Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

สุดยอดสุนัขเฝ้าบ้าน 12 สายพันธุ์น่าเลี้ยง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สุนัข ถือเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่งที่อยู่ใกล้ชิด และสัมผัสกับมนุษย์มากที่สุด จนได้ชื่อว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความซื่อสัตย์ และมีความรักภักดีต่อเจ้าของ อีกทั้งเป็นที่ทราบกันดีว่าน้องหมานั้นจะทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์บ้านตัวยงเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ขโมย หรือคนที่ไม่รู้จักเข้ามายังภายในบ้าน

แต่ท่านทราบหรือไม่ว่าสุนัขนั้นก็มีหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงไปลักษณะนิสัยที่ค่อนข้างต่างกันออกไป วันนี้ เราจึงได้ทำการรวบรวม 12 สายพันธ์ุสุนัขเฝ้าบ้านมาฝากแก่คุณผู้อ่านทุกท่าน โดยเริ่มกันที่

1. ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)

หนึ่งในสายพันธ์ุสุนัขที่เลื่องลือในความดุชนิดกัดไม่ปล่อยซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสุนัขที่มีความดุร้ายพอสมควร หากไม่ได้รับการเลี้ยงดู หรือฝึกฝนเป็นอย่างดีเนื่องจากสามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อาศัยเองได้ด้วย แต่ถึงอย่างไรสุนัขชนิดนี้ก็ยังมีข้อดีในเรื่องของความสะอาด ปราดเปรียว รวมถึงความจงภักดีต่อเจ้าของแต่จะไม่คุ้นชินกับคนแปลกหน้าซึ่งท่านต้องมีการแนะนำสักระยะเพื่อให้เขาคุ้นชิน จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนำมาเฝ้าบ้านเพื่อป้องกันบุคคลแปลกหน้า หรือผู้ไม่หวังดี

ร็อตไวเลอร์

2. โดเบอร์แมน พินเชอร์ (Doberman Pinscher)

หนึ่งในพันธุ์สุนัขที่ขึ้นชื่อเรื่องความเร็วโดยสามารถเข้าโจมตีผู้บุกรุก หรือเหยื่อได้เพียงในระยะเวลาสั้น ๆ เนื่องด้วยลักษณะนิสัยที่ค่อนข้างตื่นตัว มีความกล้าหาญ และภักดีต่อเจ้าของ จึงกลายเป็นสุนัขอีกหนึ่งชนิดที่ติดอันดับ 5 อันดับของสุนัขที่ฉลาดที่สุด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่ต้องการนำน้องไปเฝ้าบ้าน

โดเบอร์แมน พินเชอร์

3. ชิวาวา (Chiwawa)

น้องหมาไซต์มินิ จิ๋วแต่แจ๋วที่เคยถูกโหวตติดท็อปเทนของสุนัขเฝ้าบ้าน แม้ด้วยขนาดลำตัวที่เล็กพริกขี้หนู แต่กลับเป็นสุนัขพันธุ์ยอดฮิตในหมู่ประเทศแถบเอเชีย และยุโรป เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย รวมถึงอิตาลี ทั้งนี้ยังเป็นสุนัขที่มีลีลาการเห่าไม่เตือนภัยให้เจ้าของรู้ตัวแบบไม่ธรรมดา แม้ว่าจะเทียบถีงปัจจัยเรื่องสรีระ และความแข็งแรงจะไม่เท่ากับสุนัขสายพันธุ์อเมริกา

ชิวาวา

4. ยอร์คเชียเทอร์เรีย (Yorkshire Terrier)

สุนัขพันธุ์เล็ก ที่มีความฉลาด และน่ารัก จึงกลายเป็นความนิยมในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ไทย หรืออเมริกา เนื่องจากมีความเป็นยามเฝ้าบ้านที่ดี รู้จักสังเกตเมื่อมีสิ่งแปลกปลอม หรือผู้บุกรุกเข้ามาก็จะทำหน้าที่เห่าส่งสัญญาณเตือนให้เจ้าของบ้านได้รู้ตัว จึงถือเป็นอีกหนึ่งสายพันธ์ุที่น่าสนใจ

ยอร์คเชียเทอร์เรีย

5. ไจแอนท์ ซเนาเซอร์ (Giant Schnauzer)

หนึ่งในสุนัขที่ทรงกำลังเนื่องจากพลังค่อนข้างเยอะ มีความตื่นตัว แข็งแรง ฉลาด และจงรักภักดีเป็นอย่างมากจึงเหมาะแก่การนำมาเฝ้าบ้านเป็นอย่างยิ่ง โดยต้องได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มตั้งแต่เเรกเนื่องจากสุนัขจะได้เรียนรู้ และคุ้นชินเพื่อช่วยในการปฏิบัติตามคำสั่งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเสียง และลักษณะทางอารมณ์ที่มั่นคงอีกด้วย

ไจแอนท์ ซเนาเซอร์

6. เครน เทอร์เรียร์ (Cairn Terrier)

สุนัขอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างแดนเพราะมีความน่ารัก แถมยังมีความสามารถที่หลากหลายด้วยลักษณะที่ร่าเริง กล้าหาญ สามารถปรับตัวเข้าหาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี และมีอายุที่ยืนยาวประมาณ 12 - 15 ปี อีกทั้งยังมีความหวงบ้าน และหวงเจ้าของจึงเหมาะแก่การนำมาเฝ้าบ้าน

เครน เทอร์เรียร์

7. บูลมาสตีฟ (Bullmastiff)

ด้วยลักษณะอ่อนโยน และมีเสน่ห์ จึงเหมาะกับครอบครัวที่ต้องการนำมาเลี้ยงแต่มีเด็กเล็กที่ไม่ซนมากนักเนื่องด้วยลักษณะที่น่าเกรงขาม พละกำลังมาก และแข็งแรง ช่วงชีวิตประมาณ 8-10 ปี มักไม่ค่อยนิยมเลี้ยงกันมากนักแต่ถึงอย่างไรก็สามารถทำหน้าที่เฝ้าบ้านได้ดีไม่แพ้สายพันธุ์อื่นๆ

บูลมาสตีฟ

8. เยอรมัน เชฟเฟิร์ด (German Shepherd)

เป็นหนึ่งในสุนัขที่นิยมเจออยู่เสมอ เนื่องจากฉลาด และฝึกได้ง่าย มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง กระตือรือร้น ทั้งยังกระฉับกระเฉงถ้าเปรียบกับคนก็คงเป็นหนึ่งในพนักงานที่ดีที่สุดในออฟฟิศ ในส่วนของการแสดงออกก็ไม่ได้ก้าวร้าว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบุคคลที่ต้องพบเจอ หรือการปฏิบัติต่อเจ้าสุนัข หากได้ยิน หรือมองเห็นเสียงแปลกปลอมหางจะตก

เยอรมัน เชฟเฟิร์ด

9. เกรท เดน (Great Dane)

เจ้ายักษ์ผู้ใจดีเนื่องด้วยขนาดลำตัวที่ใหญ่แต่มีนิสัยสุภาพ ขี้เล่น กินจุ ปฏิบัติตัวดีเมื่อต้องอยู่กับเด็ก ๆ รวมถึงเข้ากับสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ได้ดีอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่สามารถอารักขา และสร้างความเกรงกลัวสำหรับผู้ไม่หวังดีเมื่อจะเข้ามาภายในบริเวณบ้าน แต่ทั้งนี้สิ่งที่ต้องคำนึงคือ ขนาดพื้นที่กว้าง ๆ ให้น้องได้วิ่งเล่นเพื่อไม่ให้สุนัขนั้นเกิดความเครียด

เกรท เดน

10. สแตฟฟอร์ดเชอร์ เทอร์เรีย (Staffordshire Terrier)

หากถามถึงสุนัขที่สุภาพ และใจดี เจ้าสแตฟฟอร์ดก็ถือเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ใจกว้าง และเข้ากับเด็ก รวมถึงสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ได้ดี แต่ก็ด้วยแฝงนิสัยการต่อสู้ที่ดุดันพอสมควร แต่นิสัยเหล่านี้จะปรากฏก็ต่อเมื่อเป็นผู้ถูกกระทำจึงจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝน และถูกสอนมาตั้งแต่เด็กเพื่อไม่ให้สร้างความก้าวร้าวต่อสัตว์เลี้ยงตัวอื่น หรือมนุษย์

สแตฟฟอร์ดเชอร์ เทอร์เรีย

11. มินิชเนาเซอร์ (Miniature Schnauzer)

หนึ่งในพันธุ์สุนัขที่กาลครั้งหนึ่งมีราคาแพงมาก เนื่องด้วยความฉลาด ว่องไว ทั้งประสาทในการรับ และดมกลิ่น รวมถึงเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือเห่าเก่งทำให้ช่วยในการส่งสัญญาณเตือนภัยแก่เจ้าของ ทั้งนี้ด้วยลักษณะลำตัวค่อนข้างเล็กจึงสามารถนำไปเลี้ยงในพื้นที่บ้าน หรือพื้นที่คอนโดที่มีขนาดไม่กว้างนักได้อีกด้วย

มินิชเนาเซอร์

12. เวสต์ ไฮแลนด์ ไวท์ เทอร์เรีย (West Highland White Terrier)

สุนัขผู้รักความสันโดษ สายพันธุ์จากสกอตแลนด์ที่มีความฉลาด แต่แอบดื้อเล็กน้อยจึงเป็นสุนัขที่ต้องได้รับการฝึกฝน และให้กำลังจากเจ้าของ ด้วยลักษณะรูปลักษณ์ที่สวยงามจึงเป็นที่นิยมในการนำไปถ่ายโฆษณา แต่หากพูดถึงเรื่องเฝ้าบ้านก็ถือว่าดีไม่แพ้หน้าตาอย่างแน่นอน

เวสต์ ไฮแลนด์ ไวท์ เทอร์เรีย

จบลงไปแล้วกับสุนัข 12 สายพันธุ์ที่เราได้รวบรวมมาฝากแก่คุณผู้อ่านทุกท่าน หวังว่าจะถูกใจ และช่วยในการประกอบการตัดสินใจ หากท่านอยากมีสุนัขเฝ้าบ้านไว้สักตัว หรือเป็นเพื่อนแก้เหงา หวังว่าจะได้คำตอบกันนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร