Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

Art @ Singapore

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เล่าเรื่อง Singapore เกาะเล็กๆ ประเทศไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเราไปหลายต่อหลายตอน ในโอกาสที่ได้ไปเยี่ยมเยือนในฐานะดีไซเนอร์ ได้มุมมองนวัตกรรมในการบริหารจัดการบ้านเมืองที่สะท้อนออกมาในรูปของงานออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน ที่จริงแล้วจะมองว่าสิ่งที่เห็นเป็นเรื่องของการสร้างสรรค์ธรรมดาก็ได้ แต่หากมองให้เป็นเรื่องราวแล้วก็จะพบว่า ทุกสิ่งอย่างมีความสอดคล้องต่อเนื่องที่ทำให้สิงคโปร์มีความโดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลกและแน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน

พาชมงานศิลป์ใน Singapore

งานศิลปะรูปแบบต่างๆ ในสถานีรถไฟใต้ดินหรือท้องถนน

งานศิลปะรูปแบบต่างๆ

งานศิลปะรูปแบบต่างๆ

บนพื้นที่เล็กๆ ที่ถูกวางแผนจัดการแทบทุกตารางนิ้วนี้ยังมี “ศิลปะ” แทรกอยู่ในทุกพื้นที่ ทั้งที่เป็นสถานที่อย่างพิพิธภัณฑ์ศิลปะ หรือศิลปะตามท้องถนนตั้งแต่สถาปัตยกรรม ประติมากรรม หรือจิตรกรรมในลักษณะต่างๆ ดูเหมือนความตั้งใจที่อาจดูจงใจ แต่อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เกิดสมดุลกับความเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสำคัญของโลก มองอย่างนี้แล้วยอมรับกับความพยายามก็น่าชื่นชมไม่น้อย นอกเหนือจากงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่ได้เล่ามาบ้างแล้วเราจะมาดูงานศิลปะอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น งานศิลปะบนท้องถนน ในสถานีรถใต้ดินและอาคารสาธารณะทั่วไป เป็นต้น

งานศิลปะรูปแบบต่างๆ

งานศิลปะรูปแบบต่างๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับงานศิลปะใน Singapore รวมความแล้วพวกเราควรได้รับความรื่นรมย์จากการเสพสิ่งสวยๆ งามๆ เมื่อมีโอกาสที่เราสามารถสร้างสรรค์จากสิ่งรอบตัว หรืออาคารบ้านเรือนที่เมื่ออยู่รวมๆ กันแล้วเรียกว่า สภาพแวดล้อม  เริ่มต้นที่การจัดระเบียบเรียบร้อย รักษาความสะอาดในบ้าน รอบบ้าน ถนนหนทาง ตรอกซอกซอย ขยายมายังชุมชนและเมือง ก่อนที่จะแต่งเติมศิลปะลงไป แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ท้องถิ่นของบ้านเราเป็นสำคัญ ด้วยศิลปะอันงดงามมักมาพร้อมกับวัฒนธรรมของพื้นถิ่นนั้นๆนั่นเองค่ะ

ผู้เขียน : มัลลิกา บุณฑริก

อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

สถาปนิกที่หลงไหลการถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้และประสบการณ์ในชีวิต

มองเห็นการเปลี่ยนแปลงของสังคม วัฒนธรรม และภาพลักษณ์จากอดีตสู่ปัจจุบัน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร