Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แสนสิริเปิดเกมเจาะกลุ่มมิลเลนเนียล

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แสนสิริ เปิดเกมรุกจับกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล เตรียมส่งแบรนด์ใหม่ลุยตลาด 3-4 โครงการ พร้อมคืนสังเวียนภูมิภาคผุดคอนโดอีก 5 โครงการในจังหวัดใหญ่ ล่าสุดประเดิมเปิดขายเดอะ ไลน์ วงศ์สว่างโครงการแรกของปี

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2561  บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมรวม 12 โครงการ มูลค่ารวม 3.3 หมื่นล้านบาท จากมูลค่าการลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมดในปีนี้จำนวน 6.3 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็น คอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อตารางเมตร 43% และสูงกว่า 1 แสนบาท 57%  ตั้งเป้ายอดขายคอนโด 3 หมื่นล้านบาท จากยอดขายรวม 4.5 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะมีรายได้ในส่วนการโอนของบริษัทประมาณ 8,000 ล้านบาท ขณะยอดโอนรวมกับบริษัทร่วมทุนอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท

สำหรับในปีนี้ บริษัทจะเปิดตัวคอนโดแบรนด์ใหม่ เพื่อจับกลุ่มคนกลุ่มมิลเลนเนียล (กลุ่มที่ที่เกิดตั้งแต่ช่วงปี 1980 ไปจนถึงปี 2000) ซึ่งคนกลุ่มส่วนหนึ่งเริ่มที่จะหาซื้อที่อยู่อาศัย และเพิ่งจบการศึกษา มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างจากกลุ่มอื่น เช่น เป็นคนที่มีความเป็นตัวตนสูง คุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีใหม่ ไม่นิยมซื้อรถ และมักจะใช้จ่ายกับการให้ประสบการณ์ใหม่ๆ  ซึ่งคนกลุ่มนี้จะเข้ามามีบทบาทต่อการซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น บริษัทจะเริ่มพัฒนาโครงการในแบรนด์ใหม่รองรับสำหรับปีนี้จะเปิดตัวประมาณ 3-4 โครงการ

นอกจากนี้ บริษัทจะเริ่มกลับไปพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดหลังจากชะลอการลงทุนในสักระยะเนื่องจากแผนการลงทุนโครงการขนส่งระบบรางในภูมิภาคเริ่มเดินหน้าต่อ โดยมีแผนจะเปิดโครงการในจังหวัดใหญ่ 5 จังหวัดรวม 5 โครงการ ได้แก่ เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) ชลบุรี(พัทยา) ภูเก็ต และสงขลา(หาดใหญ่) ส่วนในไตรมาสแรก บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการล่าสุดในปีนี้ ได้แก่ เดอะไลน์ วงศ์สว่าง และโครงการที่หัวหินภายใต้แบรนด์ ลา คาซิต้า

สำหรับโครงการ เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง เป็นคอนโดมิเนียมภายใต้การร่วมทุนระหว่างแสนสิริ – บีทีเอส มีจำนวนยูนิตทั้งสิ้น 1,287 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,600 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 36 ชั้น สร้างเสร็จพร้อมอยู่ บนที่ดินประมาณ 7 ไร่ ห้องพักอาศัยแบ่งเป็นรูปแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้นที่ 28 – 55.75 ตารางเมตร ในราคาขายเริ่มต้น 1.99-กว่า 6 ล้านบาท

"จุดเด่นของโครงการคืออยู่ติดสถานี MRT วงศ์สว่าง สร้างเสร็จก่อนขาย ตกแต่งครบพร้อมอยู่ มี Facility กว่า 6,000 ตารางเมตรที่มีถึง 14 ฟังก์ชันการใช้งานออกแบบตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในพื้นที่ดังกล่าวราคาคอนโดมิเนียมจะปรับตัวขึ้นเฉลี่ยปีละอย่างน้อย 5% โดยบริษัทเตรียมเปิดพรีเซลล์ในวันที่ 17 – 18 มีนาคมนี้"

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง แม้ที่ผ่านมาจะมีซัพพลายเข้ามาจำนวนมาก แต่ก็เชื่อว่า เทรนด์คอนโดมิเนียมจะขยายตัวตามแนวรถไฟฟ้า จึงอาจจะใช้เวลาสักระยะที่ความต้องการจะเพิ่มขึ้น และสต๊อกที่มีอยู่จะถูกดูดซับออกไป โดยบริษัทคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปีในการขายโครงการเดอะไลน์ วงศ์สว่าง ส่วนตลาดคอนโดมิเนียมรวมปีนี้คาดว่าจะมีซัพพลายใหม่เข้าสู่ตลาดประมาณ 1.4 แสนหน่วย จากปีที่แล้วที่มีซัพพลายใหม่ประมาณ 1.2 แสนหน่วย ขายไปได้ประมาณ 7 หมื่นหน่วย และคาดว่าจะมียอดขายมากกว่าปีที่แล้ว เพราะแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร