกสบาย

อีกทั้งเป็นการเตรียมการรองรับการขยายตัวทางด้านกายภาพเศรษฐกิจ สังคม และประชากรที่จะเกิดขึ้นในชุมชนนั้น ซึ่งแม้การวางผังจะได้ดำเนินการเก็บข้อมูลด้านต่างๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมลงสำรวจพื้นที่แล้ว แต่ข้อมูลที่จำเป็นและสำคัญที่สุด คือ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ จึงจัดให้มีการประชุมกลุ่ม ครั้งที่ 1 เมื่อวันอังคารที่ 21 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบสภาพปัญหาและความต้องการ ในการวางและจัดทำผังเมือง และในครั้งนี้เป็นการจัดประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างผังเมืองรวมเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำไปประกอบการวางและจัดทำผังให้เกิดความเหมาะสมต่อไป

ด้านนางสาววิยดา ทรงกิตติภักดี นักผังเมืองชำนาญการพิเศษ สำนักผังเมืองรวม กรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้มีการประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างผังเมืองรวมเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในพื้นที่เทศบาลเมืองทุ่งสงแล้วด้วยเช่นกัน โดยยังมีกำหนดการจัดประชุมฯ ในพื้นที่ตำบลนาหลวง ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 พื้นที่ตำบลควนกรดและตำบลชะมาย ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 และพื้นที่ตำบลถ้ำใหญ่ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 โดยขอเชิญชวนประชาชนมาให้ความคิดเห็น เนื่องจากบางประเด็นหากมองในแง่ของวิชาการผังเมือง อาจจะไม่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของประชาชน ซึ่งถ้าประชาชนได้มามีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ก็จะทำให้ผังเมืองออกมาตรงกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด
ทั้งนี้กรมโยธาธิการและผังเมืองมีโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช (ปรับปรุง ครั้งที่ 2) โดยมอบหมายให้บริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด ดำเนินการ ซึ่งพื้นที่ในเขตผังเมืองรวมดังกล่าว ครอบคลุมพื้นที่ 7 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอทุ่งสง ประกอบด้วย เทศบาลเมืองทุ่งสง เทศบาลตำบลที่วัง เทศบาลตำบลชะมาย เทศบาลตำบลถ้ำใหญ่ องค์การบริหารส่วนตำบลควนกรด องค์การบริหารส่วนตำบลนาหลวงเสน และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหงส์ โดยมีพื้นที่รวมประมาณ 405 ตารางกิโลเมตร

ที่มา : thainews

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร