Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“สีมาธานี” ทุ่ม 400 ล. รีโนเวทพร้อมผุด “คอนโด-อพาร์ตเม้นต์” สูง20 ชั้น

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายสวัสดิ์ มังกรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมสีมาธานี เปิดเผยว่า หลังจากโรงแรมสีมาธานีเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2535 โดยได้จ้างเชน “เชอราตัน” บริหารจัดการเรื่องก่อสร้างและวางระบบโรงแรม 5 ดาว บริหารจัดการทั้งหมดจนเปิดโรงแรมปี 2537 ก่อนที่จะเป็นแบรนด์สีมาธานีถึงปัจจุบันโดยใช้มาตรฐานของเชนเชอราตัน ที่วางไว้ทั้งหมดและทั้งระบบมีสแตนดาร์ทเหมือนโรงแรมอเมริกาที่เป็นมืออาชีพโรงแรมระดับ 5 ดาว”

ทั้งนี้โรงแรมสีมาธานี เป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยมของโคราช 1ของ จ.นครราชสีมา มีการรีโนเวททุกๆ 7 ปี เป็นมาตรฐานเชนโรงแรมใหญ่ที่เขาต้องปรับปรุงใหม่ตามระยะ 5-7 ปี โดยได้ทำการรีโนเวทแล้ว 3 ครั้ง เป็นการเปลี่ยนอุปกรณ์ห้องพักเครื่องใช้ใหม่ทั้งหมดตามอายุของอุปกรณ์ต่างๆของโรงแรม ก็ต้องเปลี่ยนหากมีการรีโนเวท

กระทั่งวันนี้เมืองโคราชโตขึ้น ทั้งธุรกิจห้างและโรงแรมใหม่ก็เข้ามาเปิดโคราช อย่างโรงแรมในห้างเทอร์มินอล21โคราช หรือโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ในเครือ “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” และ“โรงแรมแคนทารีโคราช” ที่กำลังจะเปิดปลายปีนี้ก็เป็นคู่แข่งกับเราโดยตรง ยังไงสีมาธานีก็ต้องปรับตัวเพราะเชื่อว่าเชนอื่นๆก็ต้องตามมาอีก

ในปี 2560 จะรีโนเวทห้องพักในอาคารสีมาวิง ให้เป็นระดับ 5 ดาวที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อแข่งขันกับสถานการณ์คู่แข่งใหม่ที่เกิดขึ้น และเพื่อรองรับลูกค้าให้เกิดความประทับใจมากที่สุด ซึ่งทั้งหมดวางงบประมาณการรีโนเวทไว้ประมาณ 70 ล้านบาท

นอกจากนั้นในอนาคตยังมีแผนที่จะพัฒนาที่ดินข้างโรงแรมอีกประมาณ 10ไร่ บริเวณหลังสนามฟุตบอลหญ้าเทียม SIMA ARENA ติดทางรถไฟ เตรียมโปรเจ็กต์ใหม่จะสร้างเป็น“โรงแรมและคอนโด”ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาทโดยตึกคอนโดจะเป็นลักษณะให้ซื้อเพื่อการลงทุน คือ ให้เช่าต่อหรือจะให้โรงแรมบริหารก็ได้ เช่น หาลูกค้ามาเช่า คิดว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าการนำเงินไปฝากธนาคารอย่างแน่นอน และคาดโปรเจ็กต์นี้จะได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีที่ดินอีกกว่า 1 ไร่ บริเวณด้านหลังโรงแรมบริเวณที่จอดรถ จะทำสร้าง “อพาร์ตเม้นต์เซอร์วิส” มีทั้งหมด 40 ห้องลงทุนอีก 10 ล้านบาท ตรงนี้เจาะกลุ่มลูกค้าลองสเตย์โดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าลองสเตย์ของโรงแรมสีมาธานี จะเป็นชาวต่างชาติระดับหัวหน้างาน ที่สามารถเบิกได้ประมาณ 30,000 – 50,000 บาท แต่สำหรับ “อพาร์ตเม้นต์เซอร์วิส” ที่จะสร้างใหม่นี้วางแผนให้รองรับลูกค้าลองสเตย์ระดับรองลงมาตั้งราคาที่ระดับ 20,000 – 27,000 บาท เพื่อรองรับเป้าหมายลูกค้าจะได้หลากหลายมากขึ้นและครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกระดับทั้งชาวญี่ปุ่น จีน เกาหลี และกลุ่มชาวตะวันตก”

ภาพประกอบจาก  :  koratstartup.com

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร