Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 ไม้มงคล ต้นไม้ปลูกในบ้านยอดนิยม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ตามธรรมชาติของคนปลูกต้นไม้นั้น เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงพิจารณาการเลือกต้นไม้ปลูกในบ้านเพราะความสวยงามเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว นอกจากต้นไม้บางชนิด จะให้ประโยชน์ในแง่ของความสวยงามร่มเย็น สบายตาแล้วต้นไม้ปลูกในบ้านบางชนิด ยังส่งเสริมในเรื่องของดวงชะตาของผู้ปลูกอีกด้วย โดยเฉพาะ 5 ไม้มงคลสำหรับปลูกในบ้านต่อไปนี้

1. ไผ่กวนอิมเล็ก

ไผ่กวนอิมเป็นไม้มงคลที่ชาวจีนเชื่อกันว่า ผู้ใดปลูกแล้ว จะนำโชคลาภ เงินทอง และความสุขมาให้แก่ผู้ปลูกได้ ไผ่กวนอิมเป็นไม้พุ่มที่เลี้ยงง่าย โตไว เหมาะสำหรับนำมาเป็นต้นไม้สำหรับปลูกในบ้าน นอกจากความสวยงามแล้ว ยังเป็นพืชที่เหมาะสำหรับการเสริมฮวงจุ้ยภายในบ้าน โดยเฉพาะชาวราศีมังกร นอกจากจะนำโชคลาภ และความสุข ไผ่กวนอิมจะช่วยเสริมดวงชะตาในส่วนของหน้าที่การงานของชาวราศีมังกรให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นอีกด้วย  

2. ต้นแก้วแคระ

ต้นแก้วเป็นไม้ทนแล้งที่มีดอกสีขาวและมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ เหมาะที่จะนำไปปลูกเป็นไม้ประดับกลางแจ้ง แต่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนปลูกต้นไม้นั้นคือ การนำต้นแก้วแคระที่มีใบเล็กๆเพียง 5 มิลลิเมตรมาทำบอนไซ ซึ่งสามารถนำมาตั้งเป็นไม้ประดับภายในบ้านได้ อีกทั้งความหมายของชื่อยังมีความเป็นมงคล โดยราศีที่เหมาะจะปลูกต้นแก้วแคระไว้ในบ้าน คือชาวราศีมีนนั่นเอง ซึ่งเจ้าต้นแก้วแคระนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ชาวราศีมีน มีความสุขสดใส สว่างไสวดังชื่อต้นแก้วนั่นเอง

3. ต้นหอกพระอินทร์

ต้นหอกพระอินทร์ หรือเจ้าลิ้นมังกรแคระ เป็นต้นไม้ที่มีความพิเศษ มีความสวยงามแปลกตา เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ทั้งภายในและนอกอาคาร อีกทั้งยังเป็นพืชที่ค่อนข้างทนแล้งพอสมควร ต้นหอกพระอินทร์มีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ มีคุณสมบัติในการดูดคาร์บอนไดออกไซด์ และปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน ดังนั้นหากนำหอกพระอินทร์มาปลูกในบ้าน จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะตั้งมันไว้ในห้องนอน

4. พลูด่าง

ไม้เลื้อยชนิดนี้ เป็นที่นิยมในหมู่นักเลงต้นไม้มายาวนาน เพราะสามารถหาได้ง่าย ปลูกง่าย ดูแลง่าย และสามารถนำมาตั้งไว้เป็นต้นไม้ปลูกในบ้านได้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ดูดซับสารพิษภายในตัวอาคารอีกด้วย นอกจากนี้ พลูด่างยังถือเป็นไม้มงคลที่ส่งเสริมดวงชะตาในเรื่องของการอยู่เย็นเป็นสุข หน้าที่การงานราบรื่น  การดูแลก็ง่ายแสนง่าย เพราะพลูด่างต้องการแสงแดดบ้างเล็กน้อย สามารถตั้งไว้ทุกมุมของบ้านได้อย่างเต็มที่

5. เศรษฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีความสวยงามและสามารถนำมาปลูกภายในบ้านได้ทั้งในและนอกตัวอาคาร เพราะมีสรรพคุณในการดูดสารพิษจากในอาคาร อีกทั้งชื่อของมันยังเป็นมงคลอีกด้วย แต่เหนือกว่านั้นคือ เศรษฐีเรือนในนั้นจัดเป็นพืชที่เรียกกันว่า ว่านเมตตามหานิยม เสริมศิริมงคล  นักเลงต้นไม้จึงรู้จักมันในแบบของไม้มงคล ที่ปลูกแล้วช่วยส่งเสริมความเป็นมงคลให้กับผู้ปลูกได้อีกด้วย

สุดท้ายแล้ว ขึ้นชื่อว่าต้นไม้นั้น ไม่ว่าเราจะปลูกต้นอะไรเอาไว้ ก็ขอให้คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ที่อาจจะมาพร้อมความสวยงาม และหากพิจารณาดูแล้ว เราสามารถเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมกับตัวของเรา หรือช่วยเสริมดวงชะตาด้วยก็จะดีมาก โดยเฉพาะต้นไม้ปลูกในบ้าน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร