Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ส่องทำเลทาวน์โฮมหรู ถนนลาดพร้าว-พระราม 3-นราธิวาสฯ พื้นที่ยอดฮิต

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

คอลลิเออร์ส ชี้เทรนด์ทาวน์โฮมหรูราคา 10 ล้านบาทขึ้น โตไม่หยุด จับตาทำเลยอดฮิตแนวถนนลาดพร้าว รองลงมาย่านพระราม 3 - ถนนจันทน์ - นราธิวาสฯ "เอพี" ผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมืองเผยบ้านกลางเมืองยอดขายโตทุกปีเฉลี่ยเกือบ 40% เน้นโลเกชัน ออกแบบตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าระดับบน

นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทย เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า แนวโน้มโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในทำเลเมืองชั้นในหรืออยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางธุรกิจ ยังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ซื้อเกือบ 100% ซื้อเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยจริง แต่ด้วยราคาที่ดินที่สูงในทำเลเมืองชั้นใน ทำให้โครงที่พัฒนามีขนาดไม่ใหญ่และมีจำนวนหน่วยไม่มาก โดยรูปแบบของที่อยู่อาศัยที่นิยมพัฒนา คือ ทาวน์โฮม 3 ชั้นขึ้นไป แบบหน้ากว้างไม่ต่ำกว่า 5 เมตร เพื่อให้น่าสนใจและเหมาะกับราคาขายที่มากกว่า 10 ล้านบาทต่อหน่วย

จากการสำรวจพบว่า มีทาวน์โฮมระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาทต่อหน่วยในกรุงเทพมหานครเปิดขายอยู่ทั้งหมดประมาณ 542 หน่วย และขายไปได้ประมาณ 75% โดยมากกว่า 93% ของทาวน์โฮมระดับราคานี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่นอกเขตเมืองชั้นใน แต่ยังเป็นพื้นที่ที่สามารถเดินทางเข้าเมืองชั้นในหรือศูนย์กลางเขตธุรกิจได้สะดวก

สำหรับทำเลยอดนิยมของ ทาวน์โฮมระดับนี้คือ กรุงเทพฯตอนเหนือ เช่น ลาดพร้าว เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อการเดินทางสู่เมืองชั้นในได้สะดวก และในอนาคตก็จะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ช่วยเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ ประกอบกับราคาที่ดินยังไม่สูงมากและยังพอมีเหลือให้พัฒนาโครงการ โดยจำนวนหน่วยที่ขายได้ในพื้นที่โซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือสูงถึง 201 หน่วย และยังมีหน่วยเหลือขายอีกเพียง 44 หน่วย

อีกพื้นที่ที่ได้รับความสนใจรองลงมาคือ กรุงเทพฯตอนใต้ ย่านถนนพระราม 3 ถนนจันทน์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ มีจำนวนหน่วยที่ขายได้ 178 หน่วย ซึ่งยังมีหน่วยเหลือขายอีก 84 หน่วย และกรุงเทพฯ ชั้นในย่านซีบีดี ที่มีจำนวนหน่วยที่ขายได้ 25 หน่วย หน่วยเหลือขายอยู่ที่ 10 หน่วย

"ทาวน์โฮมระดับราคามากกว่า 10 ล้านบาท ในพื้นที่นอกเขตเมืองชั้นในนั้น ส่วนใหญ่อยู่ตามแนวถนนลาดพร้าว สุขุมวิทตอนปลาย และที่มีโครงการรูปแบบนี้อยู่มากที่สุดคือพื้นที่ทางใต้ของถนนสาทรไปทางถนนพระราม 3 โดยโครงการระดับนี้ส่วนใหญ่มีจำนวนหน่วยต่อโครงการไม่มากนัก เปิดขายปีละไม่มาก พื้นที่ส่วนใหญ่ที่มีโครงการระดับนี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครรอบนอกนั้นจะอยู่ในทำเลที่สามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่เมืองชั้นในได้สะดวกหรือว่าไกลจากสถานีรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินไม่มากนัก อีกทั้งเป็นทำเลที่ราคาที่ดินอาจจะสูงเกินกว่าจะพัฒนาเป็นบ้านจัดสรรระดับทั่วไปได้ แต่ยังคงไม่เหมาะในการพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม โดยในทำเลรอบมีโครงการรูปแบบนี้เปิดขายต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงปี 2556 เป็นต้นมา"

ด้านนายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสินค้ากลุ่มไฮเอนด์ทาวน์โฮม 3 ชั้น โฟกัสทำเลในเมืองพบว่า ถึงสิ้นปีนี้ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นตลาดที่ลูกค้ามีความต้องการซื้อเพื่ออยู่จริง

ทั้งนี้หากพิจารณาภาพตลาดรวมของสินค้าพรีเมียมทาวน์โฮม 3 ชั้น สำหรับทำเลในเมือง (กรุงเทพฯชั้นใน) ของผู้ประกอบการรายใหญ่ ณ ไตรมาส 3/2559 พบว่า มีจำนวนสินค้าเสนอขายทั้งหมดประมาณ 1,650 หน่วย มียอดขาย แล้วกว่า 43% ของสินค้าทั้งตลาด ซึ่งจากจำนวนสินค้าที่ขายได้เป็นสินค้าไฮเอนด์ทาวน์โฮม 3 ชั้น แบรนด์บ้านกลางเมืองถึง 62% ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนอันดับ 1 ของยอดขายทั้งตลาด อีกทั้งยังพบแนวโน้มที่น่าสนใจคือ การเพิ่มขึ้นของจำนวนลูกค้าคนเมืองที่มีอายุไม่เกิน 35 ปี ที่เข้ามาให้ความสนใจไฮเอนด์ทาวน์โฮม 3 ชั้นแบรนด์ "บ้านกลางเมือง" เพื่ออยู่อาศัย เฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 39% ในปี 2554  เป็น กว่า 60 % ในปี 2558

"แนวโน้มนี้สะท้อนให้เห็นโอกาสของตลาดสินค้ากลุ่มนี้ยังมีความต้องการอีกมาก เพียงแต่ผู้ประกอบการต้องบริหารตัวสินค้า แพ็กเกจราคาขาย และโลเกชันที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้ามองหา เพราะสินค้าไฮเอนด์ทาวน์โฮม 3 ชั้น เป็นสินค้าที่สามารถเติมเต็มการใช้ชีวิตทั้งในแง่ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น พร้อมการออกแบบที่หรูหราสอดรับพฤติกรรมลูกค้าระดับบน และมีโลเกชันในเมืองที่สะดวกสบายไม่ต่างจากการ พักอาศัยในคอนโดมิเนียม" นายภมร กล่าว

ที่มา : thansettakij

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร