Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ส่องแคมเปญบิ๊กอสังหา Save ลูกค้าช่วงโควิด-19

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

มาตรการช่วยประชาชนและผู้ประกอบการที่รัฐบาลทยอยออกมากู้สถานการณ์ความเดือดร้อนที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัส โควิด-19 ในฝั่งของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์​ก็พร้อมใจกันออกมาตรการออกมาช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบกันบ้างแล้ว

ใครบ้างได้รับผลกระทบ

ในสถานการณ์ที่ทุกคนต้องเอาตัวให้รอดจากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 ในมุมของผู้ซื้อบ้านที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่มีใครบ้าง

กลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้แก่ ลูกค้าที่มีอาชีพในกลุ่มสายการบิน โรงแรม ร้านค้าในห้างสรรพสินค้า ผู้ให้บริการรถโดยสาร และอื่นๆ

พักชำระค่างวดผ่อนดาวน์บ้าน

แคมเปญช่วยลูกค้าสู้โควิด-19 ที่ ศุภาลัย เริ่มดำเนินการไปแล้วก็คือ พักชำระค่างวดผ่อนดาวน์ 3 เดือน (3 งวด) สำหรับลูกค้าศุภาลัยในสายอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) อาทิ ลูกค้าที่มีอาชีพในกลุ่มสายการบิน โรงแรม ฯลฯ  

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) โดย ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บอกว่า นโยบายด้านลูกค้าสัมพันธ์เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบวิกฤตการณ์ดังกล่าว เป็นอีกแนวทางสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ามั่นใจกับสินค้าและบริการของบริษัท

โดยลูกค้าได้รับสิทธิ์จะต้องอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระเงินดาวน์ กับบริษัททั้งโครงการบ้าน และคอนโดมิเนียม ในโครงการศุภาลัยทั่วประเทศ สำหรับจำนวนเงินที่เว้นระยะเวลาการพักชำระค่างวดผ่อนดาวน์  3  เดือนนี้จะนำไปรวมชำระในวันที่โอนกรรมสิทธิ์ สำหรับลูกค้าที่มีความประสงค์จะรับสิทธิ์พักชำระค่างวดดังกล่าวนี้ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ -31 พฤษภาคม 2563 ที่ www.supalai.com/covid19support 

เทคแคร์ลูกค้า 3 กลุ่มหลัก

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ มาพร้อมกับ 3 มาตรการภายใต้แคมเปญ "SENA ZERO COVID"  โดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)ได้ให้ความสำคัญกับ การช่วยเหลือด้านผลกระทบทางการเงิน ด้านสุขภาพและความปลอดภัย

สำหรับ 3 กลุ่มลูกค้าที่ได้รับการดูแลจากแคมเปญดังกล่าว ได้แก่

  1. ลูกค้าจอง อยู่ระหว่างผ่อนดาวน์ใกล้จะโอนฯ เปิดให้คำปรึกษา และเตรียมแนวทางช่วยเหลือลูกค้าในทุกกรณี โดยให้ประสานงานติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของแต่ละโครงการ
  2. ลูกค้าใหม่ ที่ตัดสินจซื้อในช่วงเวลานี้จะได้รับข้อเสนอที่เป็น Special Promotion รับส่วนลด On Top สูงสุด 100,000 บาท*
  3. ลูกบ้าน กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่ ลูกบ้าน และพนักงานตามโครงการอย่างใกล้ชิด มีการแจกหน้ากากอนามัย ติดตั้งจุดวางเจลล้างมือให้บริการ ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดและทุกจุดรอบโครงการ เช่น ประตูเข้า-ออก, ปุ่มกดลิฟต์, อุปกรณ์ออกกำลังกาย, ทางเดินส่วนกลาง และการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้ามาในโครงการ รับหน้าที่นี้โดยบริษัท วิคตอรี่ แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส จำกัดบริษัทในเครือเสนา เป็นบริษัทดูแลบริหารจัดการอาคารชุด และหมู่บ้านจัดสรรของโครงการ

มาตรการลดค่าเช่า

นอกจากการช่วยแบ่งเบาภาระในเรื่องของเงินดาวน์ สำหรับลูกค้าที่เป็นผู้เช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์ก็เป็นอีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าของพื้นที่เช่าเริ่มทยอยออกมาตรการช่วยเหลือออกมาเป็นระยะ

ด้านสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) ประกาศมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยด้วยการยกเว้นค่าเช่าและค่าบริการ 100% สำหรับร้านค้าที่ต้องหยุดกิจการชั่วคราวตามประกาศของรัฐ

ในส่วน แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทในเครือ ทีซีซี กับการประกาศลดค่าเช่า 50% ให้กับผู้เช่าพื้นที่ในทุกโครงการ เริ่มตั้งแต่ 18 มีนาคมถึง30 เมษายน 2563

จัสโค (Justco) หนึ่งผู้ให้บริการด้านพื้นที่ทำงานในรูปแบบ Co-working Space  ประกาศมาตรการช่วยเหลือให้กับบรรดาสมาชิกด้วยการลดอัตราค่าสมาชิกแบบรายเดือนลง 15-30% ในเดือนพฤษภาคม 2563

ทั้งนี้ การดำเนินการลดค่าสมาชิกรายเดือนเป็นเวลา 1 เดือนในเดือนพฤษภาคม 2563 สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกเกินสองปีจะได้รับส่วนลดสูงถึง 30% และน้อยกว่าสองปีที่ 15% ซึ่งใช้ได้กับสมาชิกแบบ JustDesk Unlimited, JustDesk Dedicated และ JustStudio ในทุกประเทศ ที่จัสโค เปิดให้บริการได้แก่  สิงคโปร์ กรุงเทพฯ จาการ์ต้า ไทเป โซล เมลเบิร์น ซิดนีย์ และเซี่ยงไฮ้ (โดยต้องมีสถานะเป็นสมาชิกของจัสโคก่อนหรือ ณ วันที่ 1 เมษายน 2563) 

ทั้งหมดเป็นเพียงมาตรการระยะสั้นเพื่อรับมือกับผลกระทบจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วง2 เดือนที่ผ่านมา จากนี้คงต้องติดตามถึงผลกระทบและมาตรการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนทั้งในระยะกลางและระยะยาวว่าเป็นอย่างไรต่อไป

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร