Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

‘เนอวานา’ ผุดเมืองใหม่ 3.3 หมื่นล้าน พร้อมดึงทุนญี่ปุ่นเสริมแกร่ง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

เนอวานาเปิดหน้าดิน 250 ไร่ ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ผุดเมืองใหม่ สมาร์ทซิตี้ มูลค่า 3.3 หมื่นล้านบาท นำร่องเปิดโครงการเดี่ยว เนอวานา บียอนด์ ดึง ไดวะ เฮาส์ จากญี่ปุ่นเสริมแกร่ง พร้อมส่งโมเดลร่วมทุนลุยต่างจังหวัดประเดิมที่อุดรฯ ปีหน้าลุยเพิ่มอีก 3 โครงการทั้งในกทม.และภาคตะวันออก  

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทจะนำที่ดินเนื้อที่ 250 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ พัฒนาเป็นเมืองใหม่ภายใต้แนวคิดสมาร์ท ซิตี้ มูลค่าโครงการร่วม 33,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ 8-9 โครงการ มีทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ และอีก 2-3 โครงการเป็นโครงการพาณิชย์กรรม เช่น คอมมูนิตี้มอลล์ ออฟฟิศ ศูนย์กีฬา เป็นต้น โดยจะใช้เวลาพัฒนา 5 ปี เริ่มอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2562

สำหรับโครงการนำร่องที่จะเริ่มพัฒนาก่อนโครงการแรก ได้แก่ โครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา ซึ่งแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ราคา 20-50 ล้านบาท เป็นแบบบ้านซีรีส์ใหม่จำนวน 85 หลัง ขนาด 55-170 ตารางวา เนื้อที่โครงการ 27 ไร่ มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท จะเปิดตัวในเดือนธันวาคมนี้   โดยโครงการดังกล่าวบริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท ไดวะ เฮาส์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่แรกของประเทศญี่ปุ่น ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับบ้านสำเร็จรูป (Prefabrication) โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมา ชื่อ “เนอวานา ไดวะ ดิเวลลอปเมนต์” ทั้ง 2 ฝ่ายถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากัน คือ 49% และที่เหลืออีก 2% ถือหุ้นโดย บริษัทคลังสินค้า นานากิจ

ปัจจุบันกรุงเทพมีการเจริญเติบโตและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง มีทำเลเกิดใหม่หลายแห่งและทำเลใหม่ที่มีศักยภาพในด้านตะวันออก คือ ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางกรุงเทพด้านตะวันออกประมาณ 15 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 9 กิโลเมตร เท่านั้น ทำเลนี้ เริ่มมีมูลค่าสูงขึ้นและเป็นที่สนใจของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เข้ามาจับจองที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ

“เรามองเห็นโอกาสและศักยภาพของถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ จึงร่วมมือกับไดวะ เฮาส์ พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ ภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์ บนทำเลแห่งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่หลีกหนีความแออัดจากในเมือง ส่วนโครงการต่อๆ ไป จะดำเนินการในลักษณะของการร่วมทุนกับไดวะ เฮาส์หรือไม่ ก็คงมีโอกาสที่จะร่วมทุน ซึ่งคงต้องดูเป็นโครงการๆ ไป” นายศรศักดิ์ กล่าว

นายจิรเดช นุตสถิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เนอวานา ไดอิ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเนอวานาควบรวมกับไดอิ ซึ่งต้องเร่งสร้างผลตอบแทนกลับคืนมาให้กับผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกัน บริษัท  ไดวะ เฮาส์ กรุ๊ป กำลังมองหาพันธมิตรในประเทศไทย และด้วยแนวคิดการทำธุรกิจที่สอดคล้องกัน จึงได้ตั้งบริษัทร่วมทุนด้วยทุนจดทะเบียน 490 ล้านบาท จะร่วมพัฒนาโครงการแรกคือ เนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา โดยการใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างด้วยระบบสำเร็จรูปของไดวะ ซึ่งมีคุณภาพและมาตรฐานจากญี่ปุ่น มาใช้ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในเมืองไทย 

นายโนบุยะ อิชิกิ Senior Executive Officer of Overseas Division บริษัท ไดวะ เฮาส์ อินดัสตรี กล่าวว่า บริษัทมีความมั่นใจอย่างยิ่งในการร่วมทุนและพัฒนาโครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา กับเนอวานา ไดอิ เพราะทั้งสองบริษัทมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน

“ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในญี่ปุ่นมาเป็นเวลายาวนาน เราพร้อมจะแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องเทคโนโลยี่การก่อสร้างและการควบคุมคุณภาพกับเนอวานา ไดอิ ในการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวแห่งนี้ร่วมกัน ซึ่งถือเป็นโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบโครงการแรกในประเทศไทยของกลุ่ม ไดวะ เฮาส์ อีกด้วย” นายอิชิกิ กล่าว

นายศรศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจาการร่วมลงทุนกับไดวะ เฮาส์ พัฒนาโครงการเนอวานา บียอนด์ ที่กรุงเทพฯ แล้ว บริษัทยังได้พัฒนาโครงการในร่วมแบบของการร่วมทุนพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว เนอวานา บียอนด์ ที่จะจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทขยายการลงทุนไปในต่างจังหวัด โดยร่วมกับเจ้าของที่ดินเนื้อที่ 10 ไร่ บริเวณหนองประจักษ์ศิลปาคม พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 40 หลัง ขายในราคา 25-50 ล้านบาท และในปีหน้าจะมีโครงการที่ร่วมทุนในรูปแบบดังกล่าวในกรุงเทพฯ 2-3 โครงการ และจะมีในจังหวัดภาคตะวันออกอีก 1 โครงการ  ส่วนโครงการที่บริษัทจะลงทุนเองในปีหน้าจะมี 4 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ในสมาร์ท ซิตี้ 2 โครงการ 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร