Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

3 เคล็ดไม่(ลับ) ซ่อมพัดลมเสียงดังด้วยตนเอง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เครื่องใช้ไฟฟ้าในยุคนี้ได้ผลิตออกมามากมายเพื่อตอบสนองกับผู้ใช้ในเรื่องของอำนวยความสะดวก อีกทั้งยังสามารถเป็นเจ้าของหรือราคาจับต้องได้ ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นที่นิยมสำหรับทุกคน และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เรียกได้ว่าเป็นปัจจัย 4 เครื่องใช้ไฟฟ้าติดบ้านนั่นก็คือ”พัดลม” ไว้สำหรับเปิดดับร้อน คลายร้อนเปิดไล่ยุงและแมลงต่างๆ ไม่ให้มาก่อกวนใจ แน่นอนว่ามีติดบ้านอย่างละ 1 ตัวใช้กันสะดวกสบาย แต่บางครั้งก็ต้องเจอปัญหา “ใบพัดเสียงดัง” อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเสียงดังรบกวนความสงบสุขในเวลาพักผ่อน แต่เรื่องนี้แก้ไขได้ไม่ยากหากทำตาม 3 วิธีต่อไปนี้

1. หยอดน้ำมัน

หากใบพัดลมเมื่อใช้งานไปได้สักปี หรือสักระยะพบว่าขณะที่ใบพัดหมุนเกิดเสียง อย่าชะล่าใจไปนะคะต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วนด้วยกันหยอดน้ำมันค่ะ น้ำมันที่ใช้หยอดใบพัดจะเป็นน้ำมันเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือจาระบีก็ได้ทำการถอดฝาครอบออกพร้อมทั้งหยอดไปบริเวณรอยต่อเฟือง มอเตอร์ และใบพัดในทันทีพร้อมทั้งใช้มือหมุ่นใบพัดไปมา 1-2 รอบก็เป็นที่เรียบร้อย

2. ถอดทำความสะอาด

สาเหตุที่ใบพัดมีเสียงนั้นอาจจะเกิดจากมีฝุ่นละอองจำนวนมาก หรือมีเส้นผม เส้นด้าย สิ่งต่างๆ ที่เป็นเส้นไปพันติดอยู่ในบริเวณข้อหมุนพัดลม หรือบริเวณมอเตอร์ก็เป็นไปได้ดังนั้น สามารถอดออกมาและทำความสะอาดทุกๆ 1 สัปดาห์เป็นประจำนอกจากใบพัดไม่มีเสียงยังสามารถยืดอายุใช้งานได้อีกเท่าตัว หากใครอยากยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานกว่าเดิมสามารถทำความสะอาด 3 วันต่อ 1 ครั้งก็เป็นเวลาที่กำลังเหมาะพอดี

3. เปลี่ยนมอเตอร์หรือใบพัด

ใบพัดมีเสียงมีอีกสาเหตุหนึ่งคือใบเสื่อมสภาพหรือตัวมอเตอร์เริ่มฝืด ถ้าเป็นอาการนี้สังเกตได้จากใบพัดจะหมุนช้าลงมีความเอื่อยสามารถซื้อใบใหม่มาประกอบก็ใช้งานได้ดังเดิม หากเป็นที่มอเตอร์ถ้าซื้อตัวใหม่อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างแพง ลองเช็คดูว่าตัวมอเตอร์มีฝุ่นหรือคราบดำติดเยอะหรือไม่ หากมีแนะนำให้ใช้แปรงขนาดเล็ดชนิดมีขนนุ่มค่อยๆ ปัดออกเสียหน่อยพร้อมประกอบเข้าเหมือนเดิม พร้อมเปิดใช้งาน
 
นี่ก็เป็นเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับแก้ไขพัดลมมีเสียง ซึ่งเราสามารถเช็คและทำได้ด้วยตนเอง อีกทั้งของพร้อมกับอุปกรณ์ก็ล้วนเป็นสิ่งที่ทุกคนมีติดบ้านกันอยู่แล้ว แถมยังประหยัดเงินไม่ต้องยกไปให้ช่างมาซ่อม หากเกิดอาการแบบนี้อีกครั้งก็สามารถซ่อมได้ด้วยตนเอง ใครที่กำลังประสบปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ทุกครั้งหลังซ่อมอย่าลืมตรวจเช็คความเรียบร้อยเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจไม่คาดฝัน

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร