Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

13 วิธีแก้รองเท้าเหม็นให้กลับมาหอมเหมือนใหม่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บางครั้งกลิ่นเหม็นอับภายในห้องอาจมีสาเหตุมาจากรองเท้าเพียงคู่เดียว! กลิ่นเหม็นอับนี้ทำให้หลายคนต้องเวียนหัวมานักต่อนักแล้ว โดยเฉพาะคนที่อาศัยในหอพัก คอนโด มักจะต้องพบเจอกับกลิ่นหึ่งนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งส่วนรองเท้ามีกลิ่นมากจะมาจากวิธีการใช้งานที่ไม่เหมาะสม และการดูแลที่ไม่ถูกวิธี แต่การจะแก้รองเท้าเหม็นนั้นไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย หากแก้ได้ตรงจุด ซึ่งบทความนี้รวบรวมมาให้ถึง 13 วิธีด้วยกัน

1. ซักรองเท้า

การที่รองเท้าเหม็นนั้นส่วนมากจะเกิดจากหมักหมมของเหงื่อไคล และสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ตัวรองเท้านั่นเอง ซึ่งสิ่งเหล่านั้นจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นที่รองเท้าได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นวิธีการง่ายที่สุดในการแก้รองเท้าเหม็นคือการหมั่นซักรองเท้านั่นเอง

ซักรองเท้า

2. ดูแลสุขภาพเท้า

บางคนนั้นมีกลิ่นเท้าที่รุนแรงกว่าคนปกติที่ไป และเมื่อมีกลิ่นเท้าที่รุนแรงกลิ่นเท้านั้นย่อมมาติดที่รองเท้าอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อกลิ่นเท้ามาติดที่รองเท้าก็จะทำให้รองเท้าเหม็นตามไปด้วยถึงแม้ว่าจะเพิ่งนำมาใส่ หรือมีการดูแลรองเท้าที่ดีก็ตาม ดังนั้นการดูแลสุขภาพเท้าไม่ให้มีกลิ่นเหม็นผิดปกติก็เป็นหนึ่งในวิธีการแก้รองเท้าเหม็นเช่นกัน

ดูแลสุขภาพเท้า

3. นำรองเท้ามาตากแดด

ถ้าหากไม่มีเวลาซักรองเท้า หรือแก้รองเท้าเหม็นด้วยวิธีอื่นๆ ให้นำรองเท้าที่มีกลิ่นมาแตกแดดแรงๆ ทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง คามร้อนจากแสงแดดจะช่วยให้กลิ่นรองเท้าที่เหม็นนั้นลดลงไปได้มากพอสมควรเลยทีเดียว แต่การนำรองเท้ามาตากแดดนั้นควรดูประเภทของรองเท้าด้วยว่าสามารถทนแดดจัดนานๆ ได้หรือไม่

นำรองเท้าตากแดด

4. ใส่ถุงเท้าอยู่เสมอ

การใส่ถุงเท้าอยู่เสมอในกรณีที่ใส่รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าหนังจะช่วยแก้ปัญหารองเท้าเหม็นได้พอสมควร เพราะในการเล่นกีฬา หรือการเดินทางต่างๆ จะมีเหงื่อออกที่เท้ามากกว่าปกติ การใส่ถุงเท้าจะสามารถช่วยซับเหงื่อไม่ให้ซึมลงไปยังพื้นรองเท้าโดยตรง ทำให้รองเท้าไม่ได้ซึมซับเหงื่อมากเกินไป

ใส่ถุงเท้า

5. ใช้ถุงชาดับกลิ่น

ใบชา หรือกากชานั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการดูดกลิ่นเหม็นได้เป็นอย่างดี การแก้รองเท้าเหม็นด้วยถุงชานั้นก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำถุงชาเก่าๆ มาวางไว้ในรองเท้าขณะที่ยังไม่ได้ใช้งาน และเมื่อจะใช้งานก็นำถุงชาออก เพียงเท่านี้รองเท้าที่เคยมีกลิ่นเหม็นก็จะมีกลิ่นเหม็นลดลง

ถุงชาดับกลิ่น

6. ใส่หนังสือพิมพ์

การนำกระดาษหนังสือพิมพ์มาใส่ไว้ภายในรองเท้าจนเต็มนั้นนอกจากจะเป็นการรักษารูปทรงของรองเท้าแบบง่ายๆ แล้ว ยังเป็นการดับกลิ่นรองเท้า แก้ปัญหารองเท้าเหม็นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกระดาษหนังสือพิมพ์จะดูดกลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นเอาไว้นั่นเอง

หนังสือพิมพ์

7. โรยแป้งดับกลิ่น

การโรยแป้งนั้นคือการไล่ความชื้น ซึ่งความชื้นก็เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุของรองเท้าเหม็น ดังนั้นการโรยแป้งทิ้งไว้ในรองเท้าเมื่อไม่ใช้ เมื่อต้องการใช้ก็เคาะออก รวมไปถึงโรยแป้งบริเวณเท้าก่อนส่วนใส่รองเท้าจัดว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการแก้รองเท้าเหม็นได้ 

แป้งดับกลิ่น

8. ใช้กากกาแฟ

การใช้กากกาแฟแก้รองเท้าเหม็นนั้นจัดว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่มีหลักการเดียวกับการใช้ถุงชา เพราะว่ากากกาแฟนั้นสามารถดูดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี วิธีการเพียงแค่นำกากกาแฟที่ไม่ใช้แล้วมาเทใส่ถุงน่องให้มีขนาดพอดีกับรองเท้า จากนั้นก็นำไปวางไว้ในรองเท้าเมื่อไม่ได้ใช้งาน เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นในรองเท้าก็จะหายไปอย่างแน่นอน

กากกาแฟ

9. ทรายแมวก็ช่วยได้

หลายคนอาจไม่รู้ว่าทรายแมวสามารถดับกลิ่นเหม็นของรองเท้าได้ เพราะว่าทรายแสงนั้นมีคุณสมบัติหลักคือดับกลิ่น และดูดความชื้น วิธีการนั้นคล้ายๆ กับการแก้รองเท้าเหม็นด้วยกากกาแฟ คือให้นำทรายแมวที่ยังไม่ได้ใช้มาใส่ไว้ในถุงน่อง และใส่ไปในรองเท้า ซึ่งการใช้ทรายแมวแก้ปัญหารองเท้าเหม็นจัดว่าเป็นอีกวิธีที่เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว

ทรายแมว

10. แผ่นรองเท้ากำจัดกลิ่น

แผ่นรองเท้ากำจัดกลิ่นนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้จัดการกับกลิ่นรองเท้าเหม็นโดยตรง ดังนั้นจึงสามารถแก้รองเท้าเหม็นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีวิธีการใช้ที่แสนสะดวก เพียงแค่นำแผ่นรองเท้ากำจัดกลิ่นใส่ไว้ในรองเท้า จากนั้นก็สามารถใส่รองเท้าได้ตามปกติ แต่รับรองว่ากลิ่นรองเท้าเหม็นจะลดลงอย่างแน่นอน

แผ่นรองเท้า

11. แช่แข็งรองเท้า

การแช่แข็งรองเท้านั้นคือการใช้ความเย็นจัดฆ่าเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อราต่างๆ ที่ทำให้รองเท้านั้นเกิดกิล่นเหม็นนั่นเอง วิธีการคือให้นำรองเท้าห่อด้วยพลาสติกให้มิดชิด จากนั้นนำไปแช่ไว้ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นประมาณ 1 คืน รับรองได้ว่ารองเท้าคู่ที่เคยเหม็นจะมีกลิ่นที่ดีขึ้นอย่างแน่นนอน แต่ข้อควรระวังในการนำรองเท้าไปแช่แข็งคือไม่ควรแช่ในขณะที่มีอาหารสดแช่อยู่เกินไป เพราะอาจทำให้โดนผู้ปกครองบ่นได้

แช่แข็งรองเท้า

12. ใช้เบกกิ้งโซดา

การใช้เบกกิ้งโซดาแก้ปัญหารองเท้าเหม็นนั้นเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ค่อนข้างได้ผล เนื่องจากเบกกิ้งโซดาสามารถดูดซับกลิ่น และจัดการกับความชื้นได้เป็นอย่างดี เรียกว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้แป้งฝุ่นหลายเท่าเลยทีเดียว ส่วนวิธีการใช้ก็เหมือนกับการใช้แป้งฝุ่นแก้กลิ่นเหม็นของรองเท้านั่นเอง

เบกกิ้งโซดา

13. เปลี่ยนรองเท้าบ้าง

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายๆ คนจะมีรองเท้าคู่โปรด และใช้งานรองเท้าเหล่านั้นแทบทุกวัน แต่ถ้าไม่อยากให้รองเท้าคู่เก่งมีปัญหาควรจะสลับใส่รองเท้าคู่อื่นๆ บ้าง เพราะการใส่รองเท้าคู่เดียวซ้ำๆ จะมีโอกาสทำให้รองเท้าคู่นั้นเห็นได้ง่าย การเปลี่ยนรองเท้าบ้างสามารถช่วยลดปัญหารองเท้าเหม็นได้เป็นอย่างดี 

เปลี่ยนรองเท้า

จะเห็นได้ว่าการแก้รองเท้าเหม็นนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีนั้นล้วนแต่สามารถทำได้ด้วยตนเองอย่างง่ายๆ และสามารถแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี ไม่อยากเวียนหัวทุกครั้งที่ต้องเข้าบ้าน ต้องมาแก้กลิ่นเหม็นอับให้หมดไป  ที่สำคัญนอกจากจะเป็นการลดความเหม็นของรองเท้าที่จะรบกวนระบบหายใจแล้ว ยังสร้างความมั่นใจหากต้องถอดรองเท้าในที่สาธารณะอีกด้วย 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร