Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แสนสิริทุ่ม2.2หมื่นล้านลุยผุดคอนโด เดินหน้าร่วมทุนบีทีเอส มูลค่ากว่า1.2 หมื่นล้าน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

แสนสิริทุ่ม2หมื่นล.ลุยผุดคอนโด รุกเพิ่มลูกค้าต่างชาติญี่ปุ่น-ดูไบ เดินหน้าโครงการร่วมทุนบีทีเอส

แสนสิริเดินหน้าแผนธุรกิจปีླྀ เตรียมทุ่ม 2.2 หมื่นล้าน เปิด 8 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด พร้อมสานต่อโครงการร่วมทุนบีทีเอส ลุยเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติญี่ปุ่น-ดูไบ เร่งขยายฐานเดิมจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ดันสัดส่วนทะลุ 40%

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2560 นี้ บริษัทเตรียมเปิด 8 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ มูลค่ารวม 22,000 ล้านบาท แบ่งเป็นที่กรุงเทพฯ จำนวน 6 โครงการ และต่างจังหวัดอีก 2 โครงการ ตั้งเป้ายอดขายคอนโดมิเนียม 21,000 ล้านบาท โดยแนวทางการพัฒนาคอนโดมิเนียมในปี 2560 บริษัทจะต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมาคือการรุกตามแผนสร้างอินโนเวชั่น แอนด์ ดิจิทัล อีโคซิสเต็ม ด้วย

นายอุทัยกล่าวว่า ทั้งนี้จะมีการสานต่อโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส ด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่ต่อเนื่องอีกจำนวน 4 โครงการ มูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ เดอะ โมนูเมนต์ และเดอะ เบส นอกจากนี้บริษัทยังทยอยโอนเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71 โครงการคอนโดมิเนียมที่แล้วเสร็จ 100% เป็นโครงการแรกภายใต้ความร่วมมือของสองบริษัทที่จะเริ่มรับรู้กำไร โดยปัจจุบันโอนไปแล้ว 80% รวมทั้งจ่อคิวโอนโครงการเดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต ซึ่งเป็นเดอะ ไลน์ โครงการแรกของบริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส มูลค่าประมาณ 5,700 ล้านบาท ในเดือนกันยายนนี้ นอกจากนี้ยังจะรุกทำการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติมากขึ้น ด้วยการเจาะกลู่มลูกค้าใหม่ คือ ญี่ปุ่น และดูไบ และขยายฐานลูกค้าเดิมอย่างลูกค้าชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในเดือนมีนาคมนี้ได้เตรียมเปิดตัวโครงการเดอะ ไลน์ 2 โครงการ คือ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ และเดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และจีน ขณะที่คอนโดมิเนียมโครงการอื่นก็วางแผนที่จะนำไปโรดโชว์กับลูกค้าต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติปีนี้ไว้ถึง 7,500 ล้านบาท เติบโตจากปี 2559 ที่บริษัทสามารถสร้างยอดขายตลาดต่างชาติได้ 5,400 ล้านบาท ถึงเกือบ 40%

นายอุทัยกล่าวว่า ในปีนี้จะเปิดตัวโครงการระดับไฮเอนด์ในสัดส่วนที่มากขึ้น โดยเตรียมเปิดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ในใจกลางเมืองย่านธุรกิจอีก 2 ทำเล คือสุขุมวิทและทองหล่อ ขณะเดียวกันยังจะบุกทำเลใหม่ สำหรับไฮไลต์ในปีนี้บริษัทจะบุกตลาดคอนโดมิเนียมในทำเลที่บริษัทไม่เคยเปิดตัวมาก่อน อาทิ เพชรเกษม และสาทร รวมถึงยังเตรียมเปิดตัวดีคอนโด แคมปัส ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ราคา 1-3 ล้านบาท ในทำเลใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอีกด้วย ขณะที่ตลาดต่างจังหวัดเล็งเปิดคอนโดมิเนียมในจังหวัดที่มีดีมานด์อย่างเชียงใหม่ต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดตัวโครงการ 98 Wireless หรือไนน์ตี้เอท ไวร์เลส แฟลกชิปคอนโดมิเนียมบนถนนวิทยุ มูลค่าโครงการรวมกว่า 8,700 ล้านบาท อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้

นายอุทัยกล่าวว่า นอกจากนี้ยังสานต่อความสำเร็จโครงการคอนโดมิเนียม KHUN by YOO inspired by Starck หรือคุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ก บนใจกลางทองหล่อ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมียอดขายไปแล้วกว่า 65%

 

ที่มา :  matichon

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร