Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

โอกาสทองของนักลงทุนสายโรงแรม โดย Mr. SAM

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ห่างหายกันไปนานเลยครับกับผม Mr. SAM เพราะด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผมต้องกักตัวอยู่บ้าน ทั้งเปิดยูทูปทำอาหาร ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์และใช้เวลาไปกับการท่องเว็บต่างๆ แทนการตระเวนออกไปท่องเที่ยวหรือเยี่ยมชมเมืองอย่างที่เคย พูดถึงการแพร่ระบาดของเจ้าไวรัสตัวใหม่ครั้งนี้ ผมว่าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบหนักติดอันดับต้นๆ คงหนี ไม่พ้นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว อย่างบริษัททัวร์ สายการบิน ที่พัก โรงแรม แต่ก็ใช่ว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะถึงจุดจบ โดยเฉพาะเมืองไทยของเราที่จัดว่าเป็นหนึ่งในเดสติเนชั่นติดท๊อปไฟว์ระดับโลกทีเดียว ผมเชื่อครับว่าเพียงแค่รอวันที่ชาวโลกรบชนะไวรัสเจ้ากรรมนี้เมื่อไร ธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยจะกลับมาเฟื่องฟูเช่นเดิมอย่างแน่นอนครับ

อย่างที่บอกครับว่า ช่วงกักตัวนั้น ผมใช้เวลาไปกับการตระเวนท่องเว็บต่างๆ แทน ก็เลยได้เห็นว่าสินค้าแทบทุกประเภทแข่งกันเดือดจริงๆ  ทั้งกระหน่ำราคาและอัดโปรโมชั่นแจกแถม คนเป็นผู้บริโภคอย่างเราท่านที่จ่ายเงินไปเลยได้แอบยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กันเป็นแถวเพราะรู้ว่าสินค้าที่เคยรีรอ ลังเล ไม่ซื้อ เห็นทีจะต้องรีบควักกระเป๋า เพราะรู้ว่าราคาคุ้มขนาดนี้ไม่เคยมีมาก่อน  บรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นกับทุกธุรกิจและทุกวงการไม่เว้นแม้แต่วงการอสังหาริมทรัพย์ที่ผมคลุกคลีมาครึ่งค่อนชีวิต บอกได้เต็มปากครับว่าราคาและโปรโมชั่นในช่วงนี้ถือว่าดีที่สุดในรอบหลายปี เรียกว่าเป็นโอกาสทองของนักลงทุน โดยเฉพาะใครที่สนใจทำธุรกิจประเภทที่พัก โรงแรม โฮสเทล  แมนชั่น อพาร์ตเม้นท์ ฯลฯ บรรยากาศในวันที่ไม่มีใครท่องเที่ยวเดินทางแบบนี้ อย่าคิดว่าไม่มีใครกล้าลงทุนธุรกิจ ตรงกันข้ามครับ  เค้าจ้องตาเป็นมัน รอจังหวะเวลาที่คว้าได้ต้องรีบคว้าไว้ครับ ที่กล้าพูดอย่างนี้เพราะผมก็เป็นหนึ่งในคนวงในที่ชอบนำเรื่องราวและของดีๆ มาไขและแบ่งปัน เล่าสู่กันฟัง เท่าที่ติดตามจากเว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์มือสองชื่อฝรั่ง SAM ที่ผมเป็นแฟนพันธุ์แท้อยู่ เห็นมีทำเลทองอยู่หลายตัวที่เตะตาและน่าจะนำไปพัฒนา สร้างความร่ำรวยให้ได้มหาศาล ใครเป็นนักลงทุนทั้งกระเป๋าเล็กใหญ่มาลองดูกันครับ

ผมลองเข้าไปส่องจังหวัดทะเลสวยโซนตะวันออก  แต่ต้องขออภัยที่ไม่ได้พาไปเยี่ยมชมทำเลริมชายหาดนะครับ เพราะหากใครเป็นนักลงทุนตัวยง นาทีนี้คงต้องนึกถึง EEC  ที่แปลเป็นทางการว่า โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก  ด้วยวัตถุประสงค์หลักคือการส่งเสริมอุตสาหกรรมของประเทศ  และ จ. ระยองเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของการพัฒนา  ใครที่ยังไม่ได้ลงทุนแถบนี้ อาจคิดว่าตกขบวนรถไฟ เพราะนักลงทุนตาไวเค้าได้จับจองทำเลสวยแถวนี้กันไปหมดแล้ว แต่ผมอยากบอกว่าความโชคดียังมีอยู่เพราะผมเห็นว่ามีโรงแรม 7 ชั้น บนเนื้อที่กว่า 8 ไร่เศษ ย่านมาบตาพุด จ.ระยอง ที่นี่เรียกว่าคุณสมบัติพร้อมพัฒนาต่อยอดได้ทันทีเพราะมีทั้งห้องประชุมสัมมนา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง อาคารจอดรถ ที่พักพนักงาน ฯลฯ  เตรียมลงทุนปรับปรุงโรงแรมรองรับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานย่านนี้หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวคนไทยเราที่ชอบไปพักผ่อนหย่อนใจ แถวๆ หาดน้ำริน เจดีย์กลางน้ำ ตลาดน้ำเกาะกลอย  ทั้งหมดที่กล่าวมาสนนราคาอยู่ที่ 121 ล้านบาท ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอยู่พอตัว  ลองทบทวนว่าทำเลเดียวที่เหลืออยู่นี้ตอบโจทย์กับแผนธุรกิจที่คิดไว้ในใจหรือไม่    

แต่ถ้าส่วนตัวไม่ชอบลงทุนบรรยากาศทะเลตะวันออก คงต้องไปล่องใต้ริมชายฝั่งทะเลอันดามัน แถวๆ จ.พังงา กัน  จำได้ว่าผมเคยมีโอกาสไปเที่ยวที่ อ.ตะกั่วป่า ที่นี่นับว่าเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่แฝงเอาไว้ด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมแบบผสมผสานมาตั้งแต่สมัยยุคโบราณ เพราะความที่เป็นเมืองเก่า ผมไม่แปลกใจที่ได้เห็นรีสอร์ทไม้ทรงไทยหลังคาหน้าจั่ว รวมๆ แล้วกว่า 30 หลัง บนเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่เศษ  แปลงนี้ส่วนตัวแล้วผมว่าน่าสนใจเพราะทำเลอยู่ใกล้ชายหาดและอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ ของเมือง เลยลองแชทไปสอบถามเพิ่มเติมกับพนักงานขายดู เห็นว่าอาคารภายในนั้นยังอยู่ในสภาพดี ทั้งโถงต้อนรับ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บาร์ คาเฟ่ สระว่ายน้ำ และขนาดห้องพักในแบบที่แตกต่างกันออกไปถึง 7 แบบ เรียกว่าพร้อมปรับปรุงเป็นโรงแรมแบบในละครพีเรียดย้อนยุคได้สบาย ส่วนเรื่องราคานั้น เห็นคาดโบว์แดงว่าลดราคาพิเศษ อยู่ที่ประมาณ 90 ล้านกว่าๆ  คิดดูอีกทีว่าลงทุนไม่ถึงร้อยแต่กำไรหลายพัน น่าจะคุ้มทุนอยู่ครับ    

ถึงตอนนี้ อยากลองเปลี่ยนมาหาทำเลแถบภาคอีสานดูครับ เพราะคิดว่ามีหลายจังหวัดที่น่าสนใจ ละจังหวัดใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางการลงทุนจนต้องนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ คงจะหนีไม่พ้น “ขอนแก่น” เพราะที่นี่เป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสำคัญมากมาย ผมลองเจาะไปที่ใจกลางเมือง แอบคิดว่าไม่น่าจะเจอทำเลดีเหลืออยู่ แต่เปล่าเลยครับ ไม่ไกลจากย่านเมืองเก่า ผมเห็นมีโรงแรม 4 ชั้น ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ประมาณ 70 ห้อง บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่กว่า ๆ ที่สำคัญ ลดราคาอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท ชอบไม่ชอบอย่างไร คงต้องไปลองสอบถามข้อมูลกันดูครับ  ค้นหาข้อมูลไปมา เว็บไซต์นี้เค้ามีระบบจับคู่ค้นหาทำเลที่คล้ายๆ กันให้โดยอัตโนมัติด้วย เลยได้เจออีกทำเล ไม่ใกล้ไม่ไกลจากขอนแก่น ที่นี่ครับ จ. ร้อยเอ็ด ที่นี่มีโรงแรม 6 ชั้น เนื้อที่กว่า 6 ไร่กว่า ๆ ทำเลดีใจกลางเมืองใกล้ "หอโหวดชมเมือง" แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด ลดราคาลงมาอยู่ที่ 140 ล้านบาท                        

วันนี้ผมมาเล่าสู่กันฟังเพียงเท่านี้ก่อน   ผมเห็นว่ายังมีอีกหลายทำเลทั่วประเทศที่เหมาะกับการนำไปพัฒนาต่อยอดให้เป็นธุรกิจประเภทที่พัก โรงแรม เก็บเอาไว้เล่าคราวหน้าก็แล้วกันครับ  ฝากบอกไว้สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มือสองเพื่อนำไปลงทุนต่อยอดในธุรกิจต่าง ๆ ลองเข้าไปดูข้อมูลที่  sam.or.th  หรือคลิกที่นี่  คราวหน้า Mr. SAM จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวและเยี่ยมชมที่ไหน ติดตามกันต่อไป พบกันครั้งหน้า สวัสดีครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร