Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แสนสิริ จับมือ 6 พันธมิตร ต่อยอด Smart Move

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แสนสิริ ผนึก 6  พันธมิตร ขยายบริการ Smart Move แพลตฟอร์มให้บริการเช่ารถครบวงจร รับเทรนด์  Sharing Economy 

ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากแนวคิด Complete your living experience ที่จะเติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน ประกอบกับการขยายตัวของกระแส Sharing Economy หรือระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน ซึ่งเป็นเทรนด์โลกที่สำคัญของปี 2561 บริษัทจึงได้เปิดตัว “Smart Move” แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริเพื่อให้บริการแก่ลูกบ้าน ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ อย่างเต็มรูปแบบในปี 2561


รถยนต์ BMWi3 รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Fully Electric) รุ่นแรกจาก BMW

“การให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าครบวงจร ภายใต้แพลตฟอร์ม Smart Move ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในโครงการที่อยู่อาศัยของเมืองไทย ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนรุ่นใหม่ ซึ่งมาจากการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า (Customer Insight) ที่พบว่านอกเหนือจากบริการขนส่งสาธารณะ ซึ่งนับเป็นไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนรุ่นใหม่แล้ว กลุ่มลูกค้ายังมีความต้องการใช้รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือจักรยาน ในบางโอกาส เพื่อความสะดวกสบาย” ดร.ทวิชา กล่าว

สำหรับการให้บริการ Smart Move ได้เริ่มนำร่องที่โครงการ เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต โดยใช้รถยนต์ BMWi3 ซึ่งนับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Fully Electric) รุ่นแรกจาก BMW จำนวน 2 คัน มาให้บริการเช่าในโครงการ ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบธุรกิจด้าน Carsharing และธุรกิจที่เกี่ยวข้องชั้นนำของไทยและต่างประเทศ 6 ราย เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ของลูกบ้านแสนสิริอย่างสมบูรณ์แบบ 

สำหรับพันธมิตรทั้ง 6 ราย ประกอบด้วย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ที่มีแผนวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยภายในปีนี้ นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “Smart Move เป็นแนวคิดที่สอดคล้องกับแผนดำเนินธุรกิจของฮอนด้า โดยมีแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่จะเข้ามาอยู่ในแพลตฟอร์ม Smart Move ของแสนสิริ ซึ่งนับเป็นความร่วมมือเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางของคนรุ่นใหม่ที่ตอบสนองเทรนด์ Sharing ในยุคปัจจุบัน

Uber (อูเบอร์) ผู้ให้บริการร่วมเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา โดยนางสาวศิริภา  จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย อูเบอร์ กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับแสนสิริ ในการนำบริการร่วมเดินทางเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางสำหรับคนไทย โดยการใช้เทคโนโลยี เพื่อการแบ่งปันรถยนต์ที่มีอยู่บนท้องถนน และเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาการจราจรที่หนาแน่น และปัญหาเรื่องการหาที่จอดรถในกรุงเทพมหานคร พร้อมส่วนลดพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ ให้ลูกบ้านแสนสิริ

ofo (โอโฟ่) บริการแชร์จักรยานอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศจีน นับเป็นการให้บริการแชร์จักรยานอัจฉริยะในโครงการที่พักอาศัยเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยจะนำร่องให้บริการที่ฮาบิโตะ คอมมูนิตี้มอลล์ (โครงการ T77) และ 8 โครงการบ้านเดี่ยวในกรุงเทพ ได้แก่ ฮาบิเทีย ชายน์, เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า, บุราสิริ ปัญญาอินทรา, ฮาบิเทีย ออบิต, สราญสิริ ติวานนท์ แจ้งวัฒนะ 1, ฮาบิเทีย บอนด์-ราชพฤกษ์, คณาสิริ ศาลายา, ฮาบิเทีย โมทีฟ และอีก 2 โครงการบ้านเดี่ยวที่จังหวัดภูเก็ต อย่าง บุราสิริ เกาะแก้ว และ สราญสิริ เกาะแก้ว และยังมีแผนในการให้บริการโอโฟ่ในทุกโครงการในอนาคตของแสนสิริอีกด้วย


ofo (โอโฟ่)

Haupcar (ฮอปคาร์) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและให้บริการ Carsharing รายแรกของไทย โดย ดร.สโรช บุญศิริพันธ์ รองประธานสายงานกลยุทธ์และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮอปคาร์ จำกัด กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ได้มีการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าในโครงการที่อยู่อาศัยและในอนาคตจะจับมือกับแสนสิริ เพื่อขยายการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าให้ครอบคลุมในทุกโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริที่ติดรถไฟฟ้า เพราะเรามองว่าความต้องการใช้บริการประเภทนี้จะเพิ่มสูงขึ้นมากในอนาคต 

SHARGE (ชาร์จ) ผู้บริหารแพลตฟอร์มและให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยนายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการ บริษัท ชาร์จ โซลูชั่นส์ จำกัด  กล่าวเสริมว่า “SHARGE ได้เป็นส่วนสำคัญในการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าระบบเช่าภายใต้แพลตฟอร์ม Smart Move ของแสนสิริ โดยเชื่อว่า บริการจากแพล็ตฟอร์มนี้จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งในด้านความสะดวกสบายและรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นถึง 50% ต่อปี นอกจากนี้ SHARGE ยังเป็นพันธมิตรในระยะยาวกับแสนสิริในการให้บริการ EV Charger ในโครงการที่พักอาศัยอีกด้วย โดยได้นำร่องให้บริการไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้วจำนวน 3 โครงการและจะขยายไปยังกว่า 10 โครงการภายในปี 2561


ส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม Smart Move

EA Anywhere โดย บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ภายในเครือบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเมืองไทย นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA)กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้บริการสามารถค้นหาสถานีได้อย่างง่ายดายจากแอพพลิเคชั่น EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือผ่านแพลตฟอร์ม Smart Move ซึ่งเรามีแผนในการติดตั้งสถานีชาร์จในโครงการของแสนสิริรองรับการชาร์จ เร็วสุดเพียงแค่ 7นาที สามารถชาร์จเร็วได้สูงสุด 2 หัวจ่าย พร้อมมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกบ้านแสนสิริด้วยการใช้ฟรีในครั้งแรก โดยในช่วงเริ่มต้นจะให้บริการที่โครงการฮาบิโตะคอมมูนิตี้มอลล์ใน T77 บนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) และโรงแรม Escape ทั้งหัวหินและเขาใหญ่ 

นอกจากนี้ แสนสิริ ยังมีแผนจะขยายการให้บริการ Smart Move ในโครงการอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ โครงการเดอะ ไลน์ ราชเทวี, เดอะเบส การ์เดน-พระราม9, เดอะไลน์ อโศก-รัชดา, ทากะ เฮาส์, ฮาบิโตะคอมมูนิตี้มอลล์ใน T77 พร้อมทั้งเตรียมจับมือกับพันธมิตรระดับโลกเพิ่มเติมเพื่อให้บริการยานพาหนะระบบเช่าในรูปแบบที่หลากหลายขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเดินทางแบบ Car Free Living Trend ที่แตกต่างในอนาคต

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร